ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-07-2011, 21:01   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ fdsauioprweqjkl อ่านกระทู้
พี่ ๆ ครับ ตามภาพ
http://www.uppices.com/images/37525067786679549672.jpg
ปรกติเขาใช้อะไรพันกระเปาะของ expansion valve กับท่อของ evap (คอยล์เย็น) ขอบคุณครับ

ศัพท์ทางเทคนิคเรียกว่า cock tape ภาษาช่างเวลาไปซื้อที่ร้านบอกว่า "ยางขี้หมา" ครับ เพราะบางร้านไม่รู้จัก cock tape
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2011, 09:28   #2
fdsauioprweqjkl
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 fdsauioprweqjkl is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ kazuya มาก ๆ ครับ
fdsauioprweqjkl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2011, 18:37   #3
fdsauioprweqjkl
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 fdsauioprweqjkl is on a distinguished road
ล้างน้ำมันภายในท่อแอร์

รบกวนพี่ ๆ อีกครั้งครับ ตอนนี้เปลี่ยน evap (คอยล์เย็น), ดรายเออร์, expansion valve ใหม่ และถอด compressor, คอนเดนเซอร์ (คอยล์ร้อน) ออกมาเป็นชิ้นแล้ว พบน้ำมันเป็นสีดำมาก ๆ อยากไล่น้ำมันสีดำของเก่าออกจาก compressor, คอยล์ร้อน และภายในท่อแอร์ ควรใช้น้ำยาอะไรล้างออกดีครับ ขอบคุณครับ
fdsauioprweqjkl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-07-2011, 17:53   #4
joe-civil@jz
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: nissan
Engine Type: 1j GTE
ที่อยู่: bangkok
อายุ: 50
กระทู้: 197
Thanks: 602
Thanked 256 Times in 107 Posts
คะแนน: 17 joe-civil@jz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง joe-civil@jz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ fdsauioprweqjkl อ่านกระทู้
รบกวนพี่ ๆ อีกครั้งครับ ตอนนี้เปลี่ยน evap (คอยล์เย็น), ดรายเออร์, expansion valve ใหม่ และถอด compressor, คอนเดนเซอร์ (คอยล์ร้อน) ออกมาเป็นชิ้นแล้ว พบน้ำมันเป็นสีดำมาก ๆ อยากไล่น้ำมันสีดำของเก่าออกจาก compressor, คอยล์ร้อน และภายในท่อแอร์ ควรใช้น้ำยาอะไรล้างออกดีครับ ขอบคุณครับ
ขออนุญาต พี่ kazuya ตอบแทนนะครับ น้ำยา F11 ขวดละประมาณ 80 บาท ครึ่งลิตรครับ ล้างเฉพาะภายในครับ ล้างสัก 2 เที่ยวก็น่าจะพอครับ ถ้าไม่สกปรกมากเกินไป
__________________



รูล่ ม่ง้ญิ

Jz
joe-civil@jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-07-2011, 18:31   #5
fdsauioprweqjkl
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 fdsauioprweqjkl is on a distinguished road
ขอบคุณพี่ joe มาก ๆ ครับ
fdsauioprweqjkl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to fdsauioprweqjkl For This Useful Post:
joe-civil@jz (25-07-2011)
เก่า 25-07-2011, 21:05   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ fdsauioprweqjkl อ่านกระทู้
ขอบคุณพี่ joe มาก ๆ ครับ
เปลี่ยน โอริงทั้งหมดด้วยก็ดีนะครับ ไหนก้ถอดมาหมดแล้ว

คุณโจก์เป็นสมาชิกที่ความรู้เรื่องแอร์พอสมควรครับ แนะนำสมาชิกมาเยอะแล้ว ถ้าเพื่อนๆสมาชิกมารอแต่ผม ผมก็คงแย่เพราะ
ในบอร์ดนี้ตอนนี้ก็มีแต่ อ.มูน คุณโจ แล้วก้ผมที่เป็นขาประจำครับ กระทู้อื่นที่พอตอบได้ก็ตอบไปบ้าง
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
joe-civil@jz (25-07-2011)
เก่า 15-09-2011, 12:39   #7
zerodargon
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 zerodargon is on a distinguished road
มีปัญหาคับหน้าคลัทช์คอมแอร์ไหม้บ่อยคับ
เกิดจากอะไรคับมีวิธีแก้ไขไหมคับ
เปลี่ยนคอมไหม่จะหายป่าวคับลบกวนด้วยคับ
zerodargon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels