ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#401 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เสียงระบายน้ำยาแอร์
สวัสดีครับ ผมใช้ 2j vv ใน sport rider เพิ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์กับแผงคอยร้อน มีปัญหาคือตอนแรกได้ยินเสียงดัง ฟืด ๆ หลังจากเร่งเครื่อง 1500 - 2000 รอบ
จึงปิดแอร์ วิ่งกลับไปร้านแอร์ เขาบอกว่า น้ำยาแอร์ระบายออกทางวาวล์... (อะไรสักอย่างที่คอมแอร์ครับผมจำไม่ได้) โดยช่างบอกว่าแรงดันเกินจึงระบายออก เป็นไปได้หรือครับ รบกวนด้วยครับ ปล.ตอนวิ่งกลับมาที่ร้าน ปิดแอร์มาครับไม่ดังเลย) |
![]() |
![]() |
![]() |
#402 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#403 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: มิตซูบิชิ สตราดร้า
Engine Type: 2jz-
ที่อยู่: รังสิต
กระทู้: 5
Thanks: 46
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() แอร์ของผมเวลารถติดก็ร้อนความร้อนก็ขึ้นพอรถวิ้งก็หา ย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#404 |
ClubJZ Full Member 2556
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | zxcv13 (20-07-2011) |
![]() |
#405 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
- ส่วนสาเหตุที่เกิดการระบายแรงดันออกทางรีลีฟวาวล์ตัว นี้ ก็คือ ในส่วนของท่อทางเดินน้ำยา จากตัวคอมแอร์ ผ่านแผงคอนเดนเซอร์ ผ่้านดรายเออร์ จนถึงวาวล์แอร์ อาจจะมีการอุดตันภายในท่อทางที่ว่ามา ซึ่งพอจะแยกสาเหตุใหญ่คร่าว ได้คือ ในกรณีที่มีการดัดแปลง วางเครื่องใหม่ รึแปลงคอมแอร์ใหม่ ขนาด ปริมาตรของคอมแอร์ อาจจะมากเกินกว่าที่แผงจะระบายความร้อนได้ทัน (คอมใหญ่กว่าแผง รึอีกด้านนึงคือ แผงเล็กไป) รึอีกสาเหตุของรถวางเครื่องคือ พัดลมระบายความร้อน ไม่สามารถระบายความร้อนของทั้งแผงแอร์ และหม้อน้ำได้ทัน ทำให้ที่แผงคอยล์ร้อนของแอร์ร้อนมากจนน้ำยา ไม่สามารถเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลวได้ ก็จะทำให้แรงดันของระบบ ตอนที่คุณเร่ง ต้องระบายออก ทางรีลีฟวาวล์ที่ว่าครับ - อีกจุดนึงก็ อาจจะมีการอุดตันที่ดรายเออร์ ก็ลองเช็คดูละกันครับถ้า หลายปีแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนดรายเออร์เลย ก็เปลี่ยนซะคับ - แล้วตอนเปลี่ยนคอม ได้ใช้น้ำยา ล้างภายในท่อทางเดินน้ำยาด้วยรึเปล่าครับ บางที ในท่อมีแต่คราบเหลืองๆก้เคยเจอครับ พอใช้น้ำยาใสๆล้างออกมา ออกเหลืองค่อนดำเลยก็มี ซึ่งคราบตะกอนที่ว่า ก็สามารถทำให้ระบบอุดตันได้เช่นกันครับ สำหรับ สปอร์ตไรเดอร์ วางเครื่อง 2 เจ ก็น่าจะใช้พัดลมไฟฟ้า ก็ลองเช็คดูเรื่องของพัดลมระบายความร้อนที่ทำงานพร้อ มกับการเปิดแอร์ ดูครับ ว่าแรงพอมั๊ย (ลองเอามือ อังดูหลังหม้อน้ำ ถ้าแผงแอร์ยังอยู่ที่เดิม ว่า มีลมเป่ามาโดนมือแรงมั๊ย รึว่าแค่โชยๆ) แต่เห็นบอกว่าทางร้านเปลี่ยน คอมกับแผงให้แล้ว ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย KhunPan : 19-07-2011 เมื่อ 22:22. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to KhunPan For This Useful Post: | zxcv13 (20-07-2011) |
![]() |
#406 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้อะไรพันกระเปาะของ expansion valve กับท่อของ evap ครับ
พี่ ๆ ครับ ตามภาพ
http://www.uppices.com/images/37525067786679549672.jpg ปรกติเขาใช้อะไรพันกระเปาะของ expansion valve กับท่อของ evap (คอยล์เย็น) ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#407 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ศัพท์ทางเทคนิคเรียกว่า cock tape ภาษาช่างเวลาไปซื้อที่ร้านบอกว่า "ยางขี้หมา" ครับ เพราะบางร้านไม่รู้จัก cock tape |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#408 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ kazuya มาก ๆ ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#409 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ล้างน้ำมันภายในท่อแอร์
รบกวนพี่ ๆ อีกครั้งครับ ตอนนี้เปลี่ยน evap (คอยล์เย็น), ดรายเออร์, expansion valve ใหม่ และถอด compressor, คอนเดนเซอร์ (คอยล์ร้อน) ออกมาเป็นชิ้นแล้ว พบน้ำมันเป็นสีดำมาก ๆ อยากไล่น้ำมันสีดำของเก่าออกจาก compressor, คอยล์ร้อน และภายในท่อแอร์ ควรใช้น้ำยาอะไรล้างออกดีครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#410 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#411 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ joe มาก ๆ ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to fdsauioprweqjkl For This Useful Post: | joe-civil@jz (25-07-2011) |
![]() |
#412 |
ClubJZ Old Full Member
|
เปลี่ยน โอริงทั้งหมดด้วยก็ดีนะครับ ไหนก้ถอดมาหมดแล้ว
คุณโจก์เป็นสมาชิกที่ความรู้เรื่องแอร์พอสมควรครับ แนะนำสมาชิกมาเยอะแล้ว ถ้าเพื่อนๆสมาชิกมารอแต่ผม ผมก็คงแย่เพราะ ในบอร์ดนี้ตอนนี้ก็มีแต่ อ.มูน คุณโจ แล้วก้ผมที่เป็นขาประจำครับ กระทู้อื่นที่พอตอบได้ก็ตอบไปบ้าง |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (25-07-2011) |
![]() |
#413 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีปัญหาคับหน้าคลัทช์คอมแอร์ไหม้บ่อยคับ
![]() เกิดจากอะไรคับมีวิธีแก้ไขไหมคับ เปลี่ยนคอมไหม่จะหายป่าวคับลบกวนด้วยคับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#414 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ!ทุกๆท่าน.
ผมมีปัญหาคือ ที่ด้านหน้าคอมแอร์มีคราบไอน้ำมันเปียกๆติดอยู่ที่ชุ ดคลัทช์ คิดว่า น.ม.คอมแอร์ซึมออกมาใช่มั้ยครับ?ผมอยากจะซ่อมเองมีขั ้นตอนอะไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ.รถมาสด้า B2500 Magnum Diesel 2534. ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#415 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
1. ช่างที่วางได้ติดตั้งไว้หรือป่าวหรือต่อตรงเข้ากล่อง 2. ถ้าจากข้อ 1 ไม่มีก็ทำการติดตั้งให้ครบทั้งระบบนะครับ อีกอย่าง ควรติดตั้งเป็นแบบ สวิทช์ 2 ทางนะครับ คือ 2.1 แรงดันต่ำ(มีรั่วในระบบ) ตัดการทำงานเพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์ไว้ 2.2 แรงดันสูง(คิกดาวน์) ตัดการทำงานเหมือน 2.1 ขอให้สนุกนะครับ จากคำถามนี้สันนิฐานว่าไม่น่าจะใช่นะครับ ถ้ายังมีความเย็นอยู่และเนื่องจากข้อมูลที่ให้มาค่อนข้างน้อยไปหน่อยค รับ ขอเพิ่มเป็นรูปถ่ายได้ไหมครับเพื่อให้เห็น หน้างาน จะได้ ตอบให้ตรงประเด่น ได้ แต่ก็ขอแนะนำไว้เบื่องต้นเลยนะครับ การซ่อมแซมคอมเพรชเซอร์เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความชำนา ญ ระดับหนึ่งดังนั้นแล้วควรระมัดระวังด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | zerodargon (16-09-2011) |
![]() |
#416 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=joe-civil@jz;726857]จากคำถามข้างต้นสามารถสันนิฐานได้ว่ารถคุณไม่มี เพรชเชอร์สวิทช์ ดังนั้นแล้วเมื่อเกิดการ คิกดาวน์ จึงทำให้เกิดการไหม้ของ คอมเพรสเซอร์ และจากรูปที่ลายเซนต์ ท่าทางจะซัดบ่อย นะครับ อิอิอิ เพราะรถเตี้ยจัง เข้าเรื่องต่อ ทีนี้ คุณก็ ต้องไปตรวจสอบว่า
1. ช่างที่วางได้ติดตั้งไว้หรือป่าวหรือต่อตรงเข้ากล่อง 2. ถ้าจากข้อ 1 ไม่มีก็ทำการติดตั้งให้ครบทั้งระบบนะครับ อีกอย่าง ควรติดตั้งเป็นแบบ สวิทช์ 2 ทางนะครับ คือ 2.1 แรงดันต่ำ(มีรั่วในระบบ) ตัดการทำงานเพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์ไว้ 2.2 แรงดันสูง(คิกดาวน์) ตัดการทำงานเหมือน 2.1 ขอให้สนุกนะครับ อ่านดูก้ยัง"งงๆคับ" ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#417 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 28
Thanks: 7
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
pressure switch
พอดีอ่านคู่มือแล้ว ยังไม่เข้าใจการตรวจเช็ค pressure switch ว่าแรงดันฝั่ง low, high ต้องเท่าไหร่ เมื่อวัดโอห์มแล้วจึงจะต่อเนื่อง และไม่ต่อเนื่องครับ อยากรบกวนพี่ ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
http://www.uppices.com/images/05616458328463041854.jpg |
![]() |
![]() |
![]() |
#418 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หน้าครัทช์คอมมีไอ น.ม.
ขอบคุณครับ รูปรอไปถ่ายก่อนครับ.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#419 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: BMW E21 & MightyX 2แถว
Engine Type: 1G-GE & 1JZ-GE
ที่อยู่: คลองสาม-เมืองลำปาง
กระทู้: 15
Thanks: 46
Thanked 4,294,967,277 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขออนุญาตินะครับ ผมว่าผมโดนอาการแปลกๆ รถผมbmw E21 เครื่อง 1g-ge พึ่งใส่คอมเชียงกงได้ประมาณ1เดือน แอร์เย็นปกติดี แต่วันนี้ขับรถมากกว่าปกติปรากฏว่าแอร์ดังเหมือนเสีย งเครื่องเป่าของวงโย(ตอนคอมทำงานพอตัดไปก็เงียบ ปิดแอร์ก็เงียบ)ได้ยินในห้องโดยสาร ตอนแรกเพราะดีอยู่นะ(เปิดเพลงฟังเหมือนมีเครื่องดนตร ีมาฟีทเทอร์ริ่ง) แต่หลังๆเริ่มรำคาญ ผมจึงอยากทราบว่ารถผมมันเป็นอะไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#420 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
จะซ่อมได้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับช่างประเมินครับว่ าเขาทำได้หรือไม่ ซ่อมกับเปลี่ยนอันไหนคุ้มกว่าก็ต้องประเมิน:emo_toon 04: กันก่อนทำครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | joe-civil@jz (30-09-2011), takamura (18-11-2011) |
![]() |
|
|