 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  03-06-2011, 15:13 | #21 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1UZ ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 62
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 87 Times in 23 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | บุคลิคเครื่องยนต์มันฟ้องทุกอย่างในตัวมันอยู่แล้วคร  ับ ไม่มีใครแทนใครได้ ถ้าเอาให้เห็นภาพชัดเจน uz ก็เหมือน นักกีฬายกน้ำหนักที่วิ่งได้ดีด้วย j bo ก็เหมือน นักกีฬาวิ่งแข่งที่เล่นเวทเช่นกัน ไม่ว่าจะยังไง อีกฝ่ายก็ไม่สามารถที่จะแย่งความถนัดของกันและกันไปไ ด้อย่างแน่นอนครับ ฉะนั้นอยู่ที่เราเลือกว่าต้องการใช้งานแบบไหนรถประเภ ทอะไร? ไม่งั้นวิศวะกร toyota คงเอา uz ใส่ไว้ใน supra แล้วครับ เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อย่าซีเรียส อีกอย่างผมก็ใช้ทั้ง jz , uz ครับ และ ผมก็คิดว่าพี่น้องชาว uz ก็คงใช้ jz มาไม่น้อยเหมือนกันครับ  | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to มัยลาภ For This Useful Post: |  C220 (03-06-2011), chpattana (04-06-2011), NUM999 (04-06-2011), Penrapat (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  03-06-2011, 16:01 | #22 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: tfr &surf4wd Engine Type: 1jz-gte ที่อยู่: นครสวรรค์ 
					กระทู้: 365
				 Thanks: 448 
		
			
				Thanked 133 Times in 85 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 
				__________________ เต่า คอนหวัน jz_m241 0815328647 ttk computer ท่าโกกาแฟสด รถเก่าๆ ไม่แรง วางJมันดีอย่างนี้นี่เอง | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to ji-tao For This Useful Post: |  C220 (03-06-2011), chpattana (04-06-2011), NUM999 (04-06-2011), Penrapat (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  03-06-2011, 17:15 | #23 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | น้าขุมจะมาแถวพระราม 5 อีกเมื่อไรครับผมฝาก ท่อโหลด 2.75"-2.5" ด้วยได้ไหมครับ เกรงใจพี่เก่งอะครับซื้ออย่างเดียวเอง เที่ยวนี้ | 
|   |   | 
|  03-06-2011, 17:36 | #24 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ไว้อาทิตหน้านะครับผม^^ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  chpattana (04-06-2011), joe-civil@jz (04-06-2011), NUM999 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012), กัน (12-04-2014) | 
|  03-06-2011, 20:11 | #25 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
   | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  04-06-2011, 03:21 | #26 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  chpattana (04-06-2011), kkk777 (04-06-2011), NUM999 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012), มัยลาภ (04-06-2011) | 
|  04-06-2011, 12:47 | #27 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | พี่ จขกท จะเอายังไงน้า^^ ซื้อรถเล็กๆมาวางuzไว้ขับแก้เซ็งอีกคันดีกว่าครับ รับรองว่าวิ่งไส้เเตก^^ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  04-06-2011, 13:07 | #28 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2011 Car Brand: BMW Engine Type: 1UZ ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 120
				 Thanks: 101 
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | แจ๋วเลย พี่ตู๋ มีกราฟมาดูค่อยเห็นภาพ เล็งๆ กะๆ ได้มั่ง ไม่งั้นดูแต่ตัวเลขนั่งจินตนาการ นึกไม่ค่อยออก 2 เครื่องนี้ เรียกงัยดีล่ะ ดึงกัน มันส์คนละแบบ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: |  C220 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  04-06-2011, 18:54 | #29 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: ssangyong Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: แจ้งวัฒนะ 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 12 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   อ่านแล้วอยากเปลี่ยนเป็น 2jbo มั๊งจัง สงสัยต้องไปกิน j bo หน่อยแล้ว ใครมี 2 jbo อยากเปลี่ยนเป็น 1UZfe มีฝาปิด ลองคุยกัน   | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to musso99 For This Useful Post: | 
|  04-06-2011, 19:40 | #30 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: ISUZU-DMAX4D Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: Samutprakan 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 555..ผมว่าผมได้ข้อสรุปแระ เจ้าดีแม็ก2เจโบนี่ก็เอาไว้ยังงี้แหละ เพราะขายก็ไม่ได้ราคา รถเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนสีไปหมดแล้ว..โปรเจคในฝัน ฟอร์จูนเนอร์ลงuz ไว้รอดูทิศทางราคาlpgหลังเลือกตั้งก่อนครับ ได้ข่าวว่าจะขึ้นราคา | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: |  C220 (04-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  04-06-2011, 19:46 | #31 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: ISUZU-DMAX4D Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: Samutprakan 
					กระทู้: 69
				 Thanks: 36 
		
			
				Thanked 73 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณนะครับสำหรับกราฟ แต่2jzgteที่มัน320ม้ามันสเปคยุโรป แล้วเจ้า1และ3uz-vvtiที่มี300ม้า สเปคยุโรปด้วยหรือเปล่าครับ ถ้าเป็นสเปคญี่ปุ่นจะถึง300ม้ามั้ยครับ งงเล็กน้อย | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post: | 
|  04-06-2011, 20:47 | #32 | |||
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
       แต่อย่าลืมตอนสั่งซื้อเครื่องVVTIนะครับ ย้ำให้เค้าเอาชุดสายไฟทั้งคันมาเลยนะครับ จะได้จบง่ายๆ อ้างถึง: 
 UZน่าจะเท่ากันทั่วโลกครับ^^ เเต่ก็มีต่างปีต่างบอดี้ที่มี290ม้า เอาเข้าไปพี่ยุ่น!!!!!!! http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_LS http://en.wikipedia.org/wiki/Lexus_GS 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 04-06-2011 เมื่อ 21:06. | |||
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: |  bmwsalapao (05-10-2014), C220 (04-06-2011), chpattana (05-06-2011), NUM999 (05-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012) | 
|  05-06-2011, 09:51 | #33 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 สำหรับตัวแรงบิด 46 น่าจะเป็น 2j bo vvti นะครับไม่ใช่ฝาธรรมดา ถ้าเป็นเครื่องจากญี่ปุ่นทุกรุ่นจะถูกตอนเป็น 280ม้าหมดทุกตัว แต่แรงบิดจะเท่ากันครับ ในความคิดของผม นอกจากเฟืองท้ายแล้ว เกียร์ก็มีผลเยอะนะครับ เพราะ auto 5 speed อัตราทดใกล้เคียงกับเกียร์ธรรมดาของ J Bo มากๆ แถมยังไม่มีปัญหาเปลี่ยนเกียร์ว่าวอีก     แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 05-06-2011 เมื่อ 09:53. | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 10:46 | #34 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: 940 Engine Type: 2JZ-GTE STD ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 22
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 23 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมว่าผมก็มีโปรเจควางเครื่องใหม่เหมือนกัน แต่จะวาง 2jbo ไม่ก็ 2jbo vvti เพราะชอบเครื่อเทอร์โบมาก ตอนนี้วาง uz อยู่ แต่ไม่ใช่วิ่งไม่ดี วิ่งดีครับ กดลื่น ดึงตลอด แต่ไม่ใช่สไตล์ผมอะครับ ผมชอบฟีลตอนบูสมาสุดๆ ชอบเสียงโบลว์ออฟคาย ที่สำคัญจุดประสงค์คือเอาไว้แข่งและจะทำต่อ ถ้าจะเอา uz มาทำต่อก็น่าสนใจแต่เงินไม่น่าถึง นั่งคิดมานานว่าจะเอายังไงดี ก็เลยตัดสินใจเก็บเงินทำโปรเจคใหม่ซะเลย  ว่าแต่เสียดายค่าลง uz เหมือนกัน   อีกอย่างตอนนี้เครื่อง 2jbo หายากซะด้วยสิ T T | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to b747400 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 10:50 | #35 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
   
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 10:55 | #36 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 11:00 | #37 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 หารถน้ำหนักเบาๆอีกคัน ลง 1J BO น่าจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีกว่านะ แค่เดิมๆก็เหมือนโดนถีบแล้ว แต่งง่ายของหาง่ายไม่แพงเพราะต้องลงเกียร์ธรรมดาอีก ถ้ารถหนักกว่าจะ up จนพอใจเหนื่อยหนักครับทั้งแพงทั้งไม่วิ่ง | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 11:28 | #38 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  ไปขึ้น Dyno กันดีกว่า     | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 11:50 | #39 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เดือนหน้าครับ ไปกันเยอะๆๆๆๆๆๆ  
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post: | 
|  05-06-2011, 13:37 | #40 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 44
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 189 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
      | |
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to popcitygame For This Useful Post: | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
