ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: วอลโว่
Engine Type: 2jvvti
ที่อยู่: กทม
กระทู้: 3
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอบ ครับ เฟืองท้ายไมตี้ นี้เปลี่ยนมาจากเจ้าของเดิมครับ ผมเลยไม่รู้ว่าเปลี่ยนมาอย่างไร แต่รถคันนี้ทำจาก อู่ ยนต์เจริญ ครับพี่ อุ๊ เป็นคนวางเครื่อง อยู่ในซอยบางกรวย พระราม 7 ครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to eak92 For This Useful Post: | kangboss244 (22-05-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
|
![]() ดันหน่อย ๆ หาายกันไปไห นนหมด
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: Volvo 740 GLE
Engine Type: 1JZ-GE VVTi (AT)
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 3
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ น้องใหม่ 740 GLE กินเจ ครับ
แต่ไม่รู้เรื่องเลย เพิ่งเอาไปเปลี่ยนเครื่อง ฝาดำมา (VVTi + AT) ติดแก๊ซ LPG ด้วย ตอนนี้ มีปัญหาคือ 1. ไมล์บอกระยะทางไม่ทำงานเป็นมาตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนเครื ่องแล้ว 2. อัตราเร่งอืด ต้องเร่งเครื่องไปถึงราวๆ 3500 รอบ ขับแค่ 60 รอบเครื่องไปถึง 3500 ก่อน เกียร์ถึงจะเปลี่ยน แล้วค่อยๆลดลงมาที่ 2000 เวลาใช้งานในเมือง จะเร่งนิดเร่งหน่อย ก็แตะ 2000-2500 รอบ แค่จะเคลื่อนตัวตอนรถติด ถ้าแช่ยาวๆ ที่ 80 กม/ชม รอบจะอยู่ประมาณ 2500 รอบ (เอ๊ะ หรือ 3500 หว่า... 5 5 5 ) แต่ที่แน่ๆ ผมรู้สึกถึงความอืดมาก ( แต่ก็ดีกว่าเครือองเดิม ที่เครื่องทำงานแค่ 3 สูบ ) ไม่ทราบว่า พี่ๆ เพื่อนๆ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ ? ภาพห้องเครื่องครับ ![]() อีกมุมหนึ่งครับ ![]() ![]() ![]() และสุดท้าย อันนี้มันซ็อคเก็ทอะไรครับ เป็นตัวตัดรอบสูง-ต่ำ ของพัดลมไฟฟ้ารึเปล่าครับ ? มีสองจุด ซ้าย-ขวาครับ ![]() ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ หรือชี้แนะไว้ล่วงหน้าครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Blue_Dragonyx : 08-06-2011 เมื่อ 11:12. เหตุผล: รูปไม่ขึ้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
เรื่องเข็มไมล์หรือวัดระยะทางนี้ เป็นเรื่องปกติของ วอลโว 7 และ 9 และ 2 ครับ เพราะรถอายุอานาม เยอะแล้ว แต่เดิม ผมก็แปลงบ้าง เปลี่ยนบ้าง ทำไปสารพัด ยุ่งไปหมด แล้วเข็มไมล์ทำงานบ้าง แต่ไม่ตรงบ้าง แล้วก็พังอีก สุดท้ายแก้ปัญหาโดย ใช้ GPS หายี่ห้อไหนก็ได้ ที่มีวัดระยะทางครับ ได้ทั้งความเร็วปัจจุบัน ความเร็วสูงสุดที่ทำไว้ และระยะทางที่วิ่งไป เก็บระยะทางได้ยาว ไม่เหมือน RSM ที่ได้เต็มที่แค่ 3,000 กม แนะนำให้ปล่อยวางไมล์เดิม หาของGPS มาใช้ดีกว่าครับ ส่วนเรื่องความเร็ว รอบเครื่องที่ใช้นั้น เท่าที่ฟังดู มันอืดๆตอนออกตัวครับ ไม่รู้เฟืองท้ายเท่าไหร่ วิ่งท็อปสปีดได้เท่าไหร่ครับ ข้อมูลนี้สำคัญครับ จะบอกได้ว่า รถเป็นปกติหรือไม่ ควรแก้ที่ใด เพราะเฟืองท้ายมีผลต่อความเร็ว การออกตัว นิสัยของรถ เฟืองจัดต้นจัด ปลายเหี่ยว เฟืองยาวต้นหาย ปลายไหล เลือกให้เหมาะกับความต้องการครับ ไม่ค่อยวิ่งทางไกลก็เลือกเฟืองจัดนิดนึง ถ้าไปไกลๆบ่อยๆ ก็หาที่มันไหลปลายมาใช้ 3.9-4.1 ประมาณนี้ ทั้งสองแบบนะครับ ปกติ วอลโว่ของพวกเรา หนักเอาการครับ เครื่อง 2,500 แรงบิดใช้ได้แต่อาจมีอืดบ้าง ต้องอาศัยเฟืองท้ายช่วย ไม่รู้ว่า ตอนนี้ เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ ส่วนรอบนั้น ประมาณ 3,000 ครับ สำหรับผม ถ้าวิ่ง 120 km/Hr
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 08-06-2011 เมื่อ 12:14. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post: | Blue_Dragonyx (10-06-2011), eak92 (15-06-2011) |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 57
Thanks: 20
Thanked 48 Times in 28 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: Volvo 740 GLE
Engine Type: 1JZ-GE VVTi (AT)
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 3
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันนี้ ลองเหยียบๆดู 110 กม./ชม. อยู่ที่ราวๆ 3500 รอบ
แต่ผมก็รู้สึกว่ามันเร็วมากแล้ว ไม่รู้เพราะเสียงลม หรือ รู้สึกสั่น หรือเกจ์ความเร็วมันแข็งก็ไม่รู้ แต่ผมรู้สึกว่า 110 ก็เร็วมากแล้ว เลยไม่อยากเหยียบต่อ ( ที่ ประมาณ 3500 รอบ ) ตอนผมใช้ Citroen BX19 GTi ผมขับถึงราวๆ 140-150 ถ้ารีบเร่ง จึงจะรู้สึกเหมือนกับที่ขับ ที่ความรเร็ว 110 กม./ชม. 740 GLE + J ฝาดำ คันนี้ ปัญหากวนใจนิดๆ ตอนนี้ ก็มีเรื่อง... 1. ออกตัวอืด อัตราเร่งค่อนข้างน้อย ( ปกติ ผมก็ไม่ใช่คนขับซิ่งนะครับ ) 2. ไฟแสดงเกียร์ ไม่ขึ้นแสดงว่าเกียร์อะไร 3. วิทยุ-ลำโพงคู่หน้าดังข้างเดียว ( เดิมดังหมดทั้งคู่หน้าคู่หลัง ) 4. ไฟที่ด้านล่างกันชนไม่ติด ( ก่อนวาง J ยังใช้งานได้ดี ) นอกนั้น ก็โอเคครับ ( คิดว่านะ 5 5 5 ) ที่พี่ gotlaw แนะนำว่า ถ้าไม่ขับทางไกลอะไร ก็อาจจะเปลี่ยนเฟืองท้าย ให้อัตราเร่งดีขึ้น ไม่ทราบว่า ถ้าเปลี่ยน... ผมควรเปลี่ยนเป็นซักที่อัตราทดเท่าไหร่จะเหมาะสมครับ ( เอาประหยัดน้ำมัน+แก๊ซ และออกตัวไม่อืด ไม่ต้องเร่งมาก - เป็นไปได้ไม๊ครับ ? ) และ ถ้าจะไปเปลี่ยนเฟืองท้ายนี่... ทั้งค่าของ + ค่าแรงประมาณเท่าไหร่ครับ ? พี่ gotlaw ถามผมว่า ปลายสุดเท่าไหร่... ผม "ไม่ใจ" พอ... เหยียบแค่ 110 ที่ 3500 ก็ไม่อยากเหยียบไปกว่านั้นแล้วครับ อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 57
Thanks: 20
Thanked 48 Times in 28 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() 4.1ยกเพลาเดิมมาเลยครับไม่ต้องแปลงเปลี่ยนอย่างเดียว ใช้งานทั่วไป โอเค ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: volvo
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: 105/12ซรัชดาภิเษก1แขวงบุคโลเขตธนบุรีกทม
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานตัวครับพร้อมปัญหาครับแก้ไม่ตกซักทีครับ ผมวอนโว่ 960 ตาใหญ่วาง1jโบครับ
เวลาขับแล้วเร่งรอบมันสูงๆลมแอร์มันไม่ออกอ่ะครับแต่ พัดลมยังทำงานอยู่ครับ พอยกคันเล่งแอร์ก็ออกปกติครับ รบกวนด้วยครับขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|