ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1541 | ||
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 ผมเห็นตามคุณ Pong79 ครับ เปลี่ยนเลยดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นของแท้ก็ได้ ของผมเปลี่ยนมาได้หลายปีแล้วยังเป็นปกติดีอยู่ เวลาซื้อแจ้งคนขายด้วยว่าเรามีบันไดหลังครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1542 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพราะเสียงที่ว่ามันมีโอกาสเกิดได้หลายจุด และได้มีการปรับไฟเพิ่มไว้หรือเปล่าครับ ถ้ามีการปรับเพิ่ม และปรับมากเกินเสียงที่่ว่าอาจจะเกิดจากเครื่องเขกหร ือมันชิงจุดระเบิดก่อนครับ ส่วนเรื่องวาว์ลก็มีโอกาสเป็นไปได้เช่นกัน เครื่อง J โอกาสที่วาว์ลจะดังคือวาว์ลมีระยะห่างเกินไป ส่วนวาว์ลยันจะไม่ค่อยมีเสียงดังแต่จะส่งผลต่อการทำง านของเครื่องยนต์ คือเดินเบาไม่เรียบ กำลังเครื่องยนต์ลดลงและกินเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ เนื่องจากวาว์ลมันปิดไม่สนิทครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1543 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Sport rider Prerunner 
				Engine Type: 2Jz-vvti  Auto 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 156 Times in 42 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเปลี่ยน Pro-arm ของไทย แบบมีบันได ประกัน2ปี ซื้อมาเดือนที่แล้ว ราคาคู่ละ 2480 รวมค่าส่ง เปลี่ยนเองไม่ยาก ลองดูที่ Weekendhobby ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1544 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota sportrider 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: nakhonpathom 
				
				
					กระทู้: 84
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 114 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้ westcoast ครับ โช้ค 4 ตัว 15,000 แหนบอีก 15,000 ที่ mirth4x4 ครับ เปลี่ยนมาได้ปีครึ่งแล้ว เมื่อก่อนใช้ warn black diamond ตอนนี้เล็งๆ torsionbar อยู่ครับ แต่ของ westcoast แพงจัง  sway-a-way ถูกกว่า แต่ไม่รู้เทียบความคุ้มราคาแล้วจะเป็นไงบ้าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1545 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 มารายงานผลครับ เดิมนั้นผมย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องทั้งหมด โดยมีแผงคอยล์ร้อน 2 แผงประกบติดกัน ใชัพัดลมตัวเล็กๆ เป่าจากบนลงล่าง 2 ตัว และมีพัดลมดูด 2 เสต็ปด้านล่างอีก 1 ตัว โดยที่พัดลมทุกตัวทำงานเมื่อหน้าคลัชจับ และพัดลมดูดตัวล่างต่อให้ทำงานที่สเต็ป 2 ตลอด ตอนนี้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ โดยผมใช้กล่องคอนโทรลพัดลมรุ่นนี้เล็กดีเข้ากับช่องท ี่คอนโซลได้ง่าย http://www.ttgastech.com/t1-2.html http://www.ttgastech.com/ ผมติดเซนเซอรวัดอุณหภูมิที่ท่อออกจากแผงคอยร้อนก่อนเ ข้าดรายเออร์ วิ่งกลางวันอุณหภูมิภายนอกประมาณ 37-38 องศา ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้ อุณหภูมิจะอยู่ช่วง 45-54 องศา ถ้าเปิดตู้หน้าตู้เดียวอุณหภูมิจะอยู่ช่วง 43-48 องศา โดยก่อนที่จะใช้ชุดคอนโทรลคุมการทำงานของพัดลมผมลองจ ับอุณหภูมิที่แผงคอยล์ดู ช่วงที่ คอมฯตัดอุณหภูมิที่แผงคอยล์แทบไม่ลงลงเลยในช่วงกลางว ัน ส่วนกลางคืนจะลดลงนิดหน่อย 1-2 องศา เมื่อมาใช้กล่องคอนโทรลผมตั้งให้พัดลมเริ่มทำงานที่ 45 องศา และหยุดที่ 42 องศา ผลปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิม อุณหภูมิแผงคอยล์ช่วงที่แอร์ตัดลดลงเร็วกว่าเดิมมาก เมื่อความร้อนสะสมที่แผงคอยล์ถูกระบายออกไปส่วนหนึ่ง เมื่อแอร์ทำงานอีกทีความร้อนในระบบถูกดึงออกไปได้ดีข ึ้น ทำให้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิมและก็น่าจะช่วยลงภาระของคอ มฯได้อีกนิดหน่อยด้วยเนื่องอุณหภูมิลดลงทำให้แรงดันใ นระบบลดลงไปด้วย นำมาลงไว้เป็นข้อมูลครับ ![]() ไม่รู้ว่าจะมองออกหรือเปล่านะครับ วงกลมสีแดงคือจุดที่ติดเซนเซอร์ ![]() ผมเอาท่อหดมาพันรอบไว้และรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์อีกที เพื่อจะได้ไม่โดนลมและได้ค่าอุณหภูมิค่อนข้างใกล้เคี ยงกับความเป็นจริง ![]() ตำแหน่งติดตั้งตัวคอนโทรล ถอดเอาสวิตช์ไล่ฝ้าออกไปชั่วคราวแล้วเอาตัวคอนโทรลนี ้มาใส่แทนได้ ในรูปยังไม่ได้กดให้มันลงล็อคครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 04-05-2011 เมื่อ 15:02.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1546 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota sportrider 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: nakhonpathom 
				
				
					กระทู้: 84
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 114 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เช็คราคาเดือนที่แล้ว pnk 2,400 ครับ ร้านอยู่พุทธมณฑล สายสี่ ตอนนี้ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ใช้ท่อ pvc ค้ำอยู่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1547 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2j-vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 69 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1548 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2010 
				
                                Car Brand: Toyota Sportrider 
				Engine Type: 1JZGTE 
                                
                                ที่อยู่: nakornpathom 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 147 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมใช้แผงรถตู้พัดลม2สปีดแอร์ก็เย็นดีคับ...แต่อย่า  งที่พี่วุฒิบอกคือแผงมันไม่ได้ปะทะลมตลอดความร้อนสะส  มในแผงจึงมีมากทำให้แอร์เย็นช้าอุณหภูมิไม่คงที่คอมท  ำงานนานกว่าจะตัด....ผมคิดว่าจะลองใช้กล่องคอนโทรลเห  มือนของพี่วุฒิต่อให้พัดลมทำงานสปีด1แล้วพอคอมทำงานพ  ัดลมก็จะทำงานสปีดที่2ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่าว...แล้  วตัวกล่องคอนโทรลพี่วุฒิสั่งที่ไหนอะคับ 
		
	
		
		
			  ปล.ช่วงนี้อากาศร้อนมากๆดูแลเรื่องระบบทำความเย็นกัน ให้ดีนะคร๊าบ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1549 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2j-vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 69 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1550 | ||
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1551 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมอยู่ที่เดิมอะแอร์เย็นสบายดีไม่ว่าจะวิ่งหรือรถ  ติดในเมือง ครับ (สงสัยจะโชคดี....ที่ยังเย็นอยู่) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1552 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Sport rider Prerunner 
				Engine Type: 2Jz-vvti  Auto 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 59
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 156 Times in 42 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอารถไปทำ Coil spring ของ Surf อยู่ครับแต่ใช้ โช้คของ Amanda เพราะงบหมด ไม่รู้จะนิ่มขึ้นแค่ไหน ของท่านที่เปลี่ยนช่วงล่างมา ใช้โช้คตัวไหนถึงจะดีครับ ซื้อมา2เดือน ยังขับไม่ถึง 10 วันเลย ทำไปเรื่อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1553 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 177 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1554 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2j-vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 69 
	
		
			
				Thanked 121 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รายงานผล แผงคอลย์ร้อนแอร์ ยุ่ยเป็นผุยผง ของแท้เบิกห้าง 5500 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คอมเช็คแล้ว กลับบ้านเก่าด้วย พอดีผมมีเครื่องเจอยู่ที่ฮีตมา เลยถอดเอาไปเปลี่ยน ล้างตู้ เดินสายใหม่หมด หุ้ม flex รวมค่าแรง 4150 พัดลมหลังหม้อน้ำ(แบบดูด) ใช้เหมือนเดิม คือเดินเสตปหนึ่ง ถ้าร้อนถึงวิ่งสเตปสอง ส่วนพัดลมเป่าแผงแอร์ ให้ทำงานพร้อมกัยคอมแอร์ โดยดึงสัญญาณจากกล่อง ผ่านรีเลย์ ตอนแรกสุด แผงร้อนมาก แต่พอพัดลมหลังทำงาน แปบเดียวเย็น เลยไม่ได้เพิ่มไทมเมอร์ ตอนนี้ กลับมาเย็นสะท้านทรวง แฮปปี้ สุดๆครับ แดดแรงๆ เปิดเบอร์สอง น้ำยากลางๆ ตู้หลังเปิดด้วยแค่ low เย็นฉ่ำอุราครับ แล้วพอดีช่วงทำแอร์ ร้านข้างๆทำช่วงล่าง เลยให้เขามาเปลี่ยนบูทหูแหนบ(ที่เคยถามพี่วุฒิ ว่าใช้แบบไหนดี)พอดีที่ร้านเขาไม่มีแบบยูรีเทน แต่มีแบบยางผสมผ้าใบ ลองกดดูแล้ว ก็ดูเหนียวหนึบดี คงตัวน่าจะดี เลยเปลี่ยนด้วย คู่ละ 120 4ชุดก็ 480 รู้สึกได้ถึงความแน่นหนึบ กับเสียงช่วงล่างที่หายไปพอสมควรครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1555 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: sportrider 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: ปากน้ำ 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 483
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 246 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีปััญหามาถาม..พี่ๆครับคือรถผมเป็นตัวพรีรันเนอร์คร  ับ ตอนนี้ให้พี่ชายยืมไปใช้ เมื่อเช้าพี่โทรมาบอกว่าเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน เข็มไมล์ก็ไม่ขึ้น ผลเลยคิดว่าสายไมล์ขาด จะถามว่าสายไมล์นี่มันเป็นสายเดิมที่มากับรถหรือปล่า  วครับ แล้วราคาเส้นนึงประมาณเท่าไร แล้วถ้าไม่ใช่ของเดิมแล้วต้องใช้ของรุ่นไหนแทนได้...  ตอนนี้วิ่งได้เกียร์เดียวเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1556 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 และดึงสัญญาณจากหลังเรือนไมล์ไปเข้ากล่อง ECU อีกที ซึ่งสัญญาณ speed sensor จะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเปลี่ยนเกียร์ และจะมีอยู่ 2 ตัวด้วยกันคือ SP1 กับ SP2 ถ้าขาดสัญญาณเพียง 1 ตัว อีกตัวก็ยังทำหน้าที่ส่งสัญญาณให้เกียร์เปลี่ยนได้ แต่รถวางเครื่องช่างบางคนอาจจะต่อสัญญาณ SP เพียงตัวเดียว และถ้าขาดสัญญาณ SP เกียร์ก็ไม่เปลี่ยนแล้ว และขาดสัญญาณตัวนี้ ไฟ Overdrive น่ากระพริบเตือนที่หน้าปัทม์ด้วย ถ้าวายสายมาครบ เบื้องต้นต้องลองเช็ค speed sensor ที่ท้ายเกียร์ดูครับ เฟืองปั่นอาจจะรูดหรือเสีย รวมถึงไล่สายไฟตั้งแต่ speed sensor มาเข้าหลังเรือนไมล์และไปเข้า ECU ครับ เสริมข้อมูลให้อีกหน่อยครับ เผื่อเกิดกรณีฉุกเฉินระหว่างเดินทางแล้วตัว SP มันเสียหรือเฟืองรูดแล้วเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน เราสามารถไปถอดปลั๊กเกียร์ออก แล้วโยกเปลี่ยนเกียร์แบบ Manual ได้ แต่จะใช้ได้เพียง 1 2 3 เท่านั้น ปลั๊กจะอยู่ใต้ท้องรถข้างตัวเกียร์ฝั่งคนนั่งครับ ส่วนเรื่องเรือนไมล์เดิมติดรถน่าจะเป็นแบบไมล์สาย แต่เห็นว่ามันเปลี่ยนไส้เป็นไฟฟ้าได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 06-05-2011 เมื่อ 09:46.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1557 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1558 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1559 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1560 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: sportrider 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: ปากน้ำ 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 483
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 246 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 | 
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 | 
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |