ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
จากกระทู้ที่แล้ว
อ้างถึง:
สรุปขับกลับจากกรุงเทพมา 110-120 เครื่องดัง เก๊ะๆๆ ดังขึ้น จนดังตลอด และรถเริ่มเหยียบไม่ไป ดีนะใก้ลจะถึงบ้านแล้ว เลยเข้าอู่ ที่รู้จัก ช่างดึงสายตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง เข้าบอกมีเศษหล็ก แล้วเขาก็บอกว่า ชาฟ ละลาย งานเข้าครับ เขายังชี้ ไรเดอร์อีกคัน เป็นเหมือนกัน อาการเดียวกัน สรุป ชาฟละลาย ช่างแนะนำ เปลี่ยน ช็อดบล๊อก ประมาณ 15000 ค่าแรง 7000 รวมของเหลวที่ต้องเปลี่ยน ออกรถมาได้ไม่นานเลยครับ งานเข้าซะแล้ว ท่านไหนมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำหน่อยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ของคุณnote4you ต้องเช็คดูให้ดีว่าที่ชาร์ปละลายเป็นเพราะสาเหตุใด มีการปาดแคล้งน้ำมันเครื่องมาหรือเปล่าจึงทำให้มันจุ น้ำมันได้น้อยกว่าปกติ ถ้ามีการปาดมาก็ต้องต่อเผื่อให้จุน้ำมันได้ใกล้เคียง หรือมากกว่าของเดิมด้วย แก้ไขโดย 1. การเปลี่ยนเฉพาะท่อนล่าง 2. เปลี่ยนท่อนตรง 3. ยกเครื่องลงแล้วเปิดด้านล่างเช็คดูก่อน ถ้าข้อเหวี่ยงยังดีไม่รอย เปลี่ยนเฉพาะ ชาร์ปอก ชาร์ปก้าน และอาจจะรวมกันรุนด้วย แต่ถ้าข้อเหวี่ยงเป็นรอย ยกเปลี่ยนท่อนล่างเลยดีกว่า หรือถ้าจะให้เซฟก็เอาข้อเหวี่ยงไปเจียรและใส่ชาร์ปเบ อร์ที่หนากว่าเดิม แต่มันจะไม่ค่อยทนเท่าของเดิมติดเครื่องครับ ที่ว่าช๊อตบล็อค 15000 เฉพาะท่อนล่าง หรือเป็นท่อนตรง(ท่อนล่าง+ฝาสูบ) เพราะเครื่อง2JZ-GEเชียงกงพร้อมเกียร์อยู่ที่ประมาณ 25000+- ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 06-05-2011 เมื่อ 22:32. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
เดียวรอคำตอบจากเต๊นท์รถครับ ว่าเขาจะมารับรถไปทำ กทม. หรือ ให้ทำอู่แถวบ้าน ตอนนี้รถ นอนอู่ และไม่สามารถ ถอดเครื่องดูได้ รอคำตอบจากเต๊นท์ครับ *เหมือนผมได้ยินช่างว่า มีการปาดแคล้ง *น้ำมันเครื่อง ช่างบอก ปกติ ดี *ช๊อตบล็อค 15000 (ท่อนล่าง+ฝาสูบ)ครับ *- และช่างยังบอกอีกว่าเขาวางหม้อน้ำไว้ไม่เพื่อ รถเบรค เพราะ หน้าเครื่องยน (ช่างชี้ให้พ่อดู) จะไป ขูด กับหม้อน้ำ น่าเศร้า จริงๆๆเลย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าเต๊นท์เขายังรับประกันอยู่ก็ดีไป แต่ถ้าไม่รู้จะไปทำที่ไหน มีอู่ของสมาชิกใน Club ที่ทำแบบจบ ๆ ได้อยู่หลายอู่ ยังไงถ้าต้องเอาไปซ่อมเองหาข้อมูลเยอะ ๆ หรือโพสถามในนี้ก็ได้ เพราะถ้าเจออู่ดีก็ดีไป แต่ถ้าไปเจออู่ไม่ดีจะยาวไม่จบ เอาใจช่วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
กลัวไม่จบจังเลย ผมอยู่ชลบุรี มีอู่ที่ไหนแนะนำไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองติดค่อคุณ RCA_BAM ดูครับ เห็นเพิ่งวางและอยู่ชลบุรีเหมือนกัน
หรือไปสอบถามในกระทู้นี้น่าจะได้คำตอบที่ดีกว่าครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=46861&page=75 แต่ถ้าในระแวกกทม.ก็พอมีอู่ที่แนะนำได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ส่วนมากไม่น่าจะรับประกันนะครับยิ่งถ้ามาจากเต้นท์ด้ วยแล้ว__เพื่อใจไว้ครับน่าจะต้องซ่อมเองครับ___ถ้าเค ้ารับผิดชอบถือว่าโชคดีมาก___ส่วนตัวคิดว่าเต้นท์จไม ่ได้แกล้งจังหวะมันจะเสียพอดีก็เป็นไปได้ถ้าลองขับแล ้วจ่ายตังค์แล้วพูดยากครับ___แต่ยังไงลองคุยดูได้สัก ครึ่งหนึ่งก็ยังดี
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |