ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-01-2011, 14:18   #1
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
เทสมาและ เต็มถังจากสมุทรสาคร-ลาดพร้าว-ม.กรุงเทพ วนหาที่จอดใน ม.อยู่หลายรอบ-ปั๊มแก๊ส แถวนวนคร 100 กิโลเมตรพอดี เติมเต็มภังอีกครั้ง150บาท โลละ 1.50 บาท พอดี จิบเกินไปใหม ดูจากกร๊าฟ หนาเฉพาะตอนถอนคันเร่ง กับหนาตอนกดคันเร่งสุด นอกนั้นบาง ขับในเมืองสบายๆไม่อึดอัด (ขับแบบไม่เสียตัวตน) เดินเบาบางมากๆแต่เครื่องยังเดินเรียบอยู่ ขอเสียงเครื่องดมแก๊สรุ่นพี่คอมเม้นท์หน่อยครับ:conf used:มีเสียงตดที่ปลายท่อขณะถอนคันเร่งตอนวิ่งความเร ็วปานกลางอยู่บ้าง ดังแป๊ะๆ เบาๆด้านท้ายรถ หนาหรือบางครับ สังเกตุดูจากกร๊าฟช่วงนั้นเส้นสีเหลืองจะสูงข้ึนมาคร ับ


เมื่อวานปรับให้เริ่มต้นเดินเบาสวิงไปมาระหว่าง เขียว-เหลือง-แดง แล้วหนาตอนเหยียบคันเร่งขณะวิ่งจริง กำลังดีมากวิ่งในเมือง แต่......200กิโล หมดไป600กว่าบาท

บ่ายวันนี้ ขณะเทสรถ วิ่งผ่านหน้า ม.กรุงเทพ ขาออก เบ๊นส์ c-class ตกไปในเกาะกลางถนน ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงมีมอไซค์วินแถวนั้นกำลังช่ วยคนเจ็บและเอาดับเพลิงถังเล็กมาฉีดดับไฟอยู่ น่ากลัวมาก อยากรู้จังใช้แก๊สหรือน้ำมัน เพราะสังเกตุเห็นว่าเป็นการเผาใหม้จากเชื้อเพลิงไฟลุ กท่วมสูงมากๆ ใหม้จากด้านหน้ารถ
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-01-2011, 16:52   #2
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
พี่มิ้น
(ขับแบบไม่เสียตัว) นี่มันยังไงนะ ขับยากมั้ย?

แต่กินแก๊สโลละ 1.5 บาทนี่ประหยัดมากเลยนะ ความร้อนเป็นไงบ้างครับ
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-01-2011, 17:03   #3
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16 มัยลาภ is on a distinguished road
1.50/km คิดว่าไม่สมดุลครับ ถ้ารอบเดินเบายังบางคงต้องขยับsentขึ้นอีก แต่ถ้าเปิดมากแล้ว stepmoter ยังคุมรอบเดินเบาให้พอดีไม่ได้คิดว่าสาเหตุมาจากรูmi xerที่ใหญ่เกินไปครับ
เอาใจช่วยครับ
มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to มัยลาภ For This Useful Post:
C220 (28-01-2011)
เก่า 28-01-2011, 17:33   #4
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มัยลาภ อ่านกระทู้
1.50/km คิดว่าไม่สมดุลครับ ถ้ารอบเดินเบายังบางคงต้องขยับsentขึ้นอีก แต่ถ้าเปิดมากแล้ว stepmoter ยังคุมรอบเดินเบาให้พอดีไม่ได้คิดว่าสาเหตุมาจากรูmi xerที่ใหญ่เกินไปครับ
เอาใจช่วยครับ

ถ้าเดินเบา บาง มีผลเสียใหมครับพี่ ที่จริงสามารถคุม af ของเดินเบาโดยเพิ่มค่าเริ่มต้นได้อยู่ครับ แต่สงสารมอเตอร์เพราะสวิงตลอด ไม่นานคงพังครับ ถ้าบางตอนเดินเบา มอเตอร์นิ่ง เครื่องยังนิ่ง ก็อยากคุม af เฉพาะขณะรถวิ่งอย่างเดียวครับ
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-01-2011, 20:36   #5
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16 มัยลาภ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mint2277 อ่านกระทู้
ถ้าเดินเบา บาง มีผลเสียใหมครับพี่ ที่จริงสามารถคุม af ของเดินเบาโดยเพิ่มค่าเริ่มต้นได้อยู่ครับ แต่สงสารมอเตอร์เพราะสวิงตลอด ไม่นานคงพังครับ ถ้าบางตอนเดินเบา มอเตอร์นิ่ง เครื่องยังนิ่ง ก็อยากคุม af เฉพาะขณะรถวิ่งอย่างเดียวครับ

รอบเดินเบาบางจะมีผลชัดเจนเวลารถติดครับเครื่องจะร้อ นกว่าปกติและเกิดการสึกหรอ
ส่วนแลมด้าถ้าไม่อยากให้มอเตอร์พังไวต้องลดขนาดมิกซ์ ลงครับ เครื่องจะได้มีแรงดูดแก๊สในรอบต่ำเอง ไม่ต้องให้มอเตอร์เปิดกว้างช่วยเดินเบา ถ้าขนาดมิกซ์พอดีมอเตอร์จะเปิดช่วงไม่กว้างมากครับ ประมาณเปิดช่วยแค่ตอนเร่งเท่านั้น ถ้ามิกซ์ใหญ์เกินไป เรนท์มันกว้างมากทำงานเปิด-ปิดมากๆตลอดเวลานั้นอายุมอเตอร์สั้นแน่นอนครับ

มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2011, 00:51   #6
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มัยลาภ อ่านกระทู้

รอบเดินเบาบางจะมีผลชัดเจนเวลารถติดครับเครื่องจะร้อ นกว่าปกติและเกิดการสึกหรอ
ส่วนแลมด้าถ้าไม่อยากให้มอเตอร์พังไวต้องลดขนาดมิกซ์ ลงครับ เครื่องจะได้มีแรงดูดแก๊สในรอบต่ำเอง ไม่ต้องให้มอเตอร์เปิดกว้างช่วยเดินเบา ถ้าขนาดมิกซ์พอดีมอเตอร์จะเปิดช่วงไม่กว้างมากครับ ประมาณเปิดช่วยแค่ตอนเร่งเท่านั้น ถ้ามิกซ์ใหญ์เกินไป เรนท์มันกว้างมากทำงานเปิด-ปิดมากๆตลอดเวลานั้นอายุมอเตอร์สั้นแน่นอนครับ

ขอลอง ปรับละเอียดอีกซักตั้งครับ ยังเสียดายกำลังตอนวิ่งน้ำมันอ่ะครับ
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2011, 02:31   #7
eakalakk
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 26
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0 eakalakk is on a distinguished road
สำหรับ uz มิกเซอร์ funaki รุ่นใหม่ออกมาแล้วนะครับ

ความแรงระดับ 3 Funaki racing เทียบพื้นที่ได้ 45

มม. ยังไม่ได้ลงเวป ดูของได้ที่พระราม 2 ผมว่ารุ่นนี้

น่าจะเหมาะกับ uz มากที่สุด แต่แรงแน่นอนครับ

น้ำมัน แก๊ส วิ่งใกล้เคียงกันมาก จับคู่กับ omvl r90
eakalakk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-01-2011, 09:09   #8
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มัยลาภ อ่านกระทู้

รอบเดินเบาบางจะมีผลชัดเจนเวลารถติดครับเครื่องจะร้อ นกว่าปกติและเกิดการสึกหรอ
ส่วนแลมด้าถ้าไม่อยากให้มอเตอร์พังไวต้องลดขนาดมิกซ์ ลงครับ เครื่องจะได้มีแรงดูดแก๊สในรอบต่ำเอง ไม่ต้องให้มอเตอร์เปิดกว้างช่วยเดินเบา ถ้าขนาดมิกซ์พอดีมอเตอร์จะเปิดช่วงไม่กว้างมากครับ ประมาณเปิดช่วยแค่ตอนเร่งเท่านั้น ถ้ามิกซ์ใหญ์เกินไป เรนท์มันกว้างมากทำงานเปิด-ปิดมากๆตลอดเวลานั้นอายุมอเตอร์สั้นแน่นอนครับ


ของพี่ทำได้โลละกี่บาทครับ ขอเป็นไกด์ลายน์หน่อยครับ
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-01-2011, 15:50   #9
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16 มัยลาภ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mint2277 อ่านกระทู้
ของพี่ทำได้โลละกี่บาทครับ ขอเป็นไกด์ลายน์หน่อยครับ
รถผมเฉลี่ยประมาณ 2.50-2.80บ./กม. ครับ
tiger 4wd ยกสูง ยางmut 33นิ้ว เกียร์ธรรมดา
รถกระบะไม่ได้ยกสูงขนาดยางไซด์ปกติผมว่าน่าจะไม่เกิน 2.20บ./กม. ครับ
มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to มัยลาภ For This Useful Post:
Mint2277 (30-01-2011)
เก่า 29-01-2011, 13:13   #10
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
น้ำมันครับ ปรับให้เป็นระบบน้ำมัน ชักขั้วบวกที่โซเลนนอยแก๊ส แล้วเอาไฟ12vป้อนเข้าไปที่สายไฟ จะโชว์ AF ของน้ำมัน
Thanks: gclub sbobet

อันนี้แก๊สครับ tune ที่หม้อจนได้มาแบบน้ีครับ นอกตำรามาก จากการสังเกตุพบว่า ถ้าปิดวาล์วไอเดิ้นจนหมด แล้วใช้เปิดที่วาล์วเซ้นท์อย่างเดียว การจ่ายแก๊สมัน โอเวอร์แอ๊คชั่นไป เร่งเครื่องนิ๊ดหน่อยก็ปล่อยแก๊สจนหนาเกิน เลยลองเล่นที่ ไอเดิ้นวาล์วดูมั่ง ลองจนได้ที่ Idle 1.5 รอบ เซ็น 2.5 รอบ เดินเบาเครื่องนิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ AF อยู่ไกล้ๆ0.5volt ไฟเหลืองนิ่งสนิท ยังไม่ได้ลองวิ่งถนนครับ เดินเบาอย่างที่เห็นครับ นิ่งดี ถ้าวิ่งแล้วไม่เกินสองบาทคงจบจริง(มั๊ง)
Thanks: gclub sbobet
เด๊๋ยวออกไปลองมอเตอร์เวย์จะกลับมาเล่าสู่กันฟังครับ

ลองมาแล้ว สามารถควบคุมค่า af ได้ตลอดย่านความเร็ว ยกเว้นกดสุด จะบาง แต่....ซดแก๊สมากกว่าโลละ3.50บาท ปรับแบบเดิมโลละ1.50 บาท ค่าafสวยงามเพิ่มตังโลละ2บาท ใช้งานหมื่นกว่าโล ส่วนต่างพอซื้อเครื่องใหม่เลยอ่ะ

Idle valve แตะไม่ได้จริงๆ เปิดทีไร โลละสามบาทกว่าทันที สูตรพี่มัยลาภประหยัดสุด ปิดไอเดิ้ลแล้วปรับแต่เซ้นท์เอา
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-01-2011, 19:23   #11
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
เอามาให้ช่วยวิเคราะห์ครับ อัตราบริโภค โลละ2.7บาท อัดตลอดเพื่อการทดลองครับ ลูกสูบ28mm

เดินเบาช่วงรถติดครับ เครื่องร้อนแล้วถึงจะนิ่งได้อย่างนี้ครับ

Thanks: gclub

120 km/h ใช้ระบบ cruise control

Thanks: gclub

195 km/h ครับ บนทางดวนวงแหวนตะวันตก

Thanks: gclub
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Mint2277 For This Useful Post:
tarosoi4 (30-01-2013)
เก่า 31-01-2011, 19:47   #12
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mint2277 อ่านกระทู้
เอามาให้ช่วยวิเคราะห์ครับ อัตราบริโภค โลละ2.7บาท อัดตลอดเพื่อการทดลองครับ ลูกสูบ28mm

เดินเบาช่วงรถติดครับ เครื่องร้อนแล้วถึงจะนิ่งได้อย่างนี้ครับ Funaki mixer+Magic Lamda ถ้าจะเป็นเนื้อคู่กันซะแล้ว เดินเบากับความเร็วสูงสุด ค่า AF ออกมานิ่งเกินคาด แต่ที่ความเร็วปานกลางยังไม่นิ่ง

Thanks: gclub



Thanks: gclub

195 km/h ครับ บนทางดวนวงแหวนตะวันตก

Thanks: gclub
120 km/h ใช้ระบบ cruise control
[IMG]
Thanks: gclub[/IMG]

ในเมือง 100บาทวิ่งได้ 43 km. โลละ=2.32บาท
[IMG]images by uppicweb.com
Thanks: ฝากรูป[/IMG]

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mint2277 : 01-02-2011 เมื่อ 20:11.
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-02-2011, 15:07   #13
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
สถานการณ์ล่าสุด 254 mk วิ่งในเมืองและทางด่วน หมดตังค์520บาท ราคาแก๊ส 10.30บาท วิ่งแก๊สไม่บาง

วงแหวนตะวันออก ลองรถอยู่ดีๆ โดนเบ๊นซ์ซิ่งโชว์ซะงั้น ต้องยอมเขาเพราะเราจมูกบี้ซะแล้ว ความประหยัดมักสวนทางกับความแรงเสมอ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mint2277 : 03-02-2011 เมื่อ 17:53.
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Mint2277 For This Useful Post:
tarosoi4 (30-01-2013)
เก่า 28-01-2011, 17:24   #14
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
พี่มิ้น
(ขับแบบไม่เสียตัว) นี่มันยังไงนะ ขับยากมั้ย?

แต่กินแก๊สโลละ 1.5 บาทนี่ประหยัดมากเลยนะ ความร้อนเป็นไงบ้างครับ
ประมาณว่า เคยขับยังไงก็ยังขับยังงั้นครับพี่ ไม่ได้ขับแบบห่วงประหยัดอ่ะครับพี่ตู่ ความร้อน78เหมียนเดิมครับ
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Mint2277 For This Useful Post:
C220 (28-01-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels