ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เทสมาและ เต็มถังจากสมุทรสาคร-ลาดพร้าว-ม.กรุงเทพ วนหาที่จอดใน ม.อยู่หลายรอบ-ปั๊มแก๊ส แถวนวนคร 100 กิโลเมตรพอดี เติมเต็มภังอีกครั้ง150บาท โลละ 1.50 บาท พอดี จิบเกินไปใหม ดูจากกร๊าฟ หนาเฉพาะตอนถอนคันเร่ง กับหนาตอนกดคันเร่งสุด นอกนั้นบาง ขับในเมืองสบายๆไม่อึดอัด (ขับแบบไม่เสียตัวตน) เดินเบาบางมากๆแต่เครื่องยังเดินเรียบอยู่ ขอเสียงเครื่องดมแก๊สรุ่นพี่คอมเม้นท์หน่อยครับ:conf used:มีเสียงตดที่ปลายท่อขณะถอนคันเร่งตอนวิ่งความเร ็วปานกลางอยู่บ้าง ดังแป๊ะๆ เบาๆด้านท้ายรถ หนาหรือบางครับ สังเกตุดูจากกร๊าฟช่วงนั้นเส้นสีเหลืองจะสูงข้ึนมาคร ับ
เมื่อวานปรับให้เริ่มต้นเดินเบาสวิงไปมาระหว่าง เขียว-เหลือง-แดง แล้วหนาตอนเหยียบคันเร่งขณะวิ่งจริง กำลังดีมากวิ่งในเมือง แต่......200กิโล หมดไป600กว่าบาท บ่ายวันนี้ ขณะเทสรถ วิ่งผ่านหน้า ม.กรุงเทพ ขาออก เบ๊นส์ c-class ตกไปในเกาะกลางถนน ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงมีมอไซค์วินแถวนั้นกำลังช่ วยคนเจ็บและเอาดับเพลิงถังเล็กมาฉีดดับไฟอยู่ น่ากลัวมาก อยากรู้จังใช้แก๊สหรือน้ำมัน เพราะสังเกตุเห็นว่าเป็นการเผาใหม้จากเชื้อเพลิงไฟลุ กท่วมสูงมากๆ ใหม้จากด้านหน้ารถ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่มิ้น
(ขับแบบไม่เสียตัว) นี่มันยังไงนะ ![]() ![]() แต่กินแก๊สโลละ 1.5 บาทนี่ประหยัดมากเลยนะ ความร้อนเป็นไงบ้างครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
1.50/km คิดว่าไม่สมดุลครับ ถ้ารอบเดินเบายังบางคงต้องขยับsentขึ้นอีก แต่ถ้าเปิดมากแล้ว stepmoter ยังคุมรอบเดินเบาให้พอดีไม่ได้คิดว่าสาเหตุมาจากรูmi xerที่ใหญ่เกินไปครับ
เอาใจช่วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to มัยลาภ For This Useful Post: | C220 (28-01-2011) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าเดินเบา บาง มีผลเสียใหมครับพี่ ที่จริงสามารถคุม af ของเดินเบาโดยเพิ่มค่าเริ่มต้นได้อยู่ครับ แต่สงสารมอเตอร์เพราะสวิงตลอด ไม่นานคงพังครับ ถ้าบางตอนเดินเบา มอเตอร์นิ่ง เครื่องยังนิ่ง ก็อยากคุม af เฉพาะขณะรถวิ่งอย่างเดียวครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
รอบเดินเบาบางจะมีผลชัดเจนเวลารถติดครับเครื่องจะร้อ นกว่าปกติและเกิดการสึกหรอ ส่วนแลมด้าถ้าไม่อยากให้มอเตอร์พังไวต้องลดขนาดมิกซ์ ลงครับ เครื่องจะได้มีแรงดูดแก๊สในรอบต่ำเอง ไม่ต้องให้มอเตอร์เปิดกว้างช่วยเดินเบา ถ้าขนาดมิกซ์พอดีมอเตอร์จะเปิดช่วงไม่กว้างมากครับ ประมาณเปิดช่วยแค่ตอนเร่งเท่านั้น ถ้ามิกซ์ใหญ์เกินไป เรนท์มันกว้างมากทำงานเปิด-ปิดมากๆตลอดเวลานั้นอายุมอเตอร์สั้นแน่นอนครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 26
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สำหรับ uz มิกเซอร์ funaki รุ่นใหม่ออกมาแล้วนะครับ
ความแรงระดับ 3 Funaki racing เทียบพื้นที่ได้ 45 มม. ยังไม่ได้ลงเวป ดูของได้ที่พระราม 2 ผมว่ารุ่นนี้ น่าจะเหมาะกับ uz มากที่สุด แต่แรงแน่นอนครับ น้ำมัน แก๊ส วิ่งใกล้เคียงกันมาก จับคู่กับ omvl r90 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ของพี่ทำได้โลละกี่บาทครับ ขอเป็นไกด์ลายน์หน่อยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้ำมันครับ ปรับให้เป็นระบบน้ำมัน ชักขั้วบวกที่โซเลนนอยแก๊ส แล้วเอาไฟ12vป้อนเข้าไปที่สายไฟ จะโชว์ AF ของน้ำมัน
![]() อันนี้แก๊สครับ tune ที่หม้อจนได้มาแบบน้ีครับ นอกตำรามาก จากการสังเกตุพบว่า ถ้าปิดวาล์วไอเดิ้นจนหมด แล้วใช้เปิดที่วาล์วเซ้นท์อย่างเดียว การจ่ายแก๊สมัน โอเวอร์แอ๊คชั่นไป เร่งเครื่องนิ๊ดหน่อยก็ปล่อยแก๊สจนหนาเกิน เลยลองเล่นที่ ไอเดิ้นวาล์วดูมั่ง ลองจนได้ที่ Idle 1.5 รอบ เซ็น 2.5 รอบ เดินเบาเครื่องนิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ AF อยู่ไกล้ๆ0.5volt ไฟเหลืองนิ่งสนิท ยังไม่ได้ลองวิ่งถนนครับ เดินเบาอย่างที่เห็นครับ นิ่งดี ถ้าวิ่งแล้วไม่เกินสองบาทคงจบจริง(มั๊ง) ![]() เด๊๋ยวออกไปลองมอเตอร์เวย์จะกลับมาเล่าสู่กันฟังครับ ลองมาแล้ว สามารถควบคุมค่า af ได้ตลอดย่านความเร็ว ยกเว้นกดสุด จะบาง แต่....ซดแก๊สมากกว่าโลละ3.50บาท ปรับแบบเดิมโลละ1.50 บาท ค่าafสวยงามเพิ่มตังโลละ2บาท ใช้งานหมื่นกว่าโล ส่วนต่างพอซื้อเครื่องใหม่เลยอ่ะ Idle valve แตะไม่ได้จริงๆ เปิดทีไร โลละสามบาทกว่าทันที สูตรพี่มัยลาภประหยัดสุด ปิดไอเดิ้ลแล้วปรับแต่เซ้นท์เอา |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
[IMG] ![]() Thanks: gclub[/IMG] ในเมือง 100บาทวิ่งได้ 43 km. โลละ=2.32บาท [IMG] ![]() Thanks: ฝากรูป[/IMG] แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mint2277 : 01-02-2011 เมื่อ 20:11. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สถานการณ์ล่าสุด 254 mk วิ่งในเมืองและทางด่วน หมดตังค์520บาท ราคาแก๊ส 10.30บาท วิ่งแก๊สไม่บาง
![]() วงแหวนตะวันออก ลองรถอยู่ดีๆ โดนเบ๊นซ์ซิ่งโชว์ซะงั้น ต้องยอมเขาเพราะเราจมูกบี้ซะแล้ว ความประหยัดมักสวนทางกับความแรงเสมอ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mint2277 : 03-02-2011 เมื่อ 17:53. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Mint2277 For This Useful Post: | tarosoi4 (30-01-2013) |
![]() |
|
|