ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอแก้ไขในเรื่องสันญาณ o2
ยังค้างคาใจมาตลอดว่าต้องมีอะไรผิดพลาดเกี่ยวกับสันญ าณจากo2sensor เพราะมันสวิงน้อยมากผิดปกติ วันนี้จึงลองหาจุดต่อที่มันแมชกันอีกครั้ง เิ่ริ่มต้นด้วยการหลอกให้stepping motor เปิดจนสุด แล้วปรับแก๊สระบบดูดตามที่ได้ข้อมูลจากเวปแก๊สไทย แล้วค่อยหาจุดต่อสันญาณใหม่ถ้าไม่ได้คงต้องเปลี่ยนse nsorกันละ แต่โชคดีวัดพบค่าที่สวิงได้ตามจริงที่ กล่อง ไดแอค เลยตัดสายด้านที่เข้ากล่อง magic แล้วเสียบเข้าไปที่ ox1 ในกล่องไดแอคกโนซิส(เขียนถูกป่าวหว่า)
ผลที่ได้ หน้าจอแสดงผลตรงความจริง เร่งเครื่องจะบาง ถอนคันเร่งจะหนา ตามที่ควรจะเป็น ตานี้ก็ตั้งค่าในจอให้เป้น0-1Volt ได้เลย ส่วนค่าที่ตั้งไว้แล้วคงไว้เหมือนเดิม สังเกตุการทำงานของระบบ ชดเชยได้ละเอียดขึ้น กลับมาแว้ว ในเมืองวิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ แต่ซด โลละสามบาทกว่า สงสัยต้องกลับไปสูตรเดิม โลละสองบาท ยอมให้บางรอบต่ำ และปานกลาง หนาได้เฉพาะเร่งสุด |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|