ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#23 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้งาน Lambda stepping motor 4ระดับ
กันลืม เป็นยี่ห้อMagic โปรแกรมมั่วได้ใจมาก
ให้สังเกตุช่องสี่เหลี่ยมด้านล่างคำว่า "ลิ้นเร่ง" ในแต่ละภาพ และการเปลี่ยนแปลงของ "สเต็ปปัจุบัน" ค่าต่างๆสามารถเปลี่ยนได้ตามอำเภอใจขอรับ ลิ้นเร่งระดับที่หนึ่ง ผลมาจากการเลือก "ตั้งสเต็ปเปิดสูงสุดขณะหยุดนิ่ง" (+6%)ตั้งเดินเบาให้บางกว่าค่าจริงเพื่อความประหยัด ค่าที่เหมาะสมของคันนี้คือ 140step(ใช้ระบบselfหาให้ แล้วลองกดดูว่าออกตัวลื่นไหลดีหรือไม่ แล้วจำค่าไว้) ในที่นี้จะใช้เมื่อออกจากเดินเบาแล้วเท่านั้น เพื่อจ่ายบางๆตอนเดินเบา ![]() ลิ้นเร่งระดับที่สอง เป็นผลมาจากการเลือก% "เปิดสเต็ปสูงสุดคำนวนรวมค่าลิ้นเร่ง"(+25%)ของหน้าสเ็ปมอเตอร์ ถ้าไม่ตรงกับค่าที่ต้องการเข้าไปเพิ่มได้ในช่องเปิดส เต็ปขณะออกจากรอบเดินเบา ของหน้า"เพิ่มกำลัง/เชื้อเพลิง" ระบุจำนวนที่จะเพิ่มได้เลย (โปรแกรมมันเขียนมั่วเลยต้องหาให้พบว่ามันมั่วที่ไหน ) ![]() ลิ้นเร่งระดับที่สาม เป็นผลมาจากการเลือก% "สเต็ปเปิดสูงสุดขณะขับเคลื่อน"(+50%)ของหน้าสเ็ปมอเตอร์ ![]() ลิ้นเร่งระดับที่สี่ เป็นผลมาจากการป้อนค่าพ่รามิเตอร์ของช่อง ตำแหน่งเพิ่มสเต็ปพิเศษ "]ต้องการเพิ่มเชื้อเพลิงขณะคันเร่งกดสุด[/color](Max240step)ขอหน้าเต็ปมอเตอร์(ต้องดับเบิ้ลคลิกที่Advance settingของหน้าทั่วไปก่อนจึงจะมีช่องให้ป้อนค่าได้) ![]() ไม่ต้องเปลี่ยนค่าVoltของลิ้นเร่ง ไม่งั้นเพี้ยน ถ้าจาเปลี่ยนก็ใช้วิธีเปิดสวิทย์ไม่ต้องติดเครื่องกด คันเร่งให้สุด อ่านค่าที่ได้ นำมาใส่ให้เท่ากันทั้งสองที่ทั้งหน้าลิ้นเร่งและหน้า เพิ่มกำลัง ในที่สุดก็เอาโปรแกรมมั่วๆมาเรียบเรียงจนได้ (730กระทู้ที่อ่านมาตั้งไม่เหมือนเราสักกระทู้)วิธีก ารไม่เหมือนไครแต่ผลที่ได้คือมอเตอร์ไม่สวิงขณะเดินเ บา กำหนดค่าได้แน่นอนทั้งสี่ระดับ เหมือนมีพาวเวอร์วาล์วสี่ตัวให้เลือกใช้ จะประหยัดก็ประหยัดได้สุดๆ อยากมันส์บ้างก็คิ๊กดาวน์ไปเลย แต่ซดนะบอกก่อน จะแรงด้วยประหยัดด้วยในเวลาเดียวกันคงยากส์ Remark : เพื่อเป็นการไม่เปลืองแก๊สขณะป้อนค่าต่างๆ ไม่ต้องคิดเครื่อง ทำดังนี้ ทำการ Online ดึงสายติ๊กแก๊สขั้วที่เป็นไฟบวกออกจากโซเลนนอย แล้วป้อนไฟ12Voltเข้าไปแทน(ด้านสายไฟนะไม่ใช้เข้าโซเ ลนนอย ไฟจะเข้าไปที่สายสีน้ำเงินด้วย เป็นการแจ้งว่าเครื่องติดอยู่และระบบแก๊สทำงานแล้ว สเต็ปมอเตอร์ก็จะทำงานเสมือนจริงเมื่อเหยียบคันเร่งไ ปที่ระดับต่างๆ) เปิดสวิทย์ แล้วตั้งค่าต่างๆแล้วลองเหยียบคันเร่งเช็คการทำงานขอ งมอเตอร์ได้เลย เหมือนซิมมูเชั่นเลยอ่ะ ได้ที่แล้วประกอบกลับแล้วพาไปลองจริงได้เลยครับ ผลที่แสดงอยู่ด้านล่าง ภาพไม่ขึ้นต้องคลิกดูเอา อยากได้ af มิเตอร์สักตัว ที่ซื้อมามันใช้ไม่ได้ สายรับสันญาณเป็นแบบไฟลบ(ืpnp) เลยจับมาแปลงเป็น oil press ไปแล้ O2ของเรามันเป็นแบบไฟบวก0-1Volt ไปถามร้านที่เชียงกงปทุมวัน บอกเขาไม่ใช้กันแล้ว เลยไม่มีของ ไครทราบแหล่งช่วยชี้เป้าหน่อยครับ อยากได้ |
![]() |
![]() |
|
|