ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ดีใจด้วยครับ รถเสร็จแล้ว คิดว่าถ้าจูนอัพแก๊สใหม่ดีๆน่าจะวิ่งดีขึ้นแน่นอนครั บ ข้อดีของระบบดูด -ทนทาน ประหยัด บำรุงรักษาง่าย เทียบกับเงินที่จ่ายไปถือว่าคุ้มมากครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to มัยลาภ For This Useful Post: | Mint2277 (13-01-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
- จูนปุ่มเซนต์ที่หม้อต้มให้เดินเบานิ่งที่สุด (ไอเดิลตัวเล็กปิดไปเลย) - จูนหาค่าพีคที่วาล์วกลางสาย ประมาณ 3500-4000 rpm หมุนเพิ่มปริมาณแก๊สทวนเข็มจนเสียงเร่งเครื่องยนต์นิ ่งจนไม่เพิ่มขึ้นอีกแล้ว(อันนี้ต้องตั้งใจฟังนิดนึง เหมือน จูนคาบู มอเตอร์ไซด์) เสร็จขึ้นตอนแรก ลองออกไปวิ่ง ถ้ายังอืดเร่งไม่ออก ให้ปรับที่เพาเวอร์วาวล์ขึ้นอีก 1/4-1/2 รอบ (ผมเพิ่มอีกเกือบๆ1รอบ) ลองวิ่งอีกครั้ง ถ้ายังไม่พอใจให้ปรับ เซนต์ที่หม้อต้มเพิ่มขึ้นครั้งละ 1/4 รอบ(เซนต์ผมเพิ่มอีกครึ่งรอบ) ลองไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้จุดที่พอใจลองสลับน้ำมันเปรี ยบเทียบดูครับ(ถ้าจูนจนแก๊สเริ่มหนาเกินไปจะมีอาการเ ร่งออกช้าฟ้องเองครับ) - การจูนแก๊สแบบมิกซ์ สูตรการจูนนั้นไม่ตายตัวครับ แต่ขั้นตอนแรกเหมือนกันครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ลองทำแล้วครับ เดี๋ยวลองออกวิ่งดู ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แจ่มมากครับ เป็นผมผมมิกล้าเลย เพราะ... เรื่องช่างมากๆ
![]() ไม่ทราบว่า funaki ขนาดเท่าไหร่ครับ และราคารวม ตัวมิกซ์+อุปรณ์เสริม แก็สเข้า 4 ทาง รวมเป็นเท่าไหร่ครับ อยากรู้ๆ ![]() ขอบคุณครับ ก้อง (รถผม ไม่ใช่ UZ เป็น 2j vvti แต่เป็น body ที่ลง uz เป็นตัวแรกๆครับ -> Crown ms155 รุ่นมีเสา แฝดคนละฝากับ lexus ls 400) เข้ามาอ่านเก็บความรู้ไปเรื่อยๆ ครับ รอเครื่องกลับบ้านเมื่อไหร่ ว่าจะลง uz หรือเปลี่ยนรถบอดี้ใหม่(MB 500) แล้วลง uz เลย 555 ฝันโครตๆ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถังโดนัท71ลิตร, multi valve, OMVLr90e, ท่อและสายรัดต่างๆ ท่อ8mm 4way Funaki พร้อมอุปกรณ์เสริม relay, controller รวมแล้ว16,000 หน่อยๆคับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|