ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-01-2011, 20:27   #11
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
ของผมก้อ 2j vvti เหมือนกันครับ เรื่องแนะนำเฟืองท้าย รอ เพื่อนๆ เข้ามาแนะนำดีกว่าครับ
ส่วนตัวผมขับรถเร็วไม่ได้ครับกล่อง(ด้านซ๊าย)ตัดเสีย ก่อนครับ เร่งเครื่องฟึดฟัดหน่อยเดียวก้อตัดแล้วครับ
ส่วนนี้เป็นข้อมูลของรถผมครับ
- Sport rider 2jz ge vvti
- lpg ระบบหัวฉีด (ถังใต้ท้องครับ)
- gear Auto j + ขับ 4 Surf ( อันนี้ต้องขอบคุณพี่วุฒิครับเรื่องคำแนะนำ)
- เฟืองหน้า + ท้าย = 4.3
- ยาง 265/70/r16
อันนี้ปัญหาส่วนตัวครับ รบกวนถามเพื่อนๆครับ ตอนนี้เริ่มศึกษาวิธีการอ่านค่าที่ OBD แสดงครับ
- A/F คือค่าที่ O2 อ่านได้ใช่ไหมครับ
- เราจะอ่านค่า A/F ตอนไหน เมื่อไหร่ หรือต้องมีเงื่อนไขอย่างไรครับ
ส่วนค่าอื่นๆ ก้อยังมี งง บ้าง ครับเดียวขอเข้าใจ A/F ก่อนนะครับแล้วจะถามใหม่
A/F (Air/Fuel Ratio) อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับเชื้อเพลิง เบนซินอัตราส่วนที่เหมาะสมเผาไหม้หมดจดจะอยู่ที่ 14.7 ส่วน LPG จะอยู่ที่ 15.5

ใช้ดูคร่าว ๆ ได้แต่ไม่ค่อยละเอียดเท่าใดนัก จะอ่านค่าได้ละเอียดต้องเป็น O2 Sensor แบบ Wide Band ครับ

ปกติช่วง Close Loop ECU รับค่าจาก O2 Sensor เพื่อประมวลผลจ่ายเชื้อเพลิงให้ได้ค่าอัตราส่วนผสมที ่ 14.7

แต่ถ้าเน้นคันเร่งมาก ๆ หรือลากรอบจะหลุดไปช่วง Open Loop OBD จะอ่านค่าจาก O2 ไม่ได้แล้ว

เพราะช่วงนี้ ECU ไม่ได้นำค่าจาก O2 มาประมวลผลแล้ว จะจ่ายเชื้อเพลิงตามตารางที่กำหนดไว้ใน ECU

กล่องจูนต่าง ๆ จะเน้นจูนกันช่วงนี้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (07-01-2011), sompol (07-01-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels