ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เติมพร้อมกัน แต่เสร็จไม่พร้อมกัน
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้เข้าไปเติมแก๊สที่ปั้มตามปรกติ เต็ม!!!! คันข้างๆก็ถอยเข้ามาพร้อมกัน 500!!! พอสักพักหันไปมองที่มิเตอร์ คันข้างๆเกือบ500และ รถเรายังเพิ่ง300 ทั้งๆที่ถอยเข้ามาเติมพร้อมๆกัน ตัวเลขรถเรามันก็วิ่งเรื่อยๆนะ แต่คันข้างๆวิ่งปรุ๊ดเลยหวะ งง งง เลยสงสัยว่า
-มันเกี่ยวกับปั้มหรือเปล่าว่าแต่ละหัวจ่ายไม่เท่ากัน บางหัวจ่ายแรง บางหัวจ่ายเบา -รถเราแก๊สยังไม่หมดดี แต่คันข้างๆหมดสนิท เลยเติมได้เร็วกว่า -หรือว่าวาล์วที่ถังเราไม่ค่อยดี เลยเติมได้ช้า -ฯลฯ แต่มันก็เติมได้จำนวนลิตรตามปรกตินะ (ถัง75 ลิตร ถ้าหมดสนิทเติมได้เกือบ 65 ลิตร ถือว่าตามเกณฑ์มาตรฐาน)เลยคิดไปต่างๆนานา เอามาแชร์กันครับ ท่านใดมีประสบการณ์มาแบ่งปันกันหน่อยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
สงสัยเหมือนกันพี่แต่ถ้าให้ผมเดาเท่าที่เจอมานะ มันเหมือนหัวรับของรถแต่ละคันด้วยอะ เสียงแก๊สเข้ามันน่ากลัวมากจะ ฟ๊อดๆ ดังมากละก็ไวมาก ในกรณีปั้มมาตรฐานนะคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: vigo
Engine Type: jz
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แต่ถ้าเป็นถึงที่มีวาว2อันธรรมดา อยุ่ที่การหมุนวาวของถังเราครับ แต่ถ้ามัลติวาวคงจะที่หัวจ่าย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พอรู้ครับพี่ มันเป็นที่องศาของรูจ่ายกับรูรับแก๊สครับ
ปั๊มที่ผมเติมประจำเห็นเด็กเอาไม้รองตรงหัวจ่ายครับ มันจะวิ่งกว่าเดิม ถ้าองศาไม่ดีมันจะจ่ายแก๊สช้ามากครับและจะเติมไม่เต็ มด้วยมันจะตัดก่อนประมาณ100บาทอ่ะครับพี่ ที่รู้เพราะเติมปั๊มเดิมตลอดสังเกตุอาการทุกหัวจ่ายท ี่เติมกับจำนวนที่เติมไปกับเกจวัดระดับแก๊สที่ถ้งครั บเหมือนกันหมด ผมวงจรชีวิตสั้นครับ 3วันเติมที ถ้ารองไม้จะได้600กว่าถ้าปล่อยให้ไหลช้าๆจะได้500กว่ าๆครับ ผมใช้บริการที่v2แก๊สครับ รอท่านอื่นที่ใช้ปั๊มอื่นมาให้ข้อมูลต่อครับ แต่ละแบรนด์ก็ใช้เครื่องจ่ายแก๊สไม่เหมือนกันครับ อีกส่วนผมว่านะจะเป็นที่เครื่องจ่ายใหม่-เก่าด้วยก็เป็นได้ครับ ขอบคุณมาก ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
มันขึ้นอยู่กับวาล์วที่เราใช้ครับ วาล์วมือหมุน, มัลติวาล์ว วาล์วแบบมือหมุนจะเติมเข้าได้ไวกว่ามัลติวาล์ แต่ก็มีมัลติวาล์วบางรุ่นที่เติมได้ไวเท่ากับวาล์วมื อหมุน (รุ่นซุปเปอร์มัลติวาล์ว)
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to wi9402jz For This Useful Post: | Chili (27-12-2010), Khun_Thian (28-12-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
|
ปตท.แจ้งวัฒนะคับ ละก้อสยามแก๊สเลยเซนทรัลแจ้งมานิดนึง ผมว่า 2 ปั้มนี่โอเคสุดละในละแวกๆนี้
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: | Khun_Thian (28-12-2010) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Chili (28-12-2010) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
- ถัง 75 ลิตร จริงหรือเปล่า บางทีร้านติดตั้งบอกว่าถัง 75 แต่จริงๆอาจไม่ใช่ (ข้อนี้ผมแค่สันนิฐานแค่ไม่น่าจะมีร้านที่ฆ่าตัวตายด ้วยวิธีนี้) - วิ่งจนตัดเป็นน้ำมันไม่ได้หมายความว่ามันหมดถังนะ ต้องเดินเบาทิ้งไว้จนตัดเป็นน้ำมัน นั่นถึงจะหมายความว่าเกือบหมดสนิทจริงๆ แล้วค่อยลองไปเติมดู - หลายๆปั้ม พอตัดแล้วเด็กที่เติมจะถามว่า "อัดไหม" ลองดูครับ เผื่อว่าอัดก๊อกสองแล้วอาจจะเติมได้ตามที่ควรจะเป็น - ถ้าลองตามที่บอกไปแล้วยังเติมได้น้อยเหมือนเดิมผมสัน นิฐานว่า "มีลมในถัง" ก็กลับไปที่ร้านที่เราติดตั้ง แล้วก็บอกอาการไปว่าเติมได้น้อย ร้านก็จะถามๆและก็ให้ลองทำเหมือนกับที่ผมบอกไป 2 ข้อข้างบนแหละ ถ้าบอกไปว่าลองทำแล้วก็ยังเติมได้เท่านี้ ร้านบอกว่าถังเท่านี้มันก็เติมได้เท่านี้ ก็แนะนำให้ไปหาร้านอื่นทำเถอะครับ แต่ถ้าร้านดีดีก็จะเอาลมออกจากถังให้ แล้วก็ลองกลับไปเติมแก๊สดู น่าจะเติมได้มากขึ้น (ก่อนไปทำแนะนำให้เดินเบาไปให้หมดถังจริงๆก่อนนะครับ ) ป.ล. ถ้ากลับไปทำร้านที่ติดตั้งไม่น่าจะเสียตังค์นะ ปริมาณที่ควรจะเติมได้ของถังแก๊สLPG คือ 85% ของความจุถัง เช่น ถัง 75 ลิตร ก็เอา 85 หาร 100 คูณด้วย 75 ก็จะได้เท่ากับ 63.75 หรือเติมได้ประมาณ 60 - 65 ลิตร ครับ ถ้าน้อยกว่านี้ให้ลองทำตามที่แนะนำนะครับ แต่ถ้าเติมได้มากกว่านี้ก็ตัวใครตัวมันครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | HS9KRM (17-01-2011) |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับที่กรุณาตอบ
- ถัง 75 ลิตรชัวร์ (อวบอ้วนซะขนาดนัี้น 555 ![]() - เดินเบาจนตัดยังไม่เคยลอง แต่เคยวิ่งจนตัดเป็นนำ้มัน แล้วใช้ต่อในวันถัดๆไปเหมือนชีวิตประจำวัน วอร์มเครื่องตอนเช้าประมาณ 5 นาที เบิ้ลตัดเป็นแก็ส อีก 2-3 วัน มานก็กลับมากินน้ำมันไป ![]() -ถังแก็สผมอัดไม่เคยเข้าครับ ไม่ว่าปั๊มไหนๆครับ ลองจนเศร้าแล้วครับ ![]() - อาจจะเป็นดังที่สัณนิฐานครับ มีลมในถัง ![]() ![]() - ถามอีกนิดครับว่า ในโปรแกรมจูนแก็ส ตัวเลขแรงดันแก็สควรเป็นเท่าไหร่ จึงจะตัดเป็น น้ำมันครับ ผมจำของผมไม่ได้ พอดีเพื่อนมาจูนเพิ่มให้ ![]() ขอบคุณมาก |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รายงานผลจากการทดสอบครับ
ณ.ปั๊มแบรด์เดียวกันที่ใหม่กว่า ตู้จ่ายเหมือนกันเด๊ะๆ จะต่างตรงที่ ปั๊มเก่าจะมีเด็กปั๊มต่างชาติสาวๆด้วย แต่ปั๊มใหม่ไม่รู้ครับเพราะมันใส่หมวกปิดหน้าตลอดไม่ ว่าจะไปเวลาไหนก็ไม่เคยเห็นหน้ามันซะที(แล้วจะงกไว้ใ ห้สาระมีคุณดูคนเดียวเร๊อะ)
![]() ผลคือ ปั๊มใหม่ในแบรนด์เดียวกัน"ตู้จ่ายเหมือนกัน"เติมไวกว ่าอย่างเห็นได้ชัดทุกหัวจ่ายและไม่ต้องมีไม้รองเหมือ นปั๊มเก่า ถึงแม้ที่เก่าจะมีการปรับปรุงหัวจ่ายที่ตู้แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ไวเท่าปั๊มใหม่ที่ตู้ใหม่กว่าอายุการใช้งานน ้อยกว่าครับ เป็นข้อมูลที่ได้สังเกตุและทดสอบมาระยะนึงครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|