ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-12-2010, 13:54   #1
Suriyan
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Suriyan is on a distinguished road
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
Suriyan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2010, 21:33   #2
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19 Chili is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Suriyan อ่านกระทู้
คุณ chilli
พอจะทราบไหมว่าทำไมรถผมถัง 75 แต่เติมแก็สได้สูงสุดไม่เกิน 54 ลิตรเอง (หัวฉีด) ทำยังไงที่ไม่ต้องจ่ายตังค์เพิ่ม
มีหลายสาเหตุครับ
- ถัง 75 ลิตร จริงหรือเปล่า บางทีร้านติดตั้งบอกว่าถัง 75 แต่จริงๆอาจไม่ใช่ (ข้อนี้ผมแค่สันนิฐานแค่ไม่น่าจะมีร้านที่ฆ่าตัวตายด ้วยวิธีนี้)
- วิ่งจนตัดเป็นน้ำมันไม่ได้หมายความว่ามันหมดถังนะ ต้องเดินเบาทิ้งไว้จนตัดเป็นน้ำมัน นั่นถึงจะหมายความว่าเกือบหมดสนิทจริงๆ แล้วค่อยลองไปเติมดู
- หลายๆปั้ม พอตัดแล้วเด็กที่เติมจะถามว่า "อัดไหม" ลองดูครับ เผื่อว่าอัดก๊อกสองแล้วอาจจะเติมได้ตามที่ควรจะเป็น
- ถ้าลองตามที่บอกไปแล้วยังเติมได้น้อยเหมือนเดิมผมสัน นิฐานว่า "มีลมในถัง" ก็กลับไปที่ร้านที่เราติดตั้ง แล้วก็บอกอาการไปว่าเติมได้น้อย ร้านก็จะถามๆและก็ให้ลองทำเหมือนกับที่ผมบอกไป 2 ข้อข้างบนแหละ ถ้าบอกไปว่าลองทำแล้วก็ยังเติมได้เท่านี้ ร้านบอกว่าถังเท่านี้มันก็เติมได้เท่านี้ ก็แนะนำให้ไปหาร้านอื่นทำเถอะครับ แต่ถ้าร้านดีดีก็จะเอาลมออกจากถังให้ แล้วก็ลองกลับไปเติมแก๊สดู น่าจะเติมได้มากขึ้น (ก่อนไปทำแนะนำให้เดินเบาไปให้หมดถังจริงๆก่อนนะครับ )
ป.ล. ถ้ากลับไปทำร้านที่ติดตั้งไม่น่าจะเสียตังค์นะ

ปริมาณที่ควรจะเติมได้ของถังแก๊สLPG คือ 85% ของความจุถัง เช่น ถัง 75 ลิตร ก็เอา 85 หาร 100 คูณด้วย 75 ก็จะได้เท่ากับ 63.75 หรือเติมได้ประมาณ 60 - 65 ลิตร ครับ ถ้าน้อยกว่านี้ให้ลองทำตามที่แนะนำนะครับ แต่ถ้าเติมได้มากกว่านี้ก็ตัวใครตัวมันครับ
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post:
HS9KRM (17-01-2011)
เก่า 29-12-2010, 08:05   #3
Suriyan
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 35
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Suriyan is on a distinguished road
ขอบคุณครับที่กรุณาตอบ
- ถัง 75 ลิตรชัวร์ (อวบอ้วนซะขนาดนัี้น 555 )
- เดินเบาจนตัดยังไม่เคยลอง แต่เคยวิ่งจนตัดเป็นนำ้มัน แล้วใช้ต่อในวันถัดๆไปเหมือนชีวิตประจำวัน วอร์มเครื่องตอนเช้าประมาณ 5 นาที เบิ้ลตัดเป็นแก็ส อีก 2-3 วัน มานก็กลับมากินน้ำมันไป เติมแก็สก็ได้เท่าเดิมอีก
-ถังแก็สผมอัดไม่เคยเข้าครับ ไม่ว่าปั๊มไหนๆครับ ลองจนเศร้าแล้วครับ
- อาจจะเป็นดังที่สัณนิฐานครับ มีลมในถัง แต่ผมซื้อรถมามีระบบแก็สอยู่แล้วคงต้อง ไปเสียตังค์แล้วมั๊ง
- ถามอีกนิดครับว่า ในโปรแกรมจูนแก็ส ตัวเลขแรงดันแก็สควรเป็นเท่าไหร่ จึงจะตัดเป็น น้ำมันครับ ผมจำของผมไม่ได้ พอดีเพื่อนมาจูนเพิ่มให้
ขอบคุณมาก
Suriyan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-01-2011, 11:19   #4
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17 Khun_Thian is on a distinguished road
รายงานผลจากการทดสอบครับ

ณ.ปั๊มแบรด์เดียวกันที่ใหม่กว่า ตู้จ่ายเหมือนกันเด๊ะๆ จะต่างตรงที่ ปั๊มเก่าจะมีเด็กปั๊มต่างชาติสาวๆด้วย แต่ปั๊มใหม่ไม่รู้ครับเพราะมันใส่หมวกปิดหน้าตลอดไม่ ว่าจะไปเวลาไหนก็ไม่เคยเห็นหน้ามันซะที(แล้วจะงกไว้ใ ห้สาระมีคุณดูคนเดียวเร๊อะ)
ผลคือ ปั๊มใหม่ในแบรนด์เดียวกัน"ตู้จ่ายเหมือนกัน"เติมไวกว ่าอย่างเห็นได้ชัดทุกหัวจ่ายและไม่ต้องมีไม้รองเหมือ นปั๊มเก่า ถึงแม้ที่เก่าจะมีการปรับปรุงหัวจ่ายที่ตู้แล้วก็ตาม ก็ยังไม่ไวเท่าปั๊มใหม่ที่ตู้ใหม่กว่าอายุการใช้งานน ้อยกว่าครับ เป็นข้อมูลที่ได้สังเกตุและทดสอบมาระยะนึงครับ
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels