ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-08-2010, 02:03   #1
komgrit.k
Junior Member
 
รูปส่วนตัว komgrit.k
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 komgrit.k is on a distinguished road
เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับ

เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับปัจจุบันผม ใช้benz S500 W140 ปี1994 นำหนักตัวรถ 2400 กก.ครับจึงมีคำถามเปรียบเทียบระหว่างเครื่องbenz 5000 Ccกับเครื่องuzดังนี้ครับ
อัตราการดึงในการเร่งออกตัว
อัตราความเร็ว
ความพุ่งของกำลังเครื่องยนต์
รบกวนท่านผู้รู้เปรียบเทียบให้ด้วยครับอยากเปลี่ยนเป ็น Uzครับ
komgrit.k is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-08-2010, 02:58   #2
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17 Kun553 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ komgrit.k อ่านกระทู้
เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับปัจจุบันผม ใช้benz S500 W140 ปี1994 นำหนักตัวรถ 2400 กก.ครับจึงมีคำถามเปรียบเทียบระหว่างเครื่องbenz 5000 Ccกับเครื่องuzดังนี้ครับ
อัตราการดึงในการเร่งออกตัว
อัตราความเร็ว
ความพุ่งของกำลังเครื่องยนต์
รบกวนท่านผู้รู้เปรียบเทียบให้ด้วยครับอยากเปลี่ยนเป ็น Uzครับ

The 5.0 L (4973 cc) version produced 326 PS (322 hp/240 kW) at 5700 rpm and 354 ft·lbf (479 N·m) at 3900 rpm

1UZ-FE ไม่ฝาครอบ
190 kilowatts (250 hp) and 353 newton metres (260 ft·lbf) of torque

1UZ-FE ฝาครอบ
194 kilowatts (260 hp) and 366 newton metres (270 ft·lbf) of torque

1UZ VVTI
216 kW (290 hp) and 407 N·m (300 ft·lbf)



เครื่อง5000 cc ของBenz ดีกว่าทุกประการครับ ติดตรงที่อะไหล่เเพงเเละหายากครับ
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post:
halley (08-05-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), Noom... (10-09-2011), pakapao (03-10-2010), richle (29-08-2010), rose (15-01-2012), Singh (18-02-2012), Tigercard (14-11-2010), น้องGL (11-11-2011)
เก่า 29-08-2010, 20:53   #3
komgrit.k
Junior Member
 
รูปส่วนตัว komgrit.k
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 komgrit.k is on a distinguished road
ขอบคุณครับ

คุณkun553 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลครับ
komgrit.k is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-08-2010, 23:42   #4
komgrit.k
Junior Member
 
รูปส่วนตัว komgrit.k
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 komgrit.k is on a distinguished road
เรียนถามคุณkun553อีกนิดนึงครับ

การออกตัวตีนต้นและปลายแตกต่างกันมากไหมครับรบกวนอีก นิดนะครับ
komgrit.k is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-08-2010, 19:42   #5
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17 Kun553 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ komgrit.k อ่านกระทู้
การออกตัวตีนต้นและปลายแตกต่างกันมากไหมครับรบกวนอีก นิดนะครับ
ถ้าเปรียบเทียบกับบอดี้Benzแล้ว เครื่องเดิมๆของมันดีกว่าในทุกๆด้าน แต่ถ้าเครื่องเดิมไม่พังก็อย่าเลยครับผม.....


The LS 400's 0–100 kilometres per hour (62 mph) time was 8.5 seconds

W140 500SEL 0-60 mph 8.0 seconds

ต้นๆไม่หนีกันมากครับ เเต่เกิน100 W140 น่าจะไหลกว่าเยอะเพราะเครื่องใหญ่กว่า
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 30-08-2010 เมื่อ 20:02.
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post:
halley (08-05-2011), membervip (26-02-2012), pakapao (03-10-2010), rose (15-01-2012), Singh (18-02-2012), น้องGL (11-11-2011)
เก่า 01-09-2010, 12:31   #6
komgrit.k
Junior Member
 
รูปส่วนตัว komgrit.k
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 62
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 komgrit.k is on a distinguished road
อ้างถึง

ถ้าเปรียบเทียบกับบอดี้Benzแล้ว เครื่องเดิมๆของมันดีกว่าในทุกๆด้าน แต่ถ้าเครื่องเดิมไม่พังก็อย่าเลยครับผม.....


The LS 400's 0–100 kilometres per hour (62 mph) time was 8.5 seconds

W140 500SEL 0-60 mph 8.0 seconds

ต้นๆไม่หนีกันมากครับ เเต่เกิน100 W140 น่าจะไหลกว่าเยอะเพราะเครื่องใหญ่กว่า


ขอบคุณครับ
komgrit.k is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-10-2010, 13:57   #7
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
ฝากข้อมูล ครับ เสร็จแล้ว

ตัวรถ navara le ไม่ทนเท้าก้านสูบกระเด็นออกมาข้างนอก สาเหตุปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานไม่พอหล่อลื่น ในวารันตี แต่ให้เครมครึ่งเดียว เลยให้โกยอะไหล่ที่ถอดออกใส่ลังลากเข้าเชียงกง เครื่อง1uz-fe 24000 ค่าวาง 17000 หยวนๆตัวเลขกลมๆที่40000 ที่ต้องรับผิดชอบเองคือ temp water ไม่ขึ้น1350บาท รอบเครื่องไม่ขึ้น แปลงสัณญาณ1500บาท(ยังไม่ได้ทำ) ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำมีนเกียร์+น้ำยาหม้อน้ำ สองพันกว่าบาท สายพานหน้าเครื่อง+timing ยังไม่เปลื่ยน ยังใช้ได้อยู่ (ถ้าขาดก็ วาล์วลงไม่ถึงลูกสูบ เลยใจเย็น) ท่อเดิมหม้อพักเดิม ไส่ปลายใหม่อย่างเดียว

วิ่งน้ำมัน เบนซิลโซฮอล์91 เฟืองท้ายเดิม3.692 ออกตัวไม่จัดจ้านในรอบต่ำๆของเกียร์1 แต่พอหลังจากนั้นลื่นไหลตลอด เอาเป็นว่าทิ้งรถ Diesel นี้ที่ว่าแรงๆสมัยนี้แบบไม่ต้องลุ้น กดpower 200 เป็นเรื่องเล็กไม่ตัดที่ความเร็ว180โดยไม่ได้เพิ่มกล ่อง ปลาย230(เกินไมล์ไปแล้ว)ยังไหลต่อ ยางเก่าเลยไม่กล้า ไว้เปลี่ยนยางจะลองใหม่อีกที
อัตราสิ้นเปลือง ต่างจังหวัดเหยียบตามอัทยาศัย โดนจับทุกด่าน 8 โลลิตร ถ้าเมียไปด้วยได้มากกว่านั้น ในกรุงเทพ ไม่เคยจับกะดูคร่าวประมาณ4-5โลลิตร(เกียร์1มันอืดง่ะ)

เพิ่มเติม ต้นหายอืดแล้วครับ ปรับสายคิ๊กดาวน์ให้ตึง เดิมทางร้านปรับไว้หย่อนจนสุดเกลียวเลยทำให้เกียร์สอ งเปลี่ยนเร็วเกินไป ใส่วัดรอบมาแล้ว 2800rpm ที่ความเร็ว160งับ เครื่องครางหึ่งๆเอง
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Mint2277 For This Useful Post:
C220 (09-11-2010), champ_cvt193 (16-03-2013), dhol4982 (28-03-2012), halley (08-05-2011), kagami (11-04-2011)
เก่า 10-11-2010, 00:11   #8
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ komgrit.k อ่านกระทู้
เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับปัจจุบันผม ใช้benz S500 W140 ปี1994 นำหนักตัวรถ 2400 กก.ครับจึงมีคำถามเปรียบเทียบระหว่างเครื่องbenz 5000 Ccกับเครื่องuzดังนี้ครับ
อัตราการดึงในการเร่งออกตัว
อัตราความเร็ว
ความพุ่งของกำลังเครื่องยนต์
รบกวนท่านผู้รู้เปรียบเทียบให้ด้วยครับอยากเปลี่ยนเป ็น Uzครับ
ผมคิดว่า S500 ถ้าพี่เบื่อการดูแลเครื่อง Benz ก็น่าสนใจวาง UZ ได้โดยอัตราเร่งไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่ต้องแก้ไขรายละเอียดเยอะหน่อยครับ

เหตุผลคือ S500 หนักที่เครื่องยนต์ครับ ถ้าเป็น S280 น้ำหนักแค่ 1890 kg พอๆ กับ LEXUS LS400 ที่หนัก 1815 kg และเครื่อง 1UZ ก็เบากว่า S280 อีกประมาณ เกือบ 100 kg สรุปแล้ว W140 วาง UZ น้ำหนักน่าจะประมาณ 1800 kg วิ่งได้ดีแน่นอนครับ แต่..... เฟืองท้ายโดนแน่นอนเหมือนกันครับ

เฟืองท้าย S500 เดิมๆ อยู่ที่ 2.65 วิ่งไม่ไหวครับ มีทางเลือกคือ หาเฟือง S280 เบอร์ 3.46 จะพอวิ่งได้แบบเรื่อยๆ หรือจะแปลงเฟืองท้ายญี่ปุ่นก็ได้ครับถ้าตรง spec ก็ 3.9 หรือ ถ้าจะให้อัตราเร่งดีหน่อยไม่แพ้ S500 เดิมก็ 4.1-4.3 แล้วแต่ชอบครับ ความเร็วคงไม่เพี้ยนเพราะ Benz รุ่นนี้น่าจะวัดความเร็วที่ดุมล้อนะ

วางเสร็จแล้วคงต้องไปหาสปริงหน้า S280 + ยางรองสปริงบางสุด มาใส่แทน และอาจต้องตัดเล็กน้อยถ้าหน้าลอยมากเกินไป หรือไม่ก็หาสปริงแต่งพวก eibach น่าจะพอดีโดยไม่ต้องตัดเพราะจะเตี้ยกว่า standard ประมาณนิ้วครึ่งอยู่แล้ว รายละเอียดอื่นๆ ค่อยคิดตอนตัดสินใจวางแล้วก็ได้ครับ
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
frend (13-09-2014)
เก่า 21-11-2010, 06:25   #9
pacatoon
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 pacatoon is on a distinguished road
ปลั๊กเหลืองปี 92
เฟืองท้ายหน้าจะเหมาะที่เท่าไหร่ครับ
(ไม่รู้ว่าเดิมเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตัวอะไรครับ)
ถ้าวางใน E34 ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ
pacatoon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2010, 18:41   #10
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17 Kun553 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pacatoon อ่านกระทู้
ปลั๊กเหลืองปี 92
เฟืองท้ายหน้าจะเหมาะที่เท่าไหร่ครับ
(ไม่รู้ว่าเดิมเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตัวอะไรครับ)
ถ้าวางใน E34 ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ
4.1ครับ ในบอดี้เดิมคง3.9ครับ
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-12-2010, 09:55   #11
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
เรื่องหัวเทียนเอามารวมไว้ สำหรับผู้ต้องการรู้ ผมแค่เก็บมารวมไว้

1UZ-FE หัวเทียน Standard จากโรงงานเป็นเบอร์ 6 ครับ
ถ้าใช้แก๊สก็ควรจะใช้หัวเทียนเย็นลง (เบอร์สูงขึ้น) 1 เบอร์ก็จะให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดที่ดีขึ้น เย็นลง 1 เบอร์ก็จะเป็นเบอร์ 7 ซึ่งมีให้เลือกใช้ 2 รุ่นคือ NGK IRIDIUM IX เบอร์ BKR7EIX-11 (375 บาทต่อหัว) หรือ HKS M-SERIES (IRIDIUM+PLATINUM) ผลิตโดย NGK เบอร์ M35i (800 บาทต่อหัว) ครับ ตัว HKS M-SERIES จะมีประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีกว่าและทนทานกว่าเพราะ มี PLATINUM ติดอยู่ที่ปลายเขี้ยว ออกแบบมาสำหรับเครื่อง Turbo หรือเครื่องยนต์ Modify ที่มีความร้อนในห้องเผาไหม้สูง แต่ถ้าใช้งานทั่วไป NGK IRIDIUM IX ก็สามารถใช้งานได้ดีครับ

By : PS Power Shop (18/11/2553 11:11:11) IP. 124.122.244.xx

ผมเห็นว่ามีประโยชน์ เลยเอามารวมไว้ให้ ขอบคุณ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 23-12-2010 เมื่อ 09:58.
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
balm@uz (22-07-2011), dhol4982 (28-03-2012), oat117 (27-03-2013), pakapao (09-04-2013), somtao (09-06-2014)
เก่า 23-12-2010, 15:31   #12
NungS
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 NungS is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ttongtae อ่านกระทู้
1UZ-FE หัวเทียน Standard จากโรงงานเป็นเบอร์ 6 ครับ
ถ้าใช้แก๊สก็ควรจะใช้หัวเทียนเย็นลง (เบอร์สูงขึ้น) 1 เบอร์ก็จะให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดที่ดีขึ้น เย็นลง 1 เบอร์ก็จะเป็นเบอร์ 7 ซึ่งมีให้เลือกใช้ 2 รุ่นคือ NGK IRIDIUM IX เบอร์ BKR7EIX-11 (375 บาทต่อหัว) หรือ HKS M-SERIES (IRIDIUM+PLATINUM) ผลิตโดย NGK เบอร์ M35i (800 บาทต่อหัว) ครับ ตัว HKS M-SERIES จะมีประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีกว่าและทนทานกว่าเพราะ มี PLATINUM ติดอยู่ที่ปลายเขี้ยว ออกแบบมาสำหรับเครื่อง Turbo หรือเครื่องยนต์ Modify ที่มีความร้อนในห้องเผาไหม้สูง แต่ถ้าใช้งานทั่วไป NGK IRIDIUM IX ก็สามารถใช้งานได้ดีครับ

By : PS Power Shop (18/11/2553 11:11:11) IP. 124.122.244.xx

ผมเห็นว่ามีประโยชน์ เลยเอามารวมไว้ให้ ขอบคุณ

- NGK IRIDIUM IX (BKR7EIX-11) ลงใน 1UZ = 8x375 บาท/หัว = 3,000 บาท

- HKS M-SERIES (M35i) ลงใน 1UZ = 8x800 บาท/หัว = 6,400 บาท


ตอนนี้โดนปิดงบไปหมดแล้ว เลยขอใช้ NGK ธรรมดาไปก่อนคร้าบ
NungS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NungS For This Useful Post:
dhol4982 (28-03-2012)
เก่า 17-02-2011, 21:07   #13
ATS.40
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 ATS.40 is on a distinguished road
อยากวางมั่งจังราคาเครื่องเท่าไหร่แล้วคับตอนนี้
ATS.40 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels