ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-08-2010, 23:41   #1
bum1
Member
 
รูปส่วนตัว bum1
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: ford
Engine Type: 2jge vvti
ที่อยู่: petchabun
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 bum1 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ิbcbc อ่านกระทู้
เอางี้ครับลองใหม่แบบนี้ครับ....วิ่งด้วยแก๊สก่อนดับ เครื่องไม่ต้องสับสวิทซ์เป็นน้ำมัน
เพื่อไม่ให้มีน้ำมันค้างที่หัวสูบ...จากนั้นลองสต๊าร ์ทใหม่ด้วย ระบบแก๊ส ไม่น่าจะมีอาการแบ๊คไฟร์ ให้เก็น แถมไม่ต้องสตาร์ทนานอีกด้วย...มีประสบการณ์เรื่องแบ๊ คไฟร์ทำนองนี้คือ
ตอนเราวอร์มเครื่องด้วยน้ำมันก่อนออกตัว เมื่อเคลื่อนตัวรถออกไป ปกติหากเราเร่งรอบให้ได้ 2000 รอบ จะต่อด้วยแก๊สอัตโนมัติ แต่บางครั้ง ไม่ต้องการเร่งรอบ (เช่นรถติดแต่อยากขับด้วยแก๊ส) รถจะเร็วมากไง จึงใช้วิธีเหยียบพองามเอาว่า รอบเครื่องเกิน 1000 รอบนิดหน่อยจากนั้นกดสวิทซ์เป็นแก๊ส รถสะดุดนิดนึง วิ่งต่อไปได้ ก็ไม่แบ๊คไฟร์แล้ว แต่หาก รอบต่ำกว่า 1000 หรือ ช้าเกินไป ดันไปกดสวิทซ์เป็นแก๊ซก็ต้องเกิดการแบ๊คไฟร์แน่นอน เพราะอะไร ช่างแก๊สประจำตัวบอกว่า เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีน้ำมันค้างหัวสูบ และแก๊สเข้าไม่ทัน การเผาไหม้สับสนระหว่างน้ำมันกับแก๊สไม่พอเหมาะพอดี จึงแบ๊คไฟร์ดัง "ปั่ก" แต่เครื่องไม่ดับ เพราะสายแวคคั่มไม่หลุด ท่อไอดี ไม่กระจาย กรองเปลือยยังอยู่ดีกินดี...จึงได้ศึกษาอาการรถเราเอ ง และพบว่า จะจัดการกับปัญหาแบ๊คกรณีดังกล่าวอย่างไร...เล่าประส บการณ์สู่กันฟังครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมใช้sw autoครับstartน้ำมันทุกครั้งครับ มีปัญหาตอนดับแล้วstarใหม่แล้วแบล็คครับ แต่จอดไว้ค้างคืนstartแล้วไม่เคยแบล็ค ข้างต้นลองก่อนดับเครื่องแล้วใช้น้ำมันไม่แบล็คครับ ยังแก้ปํญหาไม่ตกครับ ผมมีข้อสังเกตุคือคล้ายว่าเวลาเราขับรถมาโดยใช้แก๊สแ ล้วเราดับเครื่องเลยทันทีทันใดทำให้ปริมาณแก๊สมันยัง ค้างอยูในท่อไอดีพอเราstrat น้ำมันแล้วมันก็แบล็ค เนื่องจากแก๊สใช้ไม่หมด หรือหลักการมันเป็นอย่างไงครับ ต้องทำให้แกีสในท่อไอดีถูกใช้ให้หมดก่อนดับเครื่องหร ือเปล่า หรือระบบไฟ หรือการจูล หรือมันเป็นเครื่องvvti .......คิดแล้วปวดหัว
bum1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels