ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-08-2010, 15:44   #5
ิbcbc
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16 ิbcbc is on a distinguished road
เอางี้ครับลองใหม่แบบนี้ครับ....วิ่งด้วยแก๊สก่อนดับ เครื่องไม่ต้องสับสวิทซ์เป็นน้ำมัน
เพื่อไม่ให้มีน้ำมันค้างที่หัวสูบ...จากนั้นลองสต๊าร ์ทใหม่ด้วย ระบบแก๊ส ไม่น่าจะมีอาการแบ๊คไฟร์ ให้เก็น แถมไม่ต้องสตาร์ทนานอีกด้วย...มีประสบการณ์เรื่องแบ๊ คไฟร์ทำนองนี้คือ
ตอนเราวอร์มเครื่องด้วยน้ำมันก่อนออกตัว เมื่อเคลื่อนตัวรถออกไป ปกติหากเราเร่งรอบให้ได้ 2000 รอบ จะต่อด้วยแก๊สอัตโนมัติ แต่บางครั้ง ไม่ต้องการเร่งรอบ (เช่นรถติดแต่อยากขับด้วยแก๊ส) รถจะเร็วมากไง จึงใช้วิธีเหยียบพองามเอาว่า รอบเครื่องเกิน 1000 รอบนิดหน่อยจากนั้นกดสวิทซ์เป็นแก๊ส รถสะดุดนิดนึง วิ่งต่อไปได้ ก็ไม่แบ๊คไฟร์แล้ว แต่หาก รอบต่ำกว่า 1000 หรือ ช้าเกินไป ดันไปกดสวิทซ์เป็นแก๊ซก็ต้องเกิดการแบ๊คไฟร์แน่นอน เพราะอะไร ช่างแก๊สประจำตัวบอกว่า เป็นเรื่องธรรมดาเพราะมีน้ำมันค้างหัวสูบ และแก๊สเข้าไม่ทัน การเผาไหม้สับสนระหว่างน้ำมันกับแก๊สไม่พอเหมาะพอดี จึงแบ๊คไฟร์ดัง "ปั่ก" แต่เครื่องไม่ดับ เพราะสายแวคคั่มไม่หลุด ท่อไอดี ไม่กระจาย กรองเปลือยยังอยู่ดีกินดี...จึงได้ศึกษาอาการรถเราเอ ง และพบว่า จะจัดการกับปัญหาแบ๊คกรณีดังกล่าวอย่างไร...เล่าประส บการณ์สู่กันฟังครับ
ิbcbc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ิbcbc For This Useful Post:
jakpow (15-08-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels