ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 | ||
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
สตาร์ทเครื่องแล้ว เปิดสวิตช์แอร์ปกติแล้วหน้าคลัชควรจะจับทันทีนะครับ เว้นแต่ระบบแอร์ดิจิตอลจะรอประมาณ 3-5 วิ ระบบก็จะเริ่มทำงานคอมแอร์เริ่มจับ กรณีนี้อาจจะต้องลองเช็คหน้าคอนแทครีเลย์คลัชคอมแอร์ และเทอร์โมสตรัทดูครับ อ้างถึง:
เอาเป็นตัว Prerunner 2.5 โฉม D4D (เครื่อง2KD-FTV) ก็ได้ครับน้าชัย ราคาไม่สูง ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีเกียร์ออโต้ด้วยเปล่า (D4D 1KD-FTV 4WDจะมีเกียร์ออโต้) ถ้ามีก็แจ๋วเลยใช้ด้ามคันเกียร์ของมันไม่ต้องดัดแปลง คอนโซลเกียร์เลยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-07-2010 เมื่อ 08:57. |
||
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อีกหนึ่งความเห็นครับ
มาช่วยเสริมเรื่องช่วงล่างครับ ของผมเป็นขับสอง ช่วงล่างไม่มีอะไรจุกจิกครับ พื้นฐานของรถกระบะอยู่แล้ว ทนทานดี เป็นไปตามอายุและสภาพครับ ถึงวัยก็ต้องเปลี่ยน พวกลูกยาง บูช อะไรพวกนี้ รถผมวิ่งไปประมาณ 190,000 ก็เลยยกเซ็ท shock และแหนบ ใช้ westcoast ไปเมื่อต้นปีนี้เอง รวมๆ แล้วดี ไม่จุกจิกหรอกครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | ||
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าไม่คิดเรื่องภาษีประจำปี UZ น่าเล่นครับ แรงบิดมารอบต่ำ ไม่ต้องมาไล่เฟืองท้ายด้วย ส่วนถ้าลง JZ เลือกเครื่องเดิมที่เป็น 5L จะได้เฟืองท้ายเดิมติดรถอัตราทด 4.5 ไม่ต้องมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ ถ้าเครื่องเป็น 1KZ, 1KD เฟืองท้าย 3.7 ส่วน 2KD เฟืองท้าย 3.9 ครับ อ้างถึง:
เห็นตามนี้ครับ เซ็ตให้จบทีเดียวไม่จุกจิกหรอกครับ ถ้าชอบนุ่มหนึบ ก็เลือกโช๊คอัพน้ำมันปรับระดับได้ ได้เป็นตระกูล Rancho ก็ทนดี ถ้าชอบหนึบแบบกระด้าง ๆ หน่อย ๆ ก็แก๊สกึ่งน้ำมันมีหลายยี่ห้อให้เลือกเล่นครับ ส่วนเรื่องแหนบลองถอดแหนบบรรทุกแผ่นใหญ่สุดออกดูก่อน ช่วยให้นิ่มขึ้นเยอะ ถ้าไม่พอใจค่อยเซ็ตเรื่องแหนบเพิ่มก็ได้ หรือไม่ก็เล่นพวกแหนบแผ่นเดียวนิ่มดีเลย ผมเคยใช้อยู่ แต่หลังจากห้อยถังแก๊ส 58L ด้านท้ายสองลูกผมเลยต้องเอาแหนบเดิมกลับมาใส่ครับ(ถ้ าสนใจจะเอาไปใส่ก็ติดต่อได้ครับ แบ่งไปถูก ๆ) ของผมเองใช้ Rancho รุ่นRS9000 ปรับ 5 ระดับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถใหม่ป้ายแดง จนถึงวันนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย บูชช่วงล่างก็เปลี่ยนเป็นยูริเทนเกือบทั้งหมดครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-07-2010 เมื่อ 22:57. |
||
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ขอบคุณมากครับ ในข้อมุล |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
![]() 1. การติด Free Lock ที่ดุมล้อ แพงไหมครับ
2. เวลาใช้งาน 4wd ต้องลงมาหมุน ใช่ไหมครับ 3. ถ้ากรณีที่ผมเข้าเกียร์ 4L แล้วไม่ลงมาหมุนล็อค รถจะขับเคลื่อนแบบ 2L ใช่ไหมครับ 4.ต่อเนื่องจากข้อ 3. ครับ ผมสามารถนำวิธีนี้ไปใช้กรณีขึ้นทางชัน (ขึ้นเขา)ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องมีเงื่อนไขหรือไม่ครับ เช่น ความเร็วที่ใช้ , ระยะทางที่ควรจะวิ่ง หมายเหตุ เนี่องจากรถผม Sport rider 2j vvti +lpg เฟืองท้าย 4.3 ยาง 265/70/R16 ขับในทางราบปกติดีมากครับ ยังไม่เคยทดลองขื้นเขาครับ กลัวไปไม่รอดจึงคิดจนมึนเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |