ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-07-2010, 19:38   #1
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 17 SUNCHAINC is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
เอาจริงเปล่าครับน้าชัย




ถ้าเป็นเรื่องที่ผมพอทราบก็ยินดีไม่มีปัญหาครับ
เอาจริง ครับน้า กำลัง หาอยุ่ แต่ มันมีหลายราคามาก เลยรุ้รุ่นไหนซื้อถูกๆ เอามาวางเจ ดม แก้ส ไว้รับลุก อ่ะครับ
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 08:54   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 10270 อ่านกระทู้
ถามพี่วุฒิ นิดครับ รถผมที่เปลี่ยนไดชาร์ทแล้วเป็นมาร์คเดียวที่พี่ให้ไว ้ ลูกใหญ่ เดินสายใหม่ สองเส้น แต่ตอนนี้เจอปัญหาที่ว่า พอเริ่มสตาร์เครื่องแล้ว แอร์ + คอมแอร์ ยังไม่ทำงานครับ ต้องขับรถออกไปซักระยะครับ ถึงเย็น ระบายความร้อนให้ พัดลมดูด 2 ตัว ที่แผงแอร์ 1 ตัว ความร้อนไม่มีปัญหาครับ ระบายได้ดี รบกวนด้วยครับพี่

สตาร์ทเครื่องแล้ว เปิดสวิตช์แอร์ปกติแล้วหน้าคลัชควรจะจับทันทีนะครับ

เว้นแต่ระบบแอร์ดิจิตอลจะรอประมาณ 3-5 วิ ระบบก็จะเริ่มทำงานคอมแอร์เริ่มจับ

กรณีนี้อาจจะต้องลองเช็คหน้าคอนแทครีเลย์คลัชคอมแอร์ และเทอร์โมสตรัทดูครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
เอาจริง ครับน้า กำลัง หาอยุ่ แต่ มันมีหลายราคามาก เลยรุ้รุ่นไหนซื้อถูกๆ เอามาวางเจ ดม แก้ส ไว้รับลุก อ่ะครับ
ถ้าเอามาวางเครื่อง ไม่เน้นขับสี่

เอาเป็นตัว Prerunner 2.5 โฉม D4D (เครื่อง2KD-FTV) ก็ได้ครับน้าชัย ราคาไม่สูง ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีเกียร์ออโต้ด้วยเปล่า

(D4D 1KD-FTV 4WDจะมีเกียร์ออโต้) ถ้ามีก็แจ๋วเลยใช้ด้ามคันเกียร์ของมันไม่ต้องดัดแปลง คอนโซลเกียร์เลยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-07-2010 เมื่อ 08:57.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
sompol (02-07-2010), SUNCHAINC (02-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 09:13   #3
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 17 SUNCHAINC is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

สตาร์ทเครื่องแล้ว เปิดสวิตช์แอร์ปกติแล้วหน้าคลัชควรจะจับทันทีนะครับ

เว้นแต่ระบบแอร์ดิจิตอลจะรอประมาณ 3-5 วิ ระบบก็จะเริ่มทำงานคอมแอร์เริ่มจับ

กรณีนี้อาจจะต้องลองเช็คหน้าคอนแทครีเลย์คลัชคอมแอร์ และเทอร์โมสตรัทดูครับ




ถ้าเอามาวางเครื่อง ไม่เน้นขับสี่

เอาเป็นตัว Prerunner 2.5 โฉม D4D (เครื่อง2KD-FTV) ก็ได้ครับน้าชัย ราคาไม่สูง ผมไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้มีเกียร์ออโต้ด้วยเปล่า

(D4D 1KD-FTV 4WDจะมีเกียร์ออโต้) ถ้ามีก็แจ๋วเลยใช้ด้ามคันเกียร์ของมันไม่ต้องดัดแปลง คอนโซลเกียร์เลยครับ
น้าครับ แล้วถ้าเราเลือกวาง Uz จะโอเค กว่า2เจ วีวีไหมครับ แล้วพวกช่วงล่างเนี่ยมันมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ไปเจออยู่ 1คัน ครับ ขับสี่ปี 92 เปิดมา 360000 แรงมั้ยครับราคานี้
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 09:33   #4
jzryder
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17 jzryder is on a distinguished road
อีกหนึ่งความเห็นครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
น้าครับ แล้วถ้าเราเลือกวาง Uz จะโอเค กว่า2เจ วีวีไหมครับ แล้วพวกช่วงล่างเนี่ยมันมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ไปเจออยู่ 1คัน ครับ ขับสี่ปี 92 เปิดมา 360000 แรงมั้ยครับราคานี้
มาช่วยเสริมเรื่องช่วงล่างครับ ของผมเป็นขับสอง ช่วงล่างไม่มีอะไรจุกจิกครับ พื้นฐานของรถกระบะอยู่แล้ว ทนทานดี เป็นไปตามอายุและสภาพครับ ถึงวัยก็ต้องเปลี่ยน พวกลูกยาง บูช อะไรพวกนี้ รถผมวิ่งไปประมาณ 190,000 ก็เลยยกเซ็ท shock และแหนบ ใช้ westcoast ไปเมื่อต้นปีนี้เอง รวมๆ แล้วดี ไม่จุกจิกหรอกครับ
jzryder is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to jzryder For This Useful Post:
sompol (02-07-2010), SUNCHAINC (02-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-07-2010, 15:27   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
น้าครับ แล้วถ้าเราเลือกวาง Uz จะโอเค กว่า2เจ วีวีไหมครับ แล้วพวกช่วงล่างเนี่ยมันมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ ไปเจออยู่ 1คัน ครับ ขับสี่ปี 92 เปิดมา 360000 แรงมั้ยครับราคานี้

ถ้าไม่คิดเรื่องภาษีประจำปี UZ น่าเล่นครับ แรงบิดมารอบต่ำ ไม่ต้องมาไล่เฟืองท้ายด้วย

ส่วนถ้าลง JZ เลือกเครื่องเดิมที่เป็น 5L จะได้เฟืองท้ายเดิมติดรถอัตราทด 4.5 ไม่ต้องมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่

ถ้าเครื่องเป็น 1KZ, 1KD เฟืองท้าย 3.7 ส่วน 2KD เฟืองท้าย 3.9 ครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzryder อ่านกระทู้
มาช่วยเสริมเรื่องช่วงล่างครับ ของผมเป็นขับสอง ช่วงล่างไม่มีอะไรจุกจิกครับ พื้นฐานของรถกระบะอยู่แล้ว ทนทานดี เป็นไปตามอายุและสภาพครับ ถึงวัยก็ต้องเปลี่ยน พวกลูกยาง บูช อะไรพวกนี้ รถผมวิ่งไปประมาณ 190,000 ก็เลยยกเซ็ท shock และแหนบ ใช้ westcoast ไปเมื่อต้นปีนี้เอง รวมๆ แล้วดี ไม่จุกจิกหรอกครับ

เห็นตามนี้ครับ เซ็ตให้จบทีเดียวไม่จุกจิกหรอกครับ

ถ้าชอบนุ่มหนึบ ก็เลือกโช๊คอัพน้ำมันปรับระดับได้ ได้เป็นตระกูล Rancho ก็ทนดี

ถ้าชอบหนึบแบบกระด้าง ๆ หน่อย ๆ ก็แก๊สกึ่งน้ำมันมีหลายยี่ห้อให้เลือกเล่นครับ

ส่วนเรื่องแหนบลองถอดแหนบบรรทุกแผ่นใหญ่สุดออกดูก่อน ช่วยให้นิ่มขึ้นเยอะ ถ้าไม่พอใจค่อยเซ็ตเรื่องแหนบเพิ่มก็ได้

หรือไม่ก็เล่นพวกแหนบแผ่นเดียวนิ่มดีเลย ผมเคยใช้อยู่ แต่หลังจากห้อยถังแก๊ส 58L ด้านท้ายสองลูกผมเลยต้องเอาแหนบเดิมกลับมาใส่ครับ(ถ้ าสนใจจะเอาไปใส่ก็ติดต่อได้ครับ แบ่งไปถูก ๆ)

ของผมเองใช้ Rancho รุ่นRS9000 ปรับ 5 ระดับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถใหม่ป้ายแดง จนถึงวันนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย

บูชช่วงล่างก็เปลี่ยนเป็นยูริเทนเกือบทั้งหมดครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-07-2010 เมื่อ 22:57.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (20-07-2010), sompol (02-07-2010), SUNCHAINC (03-07-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 03-07-2010, 14:55   #6
SUNCHAINC
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว SUNCHAINC
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2
Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ
ที่อยู่: รังสิต-คลอง3
กระทู้: 373
Thanks: 586
Thanked 269 Times in 97 Posts
คะแนน: 17 SUNCHAINC is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ถ้าไม่คิดเรื่องภาษีประจำปี UZ น่าเล่นครับ แรงบิดมารอบต่ำ ไม่ต้องมาไล่เฟืองท้ายด้วย

ส่วนถ้าลง JZ เลือกเครื่องเดิมที่เป็น 5L จะได้เฟืองท้ายเดิมติดรถอัตราทด 4.5 ไม่ต้องมาเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่

ถ้าเครื่องเป็น 1KZ, 1KD เฟืองท้าย 3.7 ส่วน 2KD เฟืองท้าย 3.9 ครับ




เห็นตามนี้ครับ เซ็ตให้จบทีเดียวไม่จุกจิกหรอกครับ

ถ้าชอบนุ่มหนึบ ก็เลือกโช๊คอัพน้ำมันปรับระดับได้ ได้เป็นตระกูล Rancho ก็ทนดี

ถ้าชอบหนึบแบบกระด้าง ๆ หน่อย ๆ ก็แก๊สกึ่งน้ำมันมีหลายยี่ห้อให้เลือกเล่นครับ

ส่วนเรื่องแหนบลองถอดแหนบบรรทุกแผ่นใหญ่สุดออกดูก่อน ช่วยให้นิ่มขึ้นเยอะ ถ้าไม่พอใจค่อยเซ็ตเรื่องแหนบเพิ่มก็ได้

หรือไม่ก็เล่นพวกแหนบแผ่นเดียวนิ่มดีเลย ผมเคยใช้อยู่ แต่หลังจากห้อยถังแก๊ส 58L ด้านท้ายสองลูกผมเลยต้องเอาแหนบเดิมกลับมาใส่ครับ(ถ้ าสนใจจะเอาไปใส่ก็ติดต่อได้ครับ แบ่งไปถูก ๆ)

ของผมเองใช้ Rancho รุ่นRS9000 ปรับ 5 ระดับ เปลี่ยนตั้งแต่ออกรถใหม่ป้ายแดง จนถึงวันนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว ยังดีอยู่เลย

บูชช่วงล่างก็เปลี่ยนเป็นยูริเทนเกือบทั้งหมดครับ
แล้ว น้าวุะ พอจะมี อะไหล่ แรงๆ ที่ไม่ได้ใช้ บริจาค ให้ น้องๆนุ่งๆ แรงมั่งมั้ยครับ

ขอบคุณมากครับ ในข้อมุล
SUNCHAINC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SUNCHAINC For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 06-07-2010, 19:13   #7
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
Smile ผมมีข้อสงสัยครับ

1. การติด Free Lock ที่ดุมล้อ แพงไหมครับ
2. เวลาใช้งาน 4wd ต้องลงมาหมุน ใช่ไหมครับ
3. ถ้ากรณีที่ผมเข้าเกียร์ 4L แล้วไม่ลงมาหมุนล็อค รถจะขับเคลื่อนแบบ 2L ใช่ไหมครับ
4.ต่อเนื่องจากข้อ 3. ครับ ผมสามารถนำวิธีนี้ไปใช้กรณีขึ้นทางชัน (ขึ้นเขา)ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องมีเงื่อนไขหรือไม่ครับ เช่น ความเร็วที่ใช้ , ระยะทางที่ควรจะวิ่ง
หมายเหตุ เนี่องจากรถผม Sport rider 2j vvti +lpg
เฟืองท้าย 4.3 ยาง 265/70/R16 ขับในทางราบปกติดีมากครับ ยังไม่เคยทดลองขื้นเขาครับ กลัวไปไม่รอดจึงคิดจนมึนเลยครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels