ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-05-2010, 22:21   #1
zap Cefiro*
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zap Cefiro*
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: JAZZ GE
Engine Type: อดีต 2JZGTE ปัจจุบัน L15A
ที่อยู่: Suwinthawong - Nawamin
กระทู้: 37
Thanks: 65
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 zap Cefiro* is on a distinguished road
Exclamation

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
รถน้องตั้ม เป็นไงบ้างครับ

ตอนนี้โบพังอยุ่คับน้า

เดวรอเสดก่อนจะมารายงานผลครับ
zap Cefiro* is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to zap Cefiro* For This Useful Post:
HS9KRM (20-05-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 19-05-2010, 22:41   #2
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zap Cefiro* อ่านกระทู้
ว่าแต่ รถพี่ ถึงไหนแล้วคร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zap Cefiro* อ่านกระทู้

ตอนนี้โบพังอยุ่คับน้า

เดวรอเสดก่อนจะมารายงานผลครับ
สงสัยต้องเบิ้ลโบออฟแล้วล่ะมั๊งครับตั๊ม มันคายไม่หมดย้อนออกโบลูกหลัง แถมเป็นเกียร์ธรรมดาอีกถอนคันเร่งทีรอบเครื่องมันดึง กลับเยอะมาก

หรือไม่ก็ลองหาพวก super sound น่าจะคายได้ดีกว่า SQV หรือโบออฟที่วาว์ลโต ๆ หน่อยสัก 50 mm ขึ้น
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (20-05-2010), Lucky (03-06-2011), zap Cefiro* (19-05-2010)
เก่า 19-05-2010, 23:04   #3
zap Cefiro*
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zap Cefiro*
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: JAZZ GE
Engine Type: อดีต 2JZGTE ปัจจุบัน L15A
ที่อยู่: Suwinthawong - Nawamin
กระทู้: 37
Thanks: 65
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 zap Cefiro* is on a distinguished road
Exclamation

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
สงสัยต้องเบิ้ลโบออฟแล้วล่ะมั๊งครับตั๊ม มันคายไม่หมดย้อนออกโบลูกหลัง แถมเป็นเกียร์ธรรมดาอีกถอนคันเร่งทีรอบเครื่องมันดึง กลับเยอะมาก

หรือไม่ก็ลองหาพวก super sound น่าจะคายได้ดีกว่า SQV หรือโบออฟที่วาว์ลโต ๆ หน่อยสัก 50 mm ขึ้น
จริงหรอคับน้าวุธ ...

แย่เลยๆ

ตอนนี้พี่เอ็ดกำลัง ปวดหัวมากๆๆเลยคับ

กำลังกังวลเรื่องระบบซีเควนเชียลของรถผมด้วย

จากที่คุยโทสับมา
zap Cefiro* is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to zap Cefiro* For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), wk7000 (20-05-2010)
เก่า 20-05-2010, 00:16   #4
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zap Cefiro* อ่านกระทู้
จริงหรอคับน้าวุธ ...

แย่เลยๆ

ตอนนี้พี่เอ็ดกำลัง ปวดหัวมากๆๆเลยคับ

กำลังกังวลเรื่องระบบซีเควนเชียลของรถผมด้วย

จากที่คุยโทสับมา

เมื่อวานได้คุยกับคุณเอ็ด เล่าอาการให้ฟังก็คิดว่าน่าจะใช่จากสาเหตุนี้

อีกประเด็นคือระบบซีเควนเชียลมันยังไม่สมบูรณ์อาจเป็ นไปได้ที่ VSV ตัวบนด้านในเครื่องมันรั่ว (ต้องลองหามาสลับดู)

มันอาจจะเปิดค้างเมื่อมีแรงดันใน Pressure Tank เพิ่มมากขึ้นตอนบูส โดยที่สัญญาณยังไม่ถูกส่งมาเพื่อให้ VSV ทำงาน ลมมันจะรั่ว

วาว์ลจะยกเปิดตลอดทำให้ติดบูสช้า บูสไม่เต็มและเมื่อถอนคันเร่ง แรงดันลมย้อนเข้าไปโบลูกที่สอง

ประกอบกับ BOV มันคายออกไม่หมดด้วย เลยส่งผลต่อแกนเทอร์โบของลูกสอง ซึ่งท่อลมที่ออกมาจากลูกสองมันใหญ่กว่า

ลมมันจึงย้อนไปที่ลูกสองได้มากกว่า ที่จะย้อนมาออกที่ใบหน้าลูกแรกครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
chpattana (03-06-2011), Lucky (03-06-2011), zap Cefiro* (20-05-2010)
เก่า 20-05-2010, 21:24   #5
zap Cefiro*
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zap Cefiro*
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: JAZZ GE
Engine Type: อดีต 2JZGTE ปัจจุบัน L15A
ที่อยู่: Suwinthawong - Nawamin
กระทู้: 37
Thanks: 65
Thanked 40 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 zap Cefiro* is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

เมื่อวานได้คุยกับคุณเอ็ด เล่าอาการให้ฟังก็คิดว่าน่าจะใช่จากสาเหตุนี้

อีกประเด็นคือระบบซีเควนเชียลมันยังไม่สมบูรณ์อาจเป็ นไปได้ที่ VSV ตัวบนด้านในเครื่องมันรั่ว (ต้องลองหามาสลับดู)

มันอาจจะเปิดค้างเมื่อมีแรงดันใน Pressure Tank เพิ่มมากขึ้นตอนบูส โดยที่สัญญาณยังไม่ถูกส่งมาเพื่อให้ VSV ทำงาน ลมมันจะรั่ว

วาว์ลจะยกเปิดตลอดทำให้ติดบูสช้า บูสไม่เต็มและเมื่อถอนคันเร่ง แรงดันลมย้อนเข้าไปโบลูกที่สอง

ประกอบกับ BOV มันคายออกไม่หมดด้วย เลยส่งผลต่อแกนเทอร์โบของลูกสอง ซึ่งท่อลมที่ออกมาจากลูกสองมันใหญ่กว่า

ลมมันจึงย้อนไปที่ลูกสองได้มากกว่า ที่จะย้อนมาออกที่ใบหน้าลูกแรกครับ
ครับผม
zap Cefiro* is offline  
The Following User Says Thank You to zap Cefiro* For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 20-05-2010, 22:19   #6
tongsiam
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: CEFIRO
Engine Type: 5555
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 tongsiam is on a distinguished road
แร้วเรื่องกล่องนี่มีเรื่องของกล่องเทียมไหมครับ

แร้วของแท้/เทียมนี่เราพอจะดูออกไหมครับ หรือว่ามีแต่ของแท้ครับ
tongsiam is offline  
The Following User Says Thank You to tongsiam For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 21-05-2010, 08:51   #7
Pajingo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Pajingo
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: ไวกิ้ง...ซิ่งสายฟ้า...
Engine Type: JZ Inside
ที่อยู่: Around The World
กระทู้: 67
Thanks: 48
Thanked 259 Times in 52 Posts
คะแนน: 18 Pajingo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Pajingo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tongsiam อ่านกระทู้
แร้วเรื่องกล่องนี่มีเรื่องของกล่องเทียมไหมครับ

แร้วของแท้/เทียมนี่เราพอจะดูออกไหมครับ หรือว่ามีแต่ของแท้ครับ
เรื่องของปลอมสำหรับ F-Con ยังแทบจะไม่ค่อยได้ยินนะครับ แต่ถ้าสำหรับพวกอีแมเนจปลอมกันเพียบ...
Pajingo is offline  
The Following 6 Users Say Thank You to Pajingo For This Useful Post:
chpattana (03-06-2011), kangboss244 (06-03-2011), Lucky (03-06-2011), Toyota2.0GT (17-03-2012), zap Cefiro* (21-05-2010), กำนันสไตล์หัวครก (22-05-2010)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels