ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
|
copyคำพูดของท่านเคไว้เลยก็ดีนะ พอมีกระทู้ถามเรื่องนี้ก็ยกอันนี้ไปแปะเลย
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมเคยใช้ระบบดูดมาประมาณปีกว่าๆในเครื่อง1เจวีวี ก้ไม่เห็นมีปัญหาอะไร แบ๊คไฟร์มันขึ้นอยู่กับหลายๆองค์ประกอบครับ ตามที่พี่เคบอก ระบบไฟเราสมบูรณ์ไหม เครื่องเป็นยังไง และก็พฤติกรรมการขับขี่ของเรา ถ้าเราศึกษาหาข้อมูลแล้วปรับพฤติกรรมการขับของเราให้ มันเหมาะสมกับระบบมิกเซอร์ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ แต่ถ้าจะไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับก็มีอีกวิธีคือ เปลี่ยนจากมิกเซอร์เป็นหัวฉีดซะครับ
ขอแนะนำเป็นความรู้นิดนึงครับ เอาประสบการณ์จริงในชีวิตการทำงานมาแนะนำ 1.เราต้องรู้ก่อนว่ารถเรามีอะไรที่ต้องระวัง เราก็ไม่ทำตัวเองจนนำพาไปถึงจุดนั้น ยกตัวอย่าง ระบบมิกเซอร์ถ้าออกตัวโดยการกระทืบคันเร่ง ล้อฟรีดังเอี๊ยดๆๆ มันก็อาจจะมีโอกาสแบ๊คไฟร์ได้ เราก็ระวังไม่ทำอย่างนั้น แล้วมันจะแบ๊คไฟร์ได้ยังไง 2.ขีดจำกัดของระบบเราเป็นอย่างไร เช่น มิกเซอร์มันวิ่งได้แค่ไหน ปรับจูนได้แค่ได้ เราก็ไม่ทำอะไรที่มันเกินขีดจำกัด เราก็จะใช้รถได้อย่างมีความสุข 3.การซ่อมบำรุงเป้นอย่างไร อย่างลืมว่าแต่ละระบบต้องการการซ่อมบำรุงที่ต่างๆกัน เช่น มิกเซอร์อาจจะต้องมีการปรับตั้งวาล์วบ่อยกว่าหัวฉีด ก้ไปทำซะ เปลี่ยนหัวเทียนบ่อยหน่อย เป็นต้น คร่าวๆครับ พอดีว่างก็เลยนั่งพิมพ์ซะยึดยาว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | zaji (09-05-2010) |
![]() |
#4 | |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: nissan big-m
Engine Type: 1j ge vvt-i
ที่อยู่: รังสิต คลอง 2
กระทู้: 38
Thanks: 46
Thanked 23 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามหน่อย คับ
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
ใช้ลืมๆเลยครับ40-60k กิโลค่อยตั้งก็ยังได้หรือเมื่อรถมีอาการ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: HONDA
Engine Type: SPOON
ที่อยู่: CIVIC ES GROUP
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าหัวฉีดไปเลยดีกว่า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: โตต้า ไมตี้_92
Engine Type: 1jz_vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 59
Thanks: 5
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตั้งแต่ติด แก๊สมาก็ยัง ไม่เคยตั้งเหมือนกันครับ...อาการที่บอกว่าต้องตั้งวา ล์วแล้ว มันแสดงอาการยังงัยครับ...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้มา 2 ปี แล้วครับระบบดูด mix 32 หม้อต้ม tomaseto super 1jz Ge vvti เปลี่ยนหัวเทียน iridium แบบเข็ม ไม่มีปัญหาใดๆ กินแก๊ส 1.4-1.8 แล้วแต่กำลังเท้า ความเร็ว 120-150 อยากแรงกว่านั้นกดเป็นน้ำมันครับ สอบถามได้ครับ 083 3386098
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: BENZ
Engine Type: 2JVVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: nissan big-m
Engine Type: 1j ge vvt-i
ที่อยู่: รังสิต คลอง 2
กระทู้: 38
Thanks: 46
Thanked 23 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ติดพัดลมดูด ความร้อนเป็นอย่างไร บ้าง คับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเครื่อง 2j vvt-i ติด ngv ระบบดูด แรกๆ ก็มี backfire แต่จะเป็นเฉพาะจังหวะเลี้ยว พอไปดูปรากฏว่าช่างแก๊สไม่ได้ต่อเอาแก๊สเข้าตัวชดเชย รอบเลี้ยว ผมก็เลยลองดัดแปลงเอง หายเลยครับ ไม่มี backfire อีกเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ผมแนะนำลองใช้ Variable Mixer ดูนะครับ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนะครับ แต่อาจจะเปลืองแก๊สมากกว่า Mixer นิดนะครับ ของผมใช้มา 6 หมื่นโลแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ไม่มี Back ครับ
สำหรับเครื่อง 1UZ กินแก๊สอยู่ประมาณ 1.8 - 2.0 บาทต่อกิโล นะครับ แก๊ส 11.25 - 11.45 นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จริงไหมครับ เครื่อง J แบบ Vvti ถ้าเอามาติดแก้สก็ไม่มีประโยชน์ | jzk | ClubJZ ! GAS | 45 | 24-06-2023 20:44 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
ช่วยด้วย 1jzge vvti ของผมวิ่งได้100 เอง | kengkipi | ClubJZ ! GAS | 6 | 31-07-2008 14:45 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |