ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-03-2010, 23:32   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
จากที่พี่ๆหลายคนตอบให้ก็ถูกหมดครับ

การตัดปั๊มติ๊กหรือไม่ตัดนั้นต้องดูชนิดของปั๊มด้วยค รับว่า เป็นปั๊มในถังหรือนอกถัง

1. ถ้าเป็นปั๊มนอกถัง น้ำมันที่ผ่านตัวปั๊มจะผ่านน้อย ทำให้ปั๊มเกิดความร้อน
2. ถ้าเป้นปั๊มในถัง ถึงแม่ปั๊มจะทำงานแต่ก้แช่ในน้ำมัน ทำให้เกิดความร้อนน้อยกว่า (ในถังต้องมีน้ำมันด้วย)
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2010, 00:29   #2
golfy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 golfy is on a distinguished road
ตัดดีกว่าคับ
golfy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2010, 00:31   #3
golfy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 golfy is on a distinguished road
สั้นไปหน่อย เคยฟังเซียนว่ามา ที่ไม่ตัดเพราะต้องการความนุ่มเนียนเวลาเปลี่ยนจาก แกส เป็น น้ำมัน ซึ่งคงไม่บ่อย และก็รับได้ ที่ตัดเพราะ ปั๊มติ๊ก มีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ซึ่งเมื่อเราใช้แกส ก็ไม่จำเป็นต้องให้ปั๊มติ๊กทำงานให้เปลืองชั่วโมงของ มัน สรุปได้ประมาณนี้คับ
golfy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-04-2010, 00:04   #4
hs3nqi
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: mitsu strada
Engine Type: 1jz gte vvti a/t
ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา
อายุ: 47
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 19 hs3nqi is on a distinguished road
นานาจิตตัง
hs3nqi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-04-2010, 19:05   #5
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
ตัด ดีกว่าครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-04-2010, 15:24   #6
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ตัดไม่ตัด .... เดียวผมจะเล่า ประสบการตรงของผม ที่พึ่งผ่านมาสดๆร้อนๆ เมื่อ 3 วันนี้เองครับ ...

รถผมใช้ แก็สระบบดูด(วาริฯ) โดยต่อแบบตัดปั๊มติ๊ก .....

ทั่วไปแล้ว ผมใช้น้ำมันแค่เฉพาะตอนสต๊าดเครื่องตอนเครื่องเย็นเท ่านั้น .... ถ้าเครื่องร้อน ผมจะสต๊าดแก็สเลย ไม่สต๊าดน้ำมัน ....

และเมื่อ ช่วงต้นเดือน (เงินเดือนออก) ผมได้เติมน้ำมันใส่ถังไว้ 1000บาท เป็นโซออล 95 โดยกะว่าจะวิ่งน้ำมันจนหมดถังนี้ เพื่อให้ปั๊มติ๊กและหัวฉีดได้ทำงานบ้าง

ผมปรากฏว่า ผมใช้น้ำมันวิ่งได้ 3 วัน .... พอขึ้นวันที่ 4 น้ำมันไกล้จะหมดถังแล้ว .... ผมได้จอดรถ ส่งน้ิองที่ป้ายรถเมล์ แล้ว ก็ออกรถ ... ในจังหวะที่กดคันเร่งออกตัว (ออกตัวธรรมดานะครับไม่ได้กดหนัก) ได้มีเสียง ฟี้ดดดด ...ดดด คล้ายเสียงลมยางรั่ว ...

ผมก็สงใสว่า เอ๋ .. ยางรั่วหรอ ..... แต่เสียงไม่ได้มาจากล้อรถครับ .. เสียงมาจาก ไต้ท้องรถตรงเบาะคนนั่ง(ผมใส่ติ๊กนอกถัง) ซึ่งตรงนั้น มีปั๊มติ๊กผมอยู่ .... แต่ผมก็ยังขับรถไปช้าๆ รถยังมีแรง วิ่งได้ และผมก็จอดรถไม่ได้ซะด้วย เพราะรถเยอะพอสมควร ...

ทันใดนั้น ไม่รู้ผมคิดอะไรได้ เลยกดเปลี่ยนแก็ส .... และเสียงฟี๊ด .... ก็เงียบไปทันที ....

ผมได้จอดรถแล้วลงไปดู ปรากฏว่า ท่อน้ำมันผมแตก ตรงช่วงระหว่าง กรองเบนซิล กับตัวเครื่อง

คิดเล่นๆนะครับ ถ้าผมไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก แล้วท่อน้ำมันเกิดแตกขณะขับแบบผม .... มันจะเป็นไงครับ ....

เราใช้แก็สอยู่ .... แต่ปั๊มติ๊กยังทำงาน .... ท่อจะแตกเมื่อไรก็ไม่รู้ ...... ถ้ารู้ตัวก็ดีไป ..... แต่ถ้าไม่รู้ตัวล่ะ .....

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apinui : 06-04-2010 เมื่อ 15:30.
apinui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:23


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels