ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-03-2010, 21:10   #1
kfcufo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: e36
Engine Type: JZ
ที่อยู่: kkk
กระทู้: 16
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kfcufo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ระบบดูดตัดปั้มติ๊ก ระบบหัวฉีดไม่ตัดครับ
พี่เค คับขอทราบเหตุผลหน่อยคับว่าทำไมหัวฉีดถึงไม่ควรตัดล่ ะคับ ผมใช้หัวฉีดอยู่ อยากรู้มากเลยคับขอคำแนะนำหน่อยคับขอบคุณคับ
kfcufo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-03-2010, 11:41   #2
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 20 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kfcufo อ่านกระทู้
พี่เค คับขอทราบเหตุผลหน่อยคับว่าทำไมหัวฉีดถึงไม่ควรตัดล่ ะคับ ผมใช้หัวฉีดอยู่ อยากรู้มากเลยคับขอคำแนะนำหน่อยคับขอบคุณคับ
ผมขอร่วมตอบตามความเข้าใจนะครับ

... ระบบหัวฉีดที่ไม่ตัดด้วยเหตุผลเกี่ยวกับการสลับเปลี่ ยนใช้เชื้อเพลิง ซึ่งต้องการความต่อเนื่อง (เนียน) เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สและจากแก๊สเป็นน้ำมัน ส่วนระบบ mixer สังเกตุดูครับว่าเวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงมันจะกระตุก ๆ น่ะ ต่อให้หน่วงเวลาเวลาสลับใช้เชื้อเพลิงก็ไม่เนียนอยู่ ดี (แต่ก็ดีขึ้นหน่อย) แต่ระบบหัวฉีดเท่าที่ผมทราบเวลาสลับใช้เชื้อเพลิง ECU จะเปลี่ยนทีละสูบ จึงทำให้การตอบสนองออกมาเนียนไงครับ

... ส่วนเรื่องการจะตัดไม่ตัดอีกหลาย ๆ เหตุผลก็เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันเยอะครับ เอาเป็นว่าไม่ว่าจะระบบอะไรถ้าไม่อยากตัดก็สามารถทำไ ด้ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
Bank_td07 (27-03-2010), HS9KRM (05-04-2010), somtao (26-03-2010)
เก่า 26-03-2010, 16:23   #3
OTTO940
Senior Member
 
รูปส่วนตัว OTTO940
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 46
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 19 OTTO940 is on a distinguished road
แปลกมากเลยครับ...ตั้งแต่ตัดหัวฉีดมา รถผมติ๊กเดี๊ยงไป 3 ตัวแล้ว แถมท่อเบนซิลแตกอีก 2 ครั้ง


แต่ก่อนหน้านั้นไม่ได้ตัด วิ่งมาปีกว่าก็ไม่มีปัญหานะครับ

ปล. ไม่รุ้ว่ามันเป็นอาการสะสมหรือเปล่า หรือได้ของมาไม่ดีหรือเปล่านะครับ
OTTO940 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-03-2010, 12:50   #4
kfcufo
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: e36
Engine Type: JZ
ที่อยู่: kkk
กระทู้: 16
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kfcufo is on a distinguished road
ขอบคุณทุกความเห็นน่ะคับ
kfcufo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2010, 11:03   #5
KVICHIT
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: banz
Engine Type: 2 J ge
ที่อยู่: นครศรี ฯ
กระทู้: 31
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 KVICHIT is on a distinguished road
ผมมาเสริม ที่คุณชัย พูด นั้นเป็นข้อมูลที่ถูกต้องแล้วครับและสุดท้ายด้วย ขอเสริม หน่อยครับ ตัดดีกว่าครับ เพราะของผมก็ตัดโดยเอาสัญญาไฟจาก ติ๊กแก๊ส มาผ่านรีเลย์ เพื่อสั่งจ่ายติ้ก นม. แต่ที่สำคัญเวลาจูนด้วย คอม คุณต้องจั้มวงจรให้ติ๊ก นม.ทำงานก่อนเพื่อให้กล่อง ทำความรู้จัก/คุ้นเคย ประมาณ 5-6 กม. แล้วทำการจูน/เมื่อเสร็จ แล้วเอาสายจั้ม ออก ครับ (ขอผม Ac 300 นะครับ) ยี่ห้ออื่นไม่ทราบ (ที่แน่นอน ตอน ติ้ก นม/ท่อ นม ไม่เคยเจ๊ง ครับระวัง แก๊สโซฮอลนะครับ)
KVICHIT is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-03-2010, 23:32   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
จากที่พี่ๆหลายคนตอบให้ก็ถูกหมดครับ

การตัดปั๊มติ๊กหรือไม่ตัดนั้นต้องดูชนิดของปั๊มด้วยค รับว่า เป็นปั๊มในถังหรือนอกถัง

1. ถ้าเป็นปั๊มนอกถัง น้ำมันที่ผ่านตัวปั๊มจะผ่านน้อย ทำให้ปั๊มเกิดความร้อน
2. ถ้าเป้นปั๊มในถัง ถึงแม่ปั๊มจะทำงานแต่ก้แช่ในน้ำมัน ทำให้เกิดความร้อนน้อยกว่า (ในถังต้องมีน้ำมันด้วย)
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2010, 00:29   #7
golfy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 golfy is on a distinguished road
ตัดดีกว่าคับ
golfy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels