 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  28-01-2010, 10:56 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 11 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ขออภัยครับ   ผมตอบและให้ข้อมูลผิดไป  ผมดันไปคิดเป็นเกียรธรรมดาซะงั้น  ขอโทษด้วยครับ  จริงๆแล้วมันต้องเกียรโอเวอร์ไดฟ์ ทำงานตลอด เกียรไม่สามารถคิดดาวลง เกียร 3 ได้ อัตรเร่งจะไม่พุ่งกระฉุดเนื่องจากเกียรไม่คิกดาวลง 3  ใช้รอบไม่สูง ผมเข้าใจถูกต้องไหมครับ ที่ตอบอันแรกกลับกันทั่งหมดเลย  ขอโทษครับหมดเลย | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to งุนงง For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (28-01-2010), Lucky (03-06-2011) | 
|  28-01-2010, 11:38 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ผมสมมุต จำลองสถานะการณ์กรณีไม่ได้ต่อสาย O/D off เข้าหา ECU นะครับ (หมายรวมถึง คันเกียร์ที่ไม่มีสวิทช์ O/D off ด้วย และหมายรวมถึง คันเกียร์ สไลด์ที่มี D4 แต่เวลาคนขับรถ ขับแล้วไม่ยอมปลดมาที่ D3 (D4 หมายถึง Drive + เกียร์ 4 ส่วน D3 หมายถึง Driveสิ้นสุดที่เกียร์ 3)) กรณีดังกล่าว เวลาขับรถ ในเกียร์ออโต้ เครื่องยนต์เมื่อได้รับความร้อนของน้ำในเครื่องสูงถึ ง 60 องศาขึ้นไป เวลาขับเคลื่อนรถ ด้วยความเร็วเกิน 50 ก.ม./ช.ม. ECU จะสั่งเกียร์ออโต้ปรับระดับเกียร์เข้าสู่ โอเวอร์ไดร์ฟครับผม ดังนั้น เวลาที่เราต้องการเชนเกียร์ต่ำลงเข้าสู่เกียร์ 3 ก็ใช้วิธีคิ๊กดาวน์ครับผม (ใช้เท้ากดคันเร่งให้ลึกลงไปจนกระทั่งมีอัตราเร่งเพิ่ มขึ้น รับรู้ถึงแรงบิดที่เพิ่มขึ้น เรียกว่า คิ๊กดาวน์ครับ) ส่วนกรณี ไม่สามารถคิ๊กดาวน์ได้ดังที่คุณกล่าวมานั้น หมายความว่า เกียร์ออโต้ เกิดการผิดปกติ จนกระทั่งต้องมีการเยียวยาครับผม 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  28-01-2010, 21:19 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ผมขอถามต่อด้วยเลยละกันนะครับ  คือรถผมเป็น W123 1JZ-GE นะครับ คือผมรับรถมาใช้ต่อจากที่บ้านน่ะครับซึ่งผมสังเกตว่า รถผมไม่มีไอ่เจ้า ปุ่ม Overdrive นี่อยู่ในรถครับ คันเกียร์ที่ใช้เป็นคันเกียร์เดิมของเบนซ์นะครับ ผมยังงี้นี่ผิดปกติใช่มั้ยครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Max` For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  28-01-2010, 21:45 | #4 | ||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ผมขออธิบายแบบนี้นะครับ เจ้า W123 เป็นรถรุ่นเก่า เกียร์ออโต้ของเมอร์ซิเดสรุ่นนี้ ไม่มีสวิทช์ โอเวอร์ไดร์ฟที่คันเกียร์ แต่เมื่อเปลี่ยนเครื่องมาเป็น 1JZ ซึ่งเป็นเกียร์ออโต้ รุ่น ECT (Electronic Control Transmission หรือแปลว่า เกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วยระบบไฟฟ้านั่นเองครับ) ซึ่งนอกจาก จะต้องมีสวิทช์ตัดโอเวอร์ไดร์ฟแล้ว (O/D off) ยังควรมี สวิทช์ Power / Normal ด้วยครับ จึงจะเท่ากับเรียกใช้งานเกียร์ออโต้ได้อรรถประโยชน์ส ูงสุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจะไม่มีสวิทช์ดังกล่าว ระบบ ECT ก็จะทำงานแบบอัตโนมัติ คือ เกียร์สูงสุด อยู่ที่ เกียร์ 4 หรือ โอเวอร์ไดร์ฟ (ไม่รวมล๊อคอัพคลัชท์) และจะทำงานในโหมด Normal คืิอโหมดประหยัดพลังงานครับ คุณหาอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เรื่อง วงจรระบบที่สำคัญของเกียร์ออโต้ และถ้าต้องการทราบว่า ควรใช้งานโหมด Power เมื่อไหร่ อย่างไร ก็อ่านข้อมูลจากด้านล่างนี้ครับ อ้างถึง: 
 ส่วนถ้าอยากทราบว่า ขั้วที่กล่อง ECU ขั้วไหนคือ OD2 และขั้วไหนคือ P นั้น คุณก็สามารถค้นหาข้อมูลได้จาก สารบัญใน Forum Useful Information ครับ ในนั้นมีข้อมูลทุกอย่างที่คุณต้องการครับ 
				__________________ JZM - 5 | ||
|   |   | 
|  29-01-2010, 00:15 | #5 | 
| Junior Member | 
				
				สงสัยเรื่องเดี่ยวกันครับ
			 ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ครับ  พอดีเรื่อง คล้าย ๆ กันอะครับ คือผม กำลังวาง 2j ge vvti ไม่โบ กับ Dmax 3.0 Di Auto อะครับ ช่างบอกใช้เกียร์ ออโต้ เดิมได้ แต่มันไม่มีปุ่ม O/D ช่างบอกจะ ต่อแยกมาให้ที่ตำแหน่งอื่น ๆ ที่ต้องการ ผมเห็นว่า มันไม่ทำให้ห้องโดยสาร เปลี่ยนแปลงเลยตกลง พี่ ๆ คิดว่าทำได้หรือไม่ครับ แล้วผมสมควรทำหรือเปล่าอะครับ | 
|   |   | 
|  29-01-2010, 01:07 | #6 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  29-01-2010, 21:29 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ยังงี้แสดงว่า w123 ของผมควรนำไปติด สวิต O/D ใช่มั้ยครับ   แต่สวิท power จะมีหรือไม่ก็ได้ใช่มั้ยครับ แต่ถ้าให้ดีควรจะมีทั้ง 2 อย่าง แล้วสาเหตุที่รถของผมกินน้ำมันมากผิดปกติ อาจจะเป็นเพราะสาเหตุด้านบนก็ได้ใช่มั้ยครับ ถามมากไปนิด ขอโทษด้วยครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| Over drive 2j gte vvti | purin | ClubJZ ! Talk | 1 | 06-04-2016 08:28 | 
| เจโบ กดปิด Over Drive ไม่ได้ครับ | yokee2499 | ClubJZ ! Talk | 2 | 11-02-2014 11:36 | 
| ไฟ over drive | john_2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 2 | 25-08-2013 01:31 | 
| ช่วยหน่อยครับ อยากต่อสวิตช์ over drive (o/d) แยกคับ | macmacmac | ClubJZ ! D.I.Y. | 6 | 25-09-2009 22:44 | 
