ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ท่อน้ำที่ต่อเข้าเครื่องจะต่อไปที่ถังพักน้ำด้วย ถ้าจะใช้จริง ๆ คงต้องโมกันหน่อย น้ำหาย ไฟโชว์ครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: VTPP
กระทู้: 17
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วถ้าเครื่อง 1jz-ge ปกติแล้วฝาหม้อน้ำควรใช้ค่าเท่าไหร่ครับผมยังงงๆอยู่ ว่าอย่างรถผมบางทีมันก็น้ำในหม้อพักเต็มบางทีมันก็พร ่องเลยไม่รู้ว่าเพราะเหตุใด
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to chaburu_wrx For This Useful Post: | tfr_jz (11-10-2011) |
![]() |
#3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนบางครั้งก็เต็ม บางครั้งก็พร่อง นั้น เป็นเพราะว่า มีการ ระบายน้ำออกมาเมื่อความร้อนสูง และมีการดูดน้ำกลับเข้าไปเมื่อความร้อนลดลงครับ ถ้าระดับน้ำใน ถังพักน้ำ ยังอยู่ในขีด Max ซึ่งถือว่า ฝาหม้อน้ำปกติ แต่ว่า ถ้าลดลงกว่า Max หรือต่ำกว่า Min นั่นแสดงว่า ระบบระบายความร้อน มีประสิทธิภาพยังไม่เพียงพอ เช่น พัดลมระบายความร้อนไม่ทัน หรือว่า วาล์วน้ำเปิดไม่สุด หรือว่า ขนาดหม้อน้ำเล็กเกินไป หรือว่า หม้อน้ำตัน ต้องตรวจดูกันอีกทีครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tfr_jz (11-10-2011) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: VTPP
กระทู้: 17
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับลุงมูนของผมใช้หม้อน้ำเดิมติดรถ L200 และพัดลมดูดสองตัวเท่าที่เห็นมาพอรถติดเกจ์วัดท่อน้ำ ออกขึ้นไป 98 องศาพอพัดลมทำงานก็ลงมา 80 กว่าถ้าวาลว์น้ำเปิดไม่หมดมันจะอั้นความร้อนไว้ถูกต้ องไหมครับที่อ่านดูๆแล้วแต่ละท่านแจ้งมาอุณหภูมิไม่ค ่อยสูงเท่าไหร่แต่ก็ไม่รู้ว่าแต่ละท่านได้ค่าอุณหภูม ิมาจากบริเวณใด
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to chaburu_wrx For This Useful Post: | tfr_jz (11-10-2011) |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
ปัญหามันอยู่ที่ เวลารถติด แล้ว ความร้อนขึ้นไปถึง 98 องศา นี่แหละครับ คุณลองเปลี่ยนสวิทช์พัดลมหม้อน้ำ ให้ใช้สเปค ต่ำกว่านี้หน่อยนะครับ ถึงแม้ว่า พัดลมจะพัดแล้วความร้อนลดลงก็ตาม แต่ว่า กว่าจะพัดระบายความร้อนได้ ความร้อนต้องขึ้นไปถึง 98 องศา มันก็สูงไปนิดนะครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | chaburu_wrx (27-01-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของพี่วุฒิใช้รุ่นไหนอยู่ครับ มีเซนเซอร์ระดับน้ำไหมครับ ถ้ามีวิธีแจ่มๆทำให้ของเดิมเตือนน้ำลดได้รบกวนแนะนำด ้วยครับ ไม่อย่างนั้นคงต้องหาของเบนซ์แบบน้ามูนมาใช้ซะแล้ว
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post: | tfr_jz (11-10-2011) |
![]() |
|
|