ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-01-2010, 20:38   #1
BeST__Jz
Senior Member
 
รูปส่วนตัว BeST__Jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 BeST__Jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TongAE111 อ่านกระทู้
แวะเข้ามาช่วยแชร์ข้อมูลครับ

1. E-manage ปลดล๊อก ความเร็ว ไม่ได้ครับ ปลดได้
เฉพาะ บูส แต่ปลดแล้วต้องจูนจ่ายนำ้มันเพิ่มโดย
การจูน เพิ่มน้ำมัน ตาม Map sensor+ รอบ
เครื่อง โดย E-manage จะให้วิธีการ Ground หัวฉีด เพื่ิิอให้จ่ายน้ำมันต่อไปอีก โดยที่สัญญาณจริง ๆ ถูก ECU หลัก ปิดไปแล้ว ซึ้งก็จะได้ การฉีดน้ำมัน ที่นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็คือ จ่ายน้ำมันได้มากขึ้น (วิธีนี้เพิ่มน้ำมันได้อย่างเดียว ลดไม่ได้ จะลดต้องจูนโดยการลดค่า Map sensor ที่เข้ากล่อง ECU แทน)

2. จะ เอา E-manage ไปช่วยจูนแก๊สหัวฉีด ต้องพิจารณาหลักการ และการ Wiring เข้ากล่อง ECU หัวฉีดแก๊สดังนี้ครับ

2.1 ถ้าเป็นการจูน เพิ่ม-ลด แก๊ส โดยการจูนแบบปรับสัญญาณ Map ที่เข้ากล่องใหม่ อันนี้ทำได้เลย เห็นผลได้ แต่ก็ได้นิดหน่อย เพราะปรับมากไม่ได้ เดี๋ยวติด Close loop เดี๋ยวติด Limit บนของสัญญาณ Map

2.2 ถ้าจะเพิ่มแก๊สโดยการหวังผลว่า E-manage ได้ไปเพิ่มสัญญาณฉีดน้ำมันให้นานขึ้นแล้่ว ก็น่าจะฉีดแก๊สได้นานขึ้น ความเข้าใจตรงนี้ อาจจะมีปัญหา เพราะว่า E-manage ไม่ได้เพิ่มสัญญาณฉีดน้ำมัน ให้นานขึ้นเลย แต่เป็นการต่อลง Ground ให้นานขึ้นเพิ่มให้น้ำมันออก นานขึ้น

ตรงนี้จะมีปัญหา ว่า ช่วงวิ่งแก๊ส กล่อง แก๊สตัีดสัญญาณเข้าหัวฉีดไปแล้ว แต่ E-manage ไำป Ground ต่อจากหัวฉีดอีกที ทำให้ E-manage ไม่สามารถสร้างสัญญาณ เพื่อให้มีผลกับ ECU แก๊สได้
เพราะวงจรส่วน ขับหัวฉีดถูกตัดออกไปในช่วงวิ่งแก๊ส

จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ก็ พอทำได้ แต่ต้องเข้สใจเรื่องวงจรการขับกระแส เข้าหัวฉีด อย่างดีก่อน แล้วแก้ไข Wiring ใหม่นิดหน่อย เพื่อให้ E-manage มีผลกับการฉีดแก๊สด้วย


3. กล่อง E-manage มือ 1 ผมเคยซื้อที่ญี่ปุ่นเมื่อ 2 ปีก่อน ของใหม่ ราคา 8500 บาทครับ ส่วนค่าติดตั้ง + จูน ก็มีตั้งแต่ 4 พันกว่า ๆ ไำปถึงหลักหมื่นครับ

4. จูนเนียน ๆ แล้วดีขึ้นแค่ไหน อันนี้ก็แล้วแต่อุปกรณ์ที่เราใส่เพิ่มด้วยครับ ผมก็ไม่มีความรู้อะไร มีลูกค้าเปลี่ยน โบเดี่ยวมา แล้วมีปรับบูสไฟฟ้านิดหน่อย พอจูนปรับตัด บูส เพิ่มน้ำมัน ปรับไฟ โดยที่ยังไม่เนียนมาก เจ้าของรถ ถึงกับตะลึงว่า ทำไมมันแรงขึ้นได้ขนาดนี้ แบบเห็นได้ชัดเจนมาก กับราคาทั้งหมด หมื่นต้น ๆ สำหรับผมว่าคุ้มค่ามากครับ
ละเอียดมา กครับ


ขอบคุณ คับ
BeST__Jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels