 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  08-01-2010, 22:29 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member | 
				
				เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ
			 เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ  ขับๆอยู่ก็มีอาการคิกดาวน์เองครับสับไปสับมาระหว่างเ  กียร์ 2 3 อยู่2 3รอบ ในรอบประมาณ 2-3 พันรอบ ทั้งๆที่ไม่ได้กดคันเร่ง แล้วก็เวลา ขับๆไป เหยียบเบรค ชลอความเร็ว แล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรค รถเหมือนจะเบรคอีกทีครับ(เหมือนเกียร์จะเชนลงมาเอง หัวทิ่มเลยครับ) ทุกอย่างที่เล่ามาจะเป็นช่วงเครื่องเย็นครับ ถ้าขับไปนานๆแล้วก็ปรติ เป็นที่อ่ะไรครับช่วยหน่อยครับ  | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 22:37 | #2 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  08-01-2010, 22:56 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ไม่ครับ อาการที่เล่าเพิ่งเป็นได้ 2 วัน ครับ แล้ววันนี้ เพิ่งไปล้างเกียร์มาครับ แต่ไม่หาย | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:01 | #4 | 
| Super Moderator | ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับคันเร่ง งั้นต้องเช็คโค๊ดแล้วครับ อาการแบบนี้ โซลินอยด์ เปิด/ปิด มั่ว ถ้าไม่ใช่รั่ว ก็เป็นที่ กล่อง  ECU แล้วครับผม 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:12 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member | แต่ไม่ถึงกับต้องยกเกียร์ใหม่ใช่ป่าวครับ คุณลุง แล้วที่ลุงบอก ใช่ตังเยอะป่าวครับ | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:19 | #6 | 
| เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน | ล้างเกียร์มาประกอบดีไมหว่า แต่เช็คโค๊ตตามน้ามูนบอกเลยครับ 
				__________________ > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย   | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:25 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member | เดียวพรุ่งนี้ไปหาพี่เคเลยครับ ขอบคุณพี่ๆลุงๆด้วยครับน้ำใจงามมากครับ | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:26 | #8 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
   จากที่เล่ามาเบื้องต้นนั้น เป็นอาการที่ไม่หนักหนาถึงขนาด ยกเกียร์เปลี่ยนครับ แต่อาการค่อนข้างซับซ้อน ต้องไล่ดูทีละจุดครับ ตามที่ผมบอกนั่นแหละครับ ถ้าอาการเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็น และไม่เคยไปยุ่งเรื่องการตั้งสายคันเร่ง แล้วให้ผมวิเคราะห์เดา ผมเดาว่า โซลินอยด์ ตัวที่ 2 ตัน หรือรั่ว แต่พอคุณบอกว่า เพิ่งไปล้างเกียร์มา ก็ยังไม่หายจากการผิดปกติ (ผมก็ไม่ทราบว่า ไปล้างเกียร์แบบไหน ลักษณะใด) ผมจึงให้คุณตรวจเช็คโค๊ดก่อน เป็นอันดับแรกครับ ถ้าไม่มี Error ก็ต้องลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ออก แล้วลองขับแบบแมนนวล ดูครับ โดย 
 ถ้ารถเคลื่อนที่ได้ตามที่ผมระบุข้างบน ก็ให้เชื่อได้เลยครับว่า ระบบกลไกเกียร์ ปกติแน่นอนครับ จะเหลือก็แต่ ระบบโซลินอยด์ หรือ กล่อง ECU มีปัญหาครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:38 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member | -ลองถอดปลั๊กโซลีนอยด์เกียร์ออก แล้วลองวิ่งโดยสไลด์คันเกียร์ดูครับ ถ้าอาการที่ว่านี้ หายไป แสดงว่าปัญหาทั้งหมดนี้เกิดจากระบบไฟครับ เมื่อเกียร์เปลี่ยนครบ แต่ว่าดันเปลี่ยนไปมาเอง เปลี่ยนไม่สัมพันธ์กับความเร็ว มันเกิดหลายกรณีครับ -กล่องเป็นตัวสั่งให้เกียร์เปลี่ยนอย่างเหมาะสมกับควา มเร็ว -กล่องรับสัญญาณความเร็วมาประมวลผล เพื่อสั่งเปลี่ยนเกียร์ -โซลีนอยด์เกียร์รับสัญญาณจากกล่องอีกที เพื่อทำให้เกียร์เปลี่ยนขึ้นลง -เบื้องต้น เช็คโค้ดตามลุงมูนบอกก่อน นับไฟกระพริบที่ขั้ว o/d นะครับ ถ้ามีโค้ดก็แก้ไปตามที่กล่องมันบอก -เปิดฝากล่องดูด้วยว่ามีรอยไหม้รอยเยิ้มรึป่าว -ช่วงที่เกียร์เปลี่ยนแปลกๆนั้น เข็มไมล์ขึ้นปกติมั๊ยครับ เพราะบางทีเค้าอาจต่อแค่ sp1 ตัวเดียว พอสัญญาณไมล์เพี้ยน เกียร์ก็จะเพี้ยนตามไปด้วยครับ ไล่ๆดูทีละจุดครับ ใจเย็นๆ เอาใจช่วยครับ | 
|   |   | 
|  08-01-2010, 23:47 | #10 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ให้ช่าง ล้างเกียร์ให้ครับ โดยการเปิดอ่าง เกียร์ ล้าง อ่าง กรอง แล้วก็แม่เหล็กครับ แล้วก็ลองเปิด กล่อง ecu ดู พบว่ามีไอซีหรือป่าวไม่รู้ ตัวที่เป็นสี่เหลี่ยม ดำๆ สองตัว ที่อยู่ใกล้ๆกัน มีเหมือนน้ำใสๆ เหมือนน้ำแต่แข็งตัวเชื่อมติดกันอยู่แต่ไม่รู้ว่าผิด  ปกติหรือป่าวครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cho_1 For This Useful Post: |  srad (14-10-2013) | 
|  08-01-2010, 23:55 | #11 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ที่เหลือ ก็ทำตามที่ผมบอกนั่นแหละครับ หรือจะขับไปให้ คุณเค จัดการ ดูให้ก็ได้ครับผม ขอเอาใจช่วยครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  HS9KRM (09-01-2010) | 
|  09-01-2010, 00:04 | #12 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ครับ ผมขอบคุณ พี่ๆน้าๆลุงๆ มากๆเลยครับ ผมจะทำตามคำแนะนำ ครับ จิงๆวันนี้ผมเครียดมากๆครับ ขั้นปวดหัวเลย ไป หาช่างแถวบ้านมาครึ่ง วันก็ไม่หาย (ผมอยู่นครปฐมครับ) วันนี้ก็เข้ามากรุงเทพพอดีครับ เลยจะไปหาพี่เค ครับ แล้วลองถามในกระทู้นี้ ผมสบายใจขึ้นมากครับ เหมือนมีเพื่อนอยู่ข้างๆเลย ขอบคุณอีกทีครับ    | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to cho_1 For This Useful Post: |  koson230E (31-10-2012) | 
|  09-01-2010, 07:06 | #13 | |
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  ครับ กล่องที่ร้านมีหลายใบมาลองก่อนครับ ถ้าลองกล่องแล้วไม่หาย เดี๋ยวค่อยเป็นบุญชูครับ (เล่ายาว)  
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | |
|   |   | 
|  09-01-2010, 21:38 | #14 | 
| ClubJZ Old  Full Member | น่าจะเรื่องยาวครับ กล่องecu ไม่เสีย แต่ไปหาช่างที่ร้านพี่เค รถดันไม่ออกอาการให้เห็น (กลัวช่างซะงั้น) โคดขึ้น 42 แต่รถผมไม่ได้ต่อ sp1 กับคิกดาวน์ ผมกะว่าจะให้อาการมัน มากกว่านี้ แล้วค่อยไปหาช่างอีกทีครับ  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1 JZ GTE VVTi เกียร์ออโต้ เครื่องเย็น ไม่ทำงาน | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 2 | 20-06-2018 20:02 | 
| เกียร์ออโต้ 1 Jz | Rainybenz | ClubJZ ! Talk | 6 | 07-12-2015 21:29 | 
| 2jz vvti เกียร์ออโต้ ไฟo/d กระพริบ | toonganja | ClubJZ ! Talk | 4 | 23-11-2015 22:13 | 
| 1jz-ge เกียร์ออโต้ code 61 | DIN GTR | ClubJZ! Useful Information | 8 | 18-09-2009 11:30 | 
