ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i เดินท่อ 2.5 นิ้วตลอดทั้งเส้น พักกลางเยื้อง ส่วนปลายตรงไส้เกลียวบิด เพื่อให้เวลาเร่งเครื่อง เสียงออกทางท่อปลายเบาลงหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
			เครื่องรุ่นนี้ รอบเดินเบาต่ำ ทำให้แทบไม่มีเสียงเล็ดลอดออกมาครับ แต่ด้วยกำลังเครื่องที่สูงทุกระดับเกียร์ขณะที่เคลื่ อนตัว ทำให้ เสียงออกท่อค่อนข้างจะดังดุครับ การใช้พักปลายตรงไส้เกลียวบิด จะช่วยลดเสียงลงได้บ้างครับ ลืมไปเรื่องหนึ่ง ถ้าเพิ่มแคทฯของวีโก้ ลงไปอีกใบหนึ่ง จะได้แรงต้นค่อนข้างดี จนรู้สึกได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  La-Z-BoY (02-07-2011), Mightytode (09-01-2010), nanid (14-05-2011), note4you (16-07-2011), sompol (14-05-2011), somtao (05-02-2010), tatizoodlor (07-05-2015), zaji (29-12-2009), zamurui_kit (24-04-2010)  | 
		
		
  | 
	
		
  |