ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-12-2009, 22:11   #1
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 TongAE111 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ badcompany อ่านกระทู้
คือผมใช้เบ็นซ์ 190e วางเครื่อง 2J GE VVTI (ไม่โบ)มาครับ แต่อยากให้มันแรงกว่าเดิมซักประมาณนึง ไม่ทราบว่าต้องเริ่มจากอะไรก่อนครับ เอาแบบตามสเตปเลยครับ

-ขนาดของท่อไอเสียต้องแบบไหนถึงจะรีดกำลังได้ดี
-ใส่โบได้มั๊ย
-ใส่โบแล้วต้องมีอะไรเพิ่มอีก
-ถ้าใส่แล้วเครื่องจะมีปัญหาอะไรมั๊ย

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ขอเพิ่มเติมให้หน่อยครับ เกี่ยวกับใส่กล่องจูน

1. ทำเครื่องให้ครบ ๆ ก่อน Wiring อย่าให้หลุด
O2sensor ครบ wiring เกียร์ครบ Map sensor
ตรงรุ่น ไม่ลืม Air temp ปั้มติ๊กแรงดันได้

2. ใส่กล่องจูน E-manage ปรับไฟ Advance ขึ้น
ตอนรอบออกตัวถึง 3000 rpm หลังจากนั้นลด
ไฟ ปรับ น้ำมันลง ตอนรอบสูง VVT-i เปิดเต็ม รอบ
สูงใกล้ ๆ รอบตัด เพิ่มไฟเข้าไปอีก เพราะ กล่อง
มันจะ Retard เพื่อคุมแรงม้า น่าจะได้ม้าอีก
หน่อย
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), font21717 (06-08-2013), MS133 (26-10-2013), sompol (11-06-2011), toei (10-12-2009)
เก่า 09-12-2009, 00:54   #2
badcompany
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: BENZ 190E
Engine Type: 2JZ VVTI
ที่อยู่: CHIANGMAI
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 badcompany is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TongAE111 อ่านกระทู้
ขอเพิ่มเติมให้หน่อยครับ เกี่ยวกับใส่กล่องจูน

1. ทำเครื่องให้ครบ ๆ ก่อน Wiring อย่าให้หลุด
O2sensor ครบ wiring เกียร์ครบ Map sensor
ตรงรุ่น ไม่ลืม Air temp ปั้มติ๊กแรงดันได้

2. ใส่กล่องจูน E-manage ปรับไฟ Advance ขึ้น
ตอนรอบออกตัวถึง 3000 rpm หลังจากนั้นลด
ไฟ ปรับ น้ำมันลง ตอนรอบสูง VVT-i เปิดเต็ม รอบ
สูงใกล้ ๆ รอบตัด เพิ่มไฟเข้าไปอีก เพราะ กล่อง
มันจะ Retard เพื่อคุมแรงม้า น่าจะได้ม้าอีก
หน่อย
ผมสนใจที่พี่และหลายๆคนบอกนะครับเรื่องwiringผมกะว่า ถ้ามีเวลาวันไหนว่างๆจะลองหาอู่เช็คดูครับ อาจจะยากซักหน่อยเพราะผมอยู่เชียงใหม่ แต่จะลองครับ เรื่องพ่วงกล่องก็น่าสนแต่จะหาคนจูนได้ดีแค่ไหนคงต้อ งวัดดวงดู
badcompany is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti kuntoy ClubJZ ! Talk 11 11-09-2015 22:03
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti poodit ClubUZ ! Talk 8 07-03-2014 09:23
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels