ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
ขอบคุณมากครับ
คือว่ารถคันนี้ผมเพิ่งได้มาน่ะครับ โดยส่วนตัวผมไม่เคยเล่นอะไรที่มากกว่าเครื่องของรถโฟ ล์คเลยครับ เมื่อมีเหตุจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้คันนี้เลยต้องขอคว ามช่วยเหลือจากผู้รู้ในเวปนี้ คือด้วยนิสัยผมก็ประมาณว่าชอบขับรถเร็ว (เฉพาะเวลาขับคนเดียวนะครับ) แต่มีนิสัยเสียคือไม่ค่อยชอบให้มีรถมาขับจี้ตามหลังพ อโดนจี้ก็อยากจะฉีกไปเลยแบบว่ามันกดดันน่ะครับ ผมรู้สึกว่าเวลาคิ๊กดาวน์มันไม่ทันใจ เท่าที่รู้มารถคันนี้เฟืองท้ายเป็น 4.3 limited จาก skyline เรื่องที่ฟิลลิ่งเป็นไงนี่ตอบยากครับเพราะเมื่อก่อนข ับรถเต่าแรงๆ ด้วยความที่รถมันเบามันเลยขับสนุกกว่า แต่พอมาเป็นเบ็นซ์แล้วมันรู้สึกว่าหนักๆ หรืออาจเป็นเพราะผมไม่คุ้นก็เป็นได้นะ ถามว่ามันเร่งปรู๊ดปร๊าดมั๊ย ตามความรู้สึกส่วนตัวผมว่าก็โอเคในระดับนึง แต่ในความเป็นจริงผมก็ว่ามันน่าจะได้ปรู๊ดกว่านี้อีก ซักหน่อย แต่ที่คุณบอกมาก็น่าสนใจเรื่องท่อไอเสียผมอาจจะลองทำ ดูก่อนเป็นอันดับแรกก็ได้ครับ แล้วเดี๋ยวจะมารายงานผลครับ ------------------------ ระบบไฟ เฟืองท้ายครบสมบูรณ์จริงๆรึป่าวครับ ไม่ได้กวนนะครับ 2เจวีวี ถ้าคุณขับโฟคมาละ มาขับนี้ผมว่ามันนรกกะสวรรค์เลยนะ ขนาดผมบอดี้กระบะล้อใหญ่ เฟือง4.1 เดิมๆ คิกดาวน์ ทีหายหมดครับ ถ้าไม่โบก็ไม่กลัวเลย แต่ถ้าสมบูรณ์ครบๆอย่างที่พี่บอกผมว่า เท้าพี่คงหนักมากไปคบโบจะดีกว่าคับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
#4 |
Super Moderator
|
ผมเองก็มีทั้ง เมอร์ซิเดส เครื่องเยอรมันเดิมๆ คันใหญ่กว่า คันของ จขกท. มาก และ มีรถแวนอีกคันที่วางเครื่อง 2JZ-GE VVT-i เมื่อเปรียบเทียน จากน้ำหนักรถ ทั้ง 2 คัน ใกล้เคียงกัน คือ 1900 กว่า กก. (โรงงานผมมี ตาชั่งรถครับ)
รถคันที่วางเครื่อง JZ นั้น รับรองว่า วายริ่งสายไฟครบแน่ เพราะว่า ผมวายริ่งสายไฟเอง ซึ่งเปรียบเทียบฟิลลิ่งการขับ ของ 2 คันนี้ ต่างกันมากครับ ถึงแม้ว่า ผมจะ โมดิฟายเครื่องยนต์ของเมอร์ซิเดส จน ฟิลลิ่งการขับเหมือนรถญี่ปุ่นก็ตาม แต่การออกตัว ก็ยังสู่ 2JZ-GE VVT-i ไม่ได้เลยครับ แม้ว่า เครื่องยนต์เมอร์ซิเดสจะซ๊.ซีเยอะกว่าก็ตาม เครื่อง VVT-i คันนี้ เวลาติดไฟแดง และอยู่คันหน้าสุด พอไฟเขียว ออกตัวพร้อมๆกับมอเตอร์ไซค์ก็จริง แต่ชั่วไม่กี่วินาที ก็ฉีกห่างไปแล้วครับ มองกระจกหลัง รถคันที่สองที่ต่อท้าย ภาพเล็กลงไปเรื่อยๆ ขณะเดียวกันความเร็วปลายก็มั่นใจว่า ถ้าผมปลดล๊อค 180 น่าจะมีให้เห็นทะลุเกจ์ครับ ถ้ากดสวิทช์ Power แล้วเหยียบคิ๊กดาวน์ ขอบอกว่า น้องๆเทอร์โบบูสท์เลยครับผม
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-01-2010 เมื่อ 18:48. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
อายุ: 52
กระทู้: 74
Thanks: 31
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-01-2010 เมื่อ 18:48. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ไม่เคยขับโฟรคเต่านะครับ ของผมขนาดวางบอดี้ปิ๊กอัพทื่อๆต้านลมมากๆกดโหมดเพาเว อร์ ยังฟรียังเกียร์ 3 ตกใจเลยครับถ้าวางบอดี้เบนซ์ผมว่าถ้าวางริ่งครบอย่าง ลุงมูนหรือพี่เคว่าละก็น่าจะลืมเต่าไปเลยล่ะครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: BENZ 190E
Engine Type: 2JZ VVTI
ที่อยู่: CHIANGMAI
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-01-2010 เมื่อ 18:49. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
#8 |
Super Moderator
|
ลองอ่านข้อมูลส่วนนี้ดูครับ http://clubjz.net/showpost.php?p=107457&postcount=4
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123
Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi
ที่อยู่: This Is Chonburi FC.
กระทู้: 34
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้เป็นงัยบ้างเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ ชลบุรีเกือบจะหนาวแล้วอีกนิสนึงครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to easy casting For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: BENZ 190E
Engine Type: 2JZ VVTI
ที่อยู่: CHIANGMAI
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: BENZ 190E
Engine Type: 2JZ VVTI
ที่อยู่: CHIANGMAI
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หรืออาจเป็นเพราะมีภรรยานั่งอยู่ข้างๆก็ได้ครับ พอจะเหยียบเร็วๆ เหมือนโดนตัดรอบคล้ายๆกล่องมันตัด ประมาณว่า "นี่ๆ เธอขับเร็วจะรีบไปไหน"
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to badcompany For This Useful Post: | A31@udon (24-12-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |