ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองไล่สายแวคคั่มดูก่อนครับ ตัว VSV วาว์ลตัวบนเครื่องด้านในฝั่งท่อไอเสีย ลองเอาลมอัดดูว่ามันรั่วบ้างหรือเปล่า เพราะถ้าตัวนี้มันรั่วบูสก็จะมาไม่เต็มด้วยครับ
![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มา Update อาการเพิ่มเติมครับ
ผมลองตรวจสอบสาย Vaccum ตาม Diagram ในกระทู้เก่าของพี่วุฒิ แล้วครับ ทุกเส้นไม่มีหลุด และไม่แตกครับ เมื่อเช้าตอนขับมาทำงาน พบว่าตอนที่เริ่มกดคันเร่งคิกดาวน์ครั้งแรก ที่ความเร็ว 120 ปรากฏว่าบูสท์มาเต็มครับ งงมาก ![]() พอดีรถชลอตัว พอมีจังหวะลอยอยู่ประมาณ 120 อีกครั้ง ก็ลองใหม่ครับ บูสท์ก็มาเต็มอีก ผมดีใจมากคิว่ามันหายแล้ว (งงว่ามันหายได้ไง) ก็เลยเอาใหญ่เลยที่นี้ ![]() ลองที่ 140 ดูบ้าง บูสท์ก็มาปกติ แต่รถเยอะก็ ชะลอกลับมาที่ 120 ครับ คราวนี้พอรถโล่งจะลองอีกครั้ง ปรากฏว่า เป็นเหมือนเดิมครับ บูสท์อั้นแค่ 0.3-0.4 วิ่งไม่ออกเลย ![]() ![]() งงไปหมดแล้วสรุปว่ามันเป็นที่อะไรเนี่ย ![]() ![]() พี่ๆ ช่วยด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อาการที่ว่ามา ตัวผมยังคิดว่าเป็นที่ VSV อยู่ดีน่ะครับ
เพราะอาการที่เล่ามาเป็นอาการที่ผมเคยเป็น แต่จะเป็นที่ตัวไหนต้องไล่เช็คดู ท้้งตัวบนและตัวล่างเครื่องต้องถอดมาลองเอาลมอัดดูว่ ามีรั่วบ้างหรือเปล่า ทดลองต่อไฟดูว่ามันเปิด-ปิดไหม ยิ่ง VSVที่ไปคุมลมเข้าเวสเกตถ้ามันรั่วลมจะเข้าเวสเกตทำใ ห้ยกเร็วบูสมาไม่เต็ม หรือจะลองอุดท่อลมของเทอร์โบลูกแรกที่ไปเข้าเวสเกตชั ่วคราวดูว่าบูสมันเพิ่มขึ้นหรือเปล่า ถ้าบูสเพิ่มก็แสดงว่าต้องมี VSV ตัวใดตัวหนึ่งรั่ว กรณีถ้าไม่เพิ่มอาจเป็นไปได้ว่าตัว By Pass Valve ค้างหรือปิดไม่สนิท ค่อยมาเช็คที่กระป๋องเวสเกตตัวใหญ่สุดดูอีกทีครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
4 ตัวนี้ใช่มั้ยครับพี่วุฒิ 1 EGCV VSV ของเทอร์โบลูกแรก 2 Wastegate VSV ของเทอร์โบลูกแรก 3 IACV VSV ของเทอร์โบลูกที่สอง 4 EBV VSV ของเทอร์โบลูกที่สอง จะลองตรวจสอบดูอีกครั้งครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมเคยเป็นนะครับ ลองหาvsvตัวนี้มาเปลี่ยนดู ผมเอามาจากเครื่องดีเซลอีซูซุ ใช้กันได้ครับ
![]()
__________________
![]() ![]() อย่า ขี้ โม้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลอง่ต่อให้เทอร์โบทำงานพร้อมกันทั้งสองลูกดูสิครับว่ าทำแล้วได้บูสเต็มหรือเปล่า ถ้าบูสมาเต็มก็แสดงว่า VSV ที่คุมกระป๋องเปิดปิด EGCV มีปัญหาหรือตัวที่คุมกระป๋องเปิดปิด IACV มีปัญหา หรือสายแวคคั่ม หรือ ตัวกระป๋องเองมีปัญหา
เวลาต่อให้เทอร์โบทำงานพร้อมกันแล้วถ้าบูสมาเต็ม ก็ให้เปิดฝากระโปรงเช็คดูว่าขากระป๋องเปิดปิด EGCV และกระป๋องเปิดปิด IACV มันดันสุดและค้างไว้หรือเปล่า ถ้าต่อแบบนี้แล้วบูสมาไม่เต็มและกระป๋องไม่เปิดก็น่า จะเป็นปัญหาจาก pressure tank ถ้ากระป๋องเปิดสุด แต่บูสมาไม่เต็มก็น่าจะเป็นที่เทอร์โบเองหรือมีจุดรั ่วตามท่อต่าง ๆ ส่วนใหญ่ถ้าบูสตกตอนรอบสูงที่เทอร์โบลูกสองทำงานสาเห ตุจะมาจากการที่กระป๋องเปิดปิด EGCV ไม่ทำงาน หรือขาไปยันโดนอะไรทำให้เปิดได้ไม่สุด |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|