ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เมื่อคืนไปลองมาแล้วครับสรุปปลดล็อกแบบเนียนๆเลยผ่าน 180ฉลุยๆไม่มีสดุด กล้มมองกล่อง APEXI ที่น้องเขาฝากไว้แต่ยังไม่ได้ถอดสายออกมันขึ้นมาที่2 60กม/ชม.มันอ่อนกว่าGPSไมล์เดิมอยู่ 10กม./ชม.ครับก็ประมาณ240-250 ประมาณนี้ละครับยังเหลืออีกนะครับแต่ใจผมหมดแล้วครับ เพราะยางก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเสี่ยวมากมายฝนก็พึ่งจะตก เสร็จทางก็เปียก อยากลองก็อยากลองเลยจัดไปครับ มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตุจากการที่ใส่กล่องปลดล็ อกมาคือเกียร์รถผมมันเหมือนมีแรงบิดเพิ่มมากขึ้นอีกป ระมาณสำพัดได้ ลืมบอกไปครับเจวีวีโบไม่มีsp1นะครับมีแต่sp2เท่านั้น พี่เอกเขาแกะกล่องออกมาดูแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16
![]() |
พี่wee18ครับตอนนี้เครื่องเข้ามาหลายตัวนะครับโดยเฉพ าะเจโบวีวีราคายังไม่ได้ต่อ38,000ราคาหน้าร้านนะครับ มีเขามาตั้งหลายตัวสวยกว่าที่ผมสอยมาอีกครับเห็นแล้ว อยากซื้อมาสำรองไว้อีกสักตัวและก็มี2เจโบวีวีด้วยนะค รับสวยมากมาย และ1เจโบสวยๆตัวใหม่สุดด้วย
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (16-10-2009), wee18 (14-10-2009) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: | เอ บางใหญ่ (14-10-2009) |
![]() |
#5 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: | wee18 (16-10-2009), เอ บางใหญ่ (17-10-2009) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วิ่งได150เองครับ
ford ranger 4 ประตู หลังคาแครี่บอย วาง 2jz vvti ติดแก้สระบบดูดวิ่งได้ 150 กม/ชม. ผิดปกติรึเปล่าครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ผิดปกติอย่างมากครับ ช่างว่างเครื่องสมบูรณ์หรือเปล่าครับวิ่งน้ำมันได้เท ่าไร ขอรายละเอียดรถด้วยครับจะได้มีข้อมูลพิจารณา เพราะรถน้าเล็กในฟอร์ดคลับของแก่รุ่นเดี่ยวกันกับหน้ าเลยมีหลังคาเหมือนกันวิ่งน้ำมันตัด180 วิ่งแก็สทะลุ200ครับ ผมก็จะว่า2jz vvti เหมือนกันแต่เป็นคนชอบขับรถเทอร์โบมากกว่าครับ ขอขอมูลด้วยนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: | wee18 (14-10-2009) |
![]() |
#8 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้าเอ บางใหญ่ครับ
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to V64 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (16-10-2009) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
1.การจูน 2.รูมิกเซอร์ และ ท่อที่เดินมาจากถังอะครับ 6 มิล/8 มิล 3.ระบบไฟสมบูรณ์ไหม 4.ล้อ/ยาง/เฟืองท้าย 5.ไมลล์อาจจะอ่อน/แข็ง (ไมลล์ขึ้นไม่ตรงอะครับ อันนี้ต้องใช้GPSเทียบถึงจะรู้ได้ว่าตรงไหม) รถผมก็Ranger 8 ช่อง 4 ประตู มีหลังคาแครี่บอยเหมือนกัน แต่เป็นเครื่องเจเดียว วีวี แก๊สมิกเซอร์+แลมด้า 150 นี่สะบายๆครับ มากกว่านี้บ้างเป็นบางโอกาส แต่ปรกติก็วิ่งอยู่ประมาณนี้ครับ * แก๊สระบบดูด ถ้าลองวิ่งน้ำมันจะไม่ค่อยปู๊ดป๊าด เหมือนวิ่งแก๊สครับ เนื่องจากรูมิกซ์มันขวางทางอากาศเข้า ถ้าจะลองวิ่งน้ำมันต้องถอดมิกออกครับ แล้วเติม 95 หรือ 91 เท่านั้น ถึงจะรู้ได้ครับ ว่ามันวิ่งได้มากกว่า 150 ไหม |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | wee18 (15-10-2009) |
![]() |
#10 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คุณ chili ครับ
อ้างถึง:
2 มาเปลี่ยนรูมิกซ์ที่ร้านคุณเค คลองสามเป็น 30 มิลและจูนใหม่ครับ 3 ระบบไฟไม่แน่ใจ แต่เช็คโค้ดแล้ว ok. ครับ 4 ยาง235/75 R15 เฟืองท้ายเดิมครับ 5 ไม่มี GPS ก็เลยลองวิ่งเทียบกะรถน้อง(มาตรฐาน)ความเร็วขึ้นเท่า กันครับ ตอนแกก็นึกว่าไมล์แข็งเพราะยางใหญ่ขึ้น |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
วางที่ร้านพี่เค ปรับปรุงระบบแก็ส+จูนก็ร้านพี่เค ก็ไม่น่ามีปัญหาเรื่องระบบไฟ รวมไปทั้งเครื่องยนต์ จากเท่าที่อ่านมาคือแก๊สระบบดูด ไม่มีแลมด้า ถูกต้องไหมครับ ถ้าถูกงั้นผมฟันธงเลย ถูกหรือผิดขออภัยด้วย
แก๊สระบบมิกเซอร์ มันจูนได้ไม่ละเอียดเท่าหัวฉีดอะครับ เจ้าของหรือคนขับต้องเลือกเอาว่าจะเอาต้นหรือปลาย เพราะมันจูนได้สเตรปเดียว คือ จ่ายเท่าๆกัน ถ้าเอาต้นก็จะออกตัวดี จ่ายแก๊สเหมาะสมในตอนออกตัว แต่ปลายจะขาด แต่ถ้าเอาปลาย ออกตัวก็จะไม่ค่อยดีเนื่องจากแก๊สหนาไปเพราะจูนไว้สำ หรับปลาย มันถึงได้มีระบบแลมด้าออกมาเพื่อจูนได้ละเอียดขึ้น การทำงานเป็นสเตรปมอเตอร์ควบคุมการจ่ายแก๊สก่อนเข้าร ูมิกซ์ โดยใช้สัญญานออกซิเจนเซ็นเซอร์มาจับที่ท่อไอเสียเพื่ อดูว่าการเผาไหม้ออกมาเป็นไง ต้องจ่ายแก๊สมากขึ้นหรือน้อยลงเพื่อไปชดเชย โดยมีกล่องประมวลสัญญานและสั่งไปที่มอเตอร์เพื่อเปิด ให้แก๊สผ่านอะครับ การจูนก็จูนที่กล่องแลมด้าได้เลยคับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
มีน้าๆท่านใดมีเพื่อนใช้ฟอร์ดหรือมาสด้าที่จะวางเครื ่องเจ แล้วยกเครื่องเก่าลง แบบสภาพใช้การได้นะครับ รบกวนติดต่อผมหน่อยครับ 080 303 1221 จะขอซื้อเครื่องเก่าไปใช้งานครับ ใส่ในกระบะ 8 ช่องอีกคัน เนื่องจากเครื่องเดิมฝามันโก่งอะครับ ขอบคุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (16-10-2009), เอ บางใหญ่ (16-10-2009) |
![]() |
#14 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to V64 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (17-10-2009) |
![]() |
|
|