ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: E36 
				Engine Type: 2JGE VVT-I 
                                
                                ที่อยู่: ปราจีนบุรี 
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to kanchanasiljge For This Useful Post: |  HOT-BOY Club (04-10-2009), JZ_P_MAYIM (05-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009), wee18 (05-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: DATSUN 260c 
				Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน ) 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี.. 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 146 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าถามว่าอย่างฝังใช้ได้ไหม...ตอบว่า ได้ครับ   แต่ถ้าถามผมๆ แยกดีกว่าครับ เพราะถ้าใช้แบบฝังโอกาศที่แผงออยเกียร์ที่อยู่ในหม้อ  น้ำจะผุ... น้ำมันเกียร์+น้ำถ้าเจอกันบรร_ัย..ครับ เกียร์พัง  แล้วการที่เราแยกมันยังช่วยให้ระบายความร้อนของน้ำมั  นเกียร์ดีกว่าแบบฝังอีก บ้านเราเมืองร้อนนะครับ...... ลองเข้าไปดูครับลุงมูลอธิบายไว้ครับ   http://www.clubjz.net/showthread.php?t=39750 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to phichai For This Useful Post: |  barakuda (07-04-2011), HOT-BOY Club (04-10-2009), kunsue (05-10-2009), teeded (05-10-2009), wee18 (05-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ฉะนั้น ผมตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า ยังไงๆ ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำย่อมดีกว่า เสมอ ทุกสภาวะอากาศ ถ้าร้อน ตอนกลางวัน ก็ยังมีพัดลมหม้อน้ำ ช่วยลดความร้อนลง หรือถ้าอากาศเย็นน้ำในหม้อน้ำก็จะช่วยอุ่นน้ำมันเกีย ร์ ไม่ให้น้ำมันเกียร์เย็นเกินไป สรุป หม้อน้ำ อุณหภูมิจะนิ่งกว่า ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 จะเกิดอะไรขึ้น มีผลอะไรมั้ย แล้วพัดลมที่ไม่มีกระบังลมล่ะ เพราะหลายๆคันก้อใช้พัดลมเป่า ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สรุปง่ายๆ ถ้าระบบระบายความร้อนของคุณติดตั้ง ดีและถูกต้อง ทั้งเครื่องและเกียร์คุณจะปลอดภัยแน่ๆ ครับ ยังไงก็ไม่พัง ปล ผมก็ใส่ ออยส์แยกครับ แต่ผมใส่ เน้นเท่ มากกว่า ทั้งๆที่รู้ว่า ออยส์ใช้ร่วมกับหม้อน้ำจะรักษาอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ไ ด้ดีกว่าก็ตาม http://www.clubjz.net/showthread.php?t=38209 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย apile : 05-10-2009 เมื่อ 00:22.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ใส่แบบแยกนะครับ 11 ปีแล้ว เกียร์ยังไม่เป็นไรเลยอ่ะครับ เคยมีช่างแนะนำให้ต่อวนในหม้อน้ำเหมือนกันแต่ผมไม่เอ  า เพราะแบบเดิมมันใช้งานมาก็ไม่เห็นเป็นไรเลยอ่ะ สรุปผมชอบแบบแยกมากกว่าครับ.... 
		
	
		
		
		
		
			  ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าจะลองใส่มันทั้ง2แบบเลย เข้าหม้อน้ำก่อนแล้วออกมาเข้าออยล์5555ไม่รู้จะดีป่า  ว 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้โปรด อย่าหลงประเด็น เรื่องการใช้ ออยคูลเลอร์แยกจากหม้อน้ำนะครับ 
		
	
		
		
		
		
			จุดประสงค์หลักๆ ของการใช้ออยคูลเลอร์แยก นั้น คือ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ที่จะทำให้ น้ำมันเกียร์และน้ำระบายความร้อน ผสม กันเอง จนทำให้เครื่องยนต์และเกียร์ พัง ครับผม และเกียร์ออโต้ ใช้ประโยชน์ของ ออยคูลเลอร์ (ไม่ว่าจะแยกหรือไม่แยก) คือ การรักษาความร้อนของน้ำมันเกียร์ ให้คงที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่เป็นการทำให้เย็นตัวลงนะครับ ความร้อนของน้ำมันเกียร์ออโต้ (ที่อุณหภูมิ 70 - 80 องศาเซลเซียส) จะสร้างประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการทำงานของเกียร์ออโ ต้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 29 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Alibaba (20-08-2011), asake (30-11-2011), Bank_td07 (05-10-2009), Bushido (04-08-2010), Dis48 (08-12-2009), E34@1UZFE (01-08-2011), FTโอมม (05-10-2009), HOT-BOY Club (05-10-2009), idea_nova (05-01-2015), Jamisquatar (20-01-2013), Juomaru (07-06-2010), JZ_P_MAYIM (05-10-2009), kunsue (05-10-2009), Mightytode (05-10-2009), minispy (05-10-2009), ms111 (11-12-2009), Noom... (01-08-2011), phichai (05-10-2009), pookza (07-12-2009), samasun_007 (05-10-2009), soludeath (05-10-2009), sudrukdee (05-10-2009), TANAPUT.A31 (02-08-2011), tantan (02-08-2011), teeded (05-10-2009), tfr-1jz (23-05-2011), tfr_jz (09-06-2011), wee18 (05-10-2009), เอ็ม (05-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |