ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-09-2009, 20:15   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nont@volvo960 อ่านกระทู้
รบกวนขอความรู้หน่อยครับ ถ้าเวลาสตาร์ทน้ำมัน แล้วรถติดอยาก(สตาร์ทแก็สติดง่าย) หรือเวลาเปลี่ยนมาใช้น้ำมันแล้วเครื่องมีอาการสั่นเล ็กน้อย ใช่ตัวนี้เสียรึเปล่าครับ
ไม่ใช่เป็นที่ รีเลย์ปั๊มติ๊กหรือ สโลว์ปั๊มครับ (ชัวร์ 100% ครับ) การที่ มีอาการสั่นนั้น ต้องตรวจดูหลายส่วนครับ

อาการสั่น พอจะสรุปง่ายๆออกมาว่า ระบบการจุดระเบิดบกพร่อง

แต่ว่า การจุดระเบิก มันมีตั้ง 3 ปัจจัย และแต่ละปัจจัย ก็มีตัวควบคุม ซึ่ง น้ำมันเบนวิน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ปัจจัยนั้น นอกจากมี ปั๊มติ๊กเป็นตัวจ่ายน้ำมันแล้ว ยังมี กรองน้ำมันเบนซิน รางหัวฉีดที่มี เรคกูเรเตอร์ ควบคุมแรงดัน แล้วยังมีหัวฉีดเป็นตัวจ่ายน้ำมัน ซึ่งถ้าจะระบุว่าเป็นที่ตัวน้ำมันจริง ก็ต้องตรวจสอบตัวอื่นๆด้วยครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะเป็นเพราะว่า ได้ทำการติดตั้งแก๊ส ซึ่งช่างแก๊ส อาจจะมือซน หรือด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ ไปตั้งลิ้นปีกผีเสื้อ ระบบก็เพี้ยนไปได้แล้วครับ (หมายความว่า ตั้งแก๊สเพื่อให้การจุดระเบิดได้ดี แต่ว่า ไม่สนใจว่า ระบบน้ำมันจะเพี้ยนหรือไม่)

ระบบไฟ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งครับ การเปลี่ยนหัวเทียนเพื่อการจุดระเบิดดีขึ้น แต่อาจจะลืมนึกไปว่า แล้วระบบน้ำมันจะจุดดีเท่าหรือไม่ ก็มีนะครับ

อีกตัวหนึ่งที่อยากให้ ตรวจเช็ค ก็คือ สัญญาณ THW (เซนเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนตฺ์) ถ้าขาดตัวนี้ไป ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ ก็อาจจะสตาร์ทด้วยน้ำมันติดยาก แถมมีโอกาสสั่นๆ ด้วยครับ

จุดอ่อนที่พบว่าเกิดบ่อยมากกับรถที่ใช้ 2 ระบบ ก็คือ หัวฉีดน้ำมัน ครับ น่าจะตรวจเช็คว่า ตัน จนจ่ายไม่เป็นฝอยหรือเปล่าด้วยครับ (กรองเบนซินไม่ดีพอ หรือว่า ไม่ค่อยได้ใช้หัวฉีด จนทำให้ หัวฉีดตันหรือรั่วได้เช่นกันครับ)


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oat 420 อ่านกระทู้
ไม่ทราบว่า 2j ge เหมือนกันหรือป่าว....
เครื่องยนต์ รุ่น 2JZ-GE มีบางรุ่นใช้ FPC แต่บางรุ่น(เก่าๆ) ก็ไม่ได้ใช้ครับ ต้องตรวจสอบที่ กล่อง ECU ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (15-04-2012), nanid (26-04-2012)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 1 24-02-2018 00:17
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti poodit ClubUZ ! Talk 8 07-03-2014 09:23
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:23


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels