ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ตัวที่อ.บีกล่าวนั้น SLOW PUMP RELAY (NC) ผมเรียกมันว่า รีเลย์ปั๊มติ๊ก ส่วน SLOW PUMP RESISTOR (0.73 Ohm) ผมเรียกมันว่า RESISTOR เฉยๆครับ ในรถผมก็มีครับ ![]() ผมคงเข้าใจผิด คิดว่า มันก็เป็นเพียง รีเลย์ปั๊ม และ รีซีซเตอร์ (ตัวต้านทานกระแสไฟ) เท่านั้นครับ ไม่ได้คิดว่า มันเป็น Slow Pump ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกความเห้นครับ อยากรบกวนท่าน อาจารญื BJ อธิบาย wiring diagram ของ FPR อีกหน่อยครับ ตัว FPC ท่านอธิบายไว้ชัดเจนมากครับ ตกลงตัวทีผมตามหาอยู่นี่ก็คือ slow pump resistor ผมเข้าใจถูกไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Super Moderator
|
ผมเอาวงจรไฟฟ้ามาให้ดูนะครับ
ดูตามภาพ รีเลย์เปิดวงจร หมายเลข 1 เป็นสายไฟมาจาก IGSW (ปลั๊ก 28P ของ ECU หมายเลข 9) หมายเลข 2 เป็นสายไฟมาจาก FC (ตัวเปิดสัญญาณปั๊มติ๊ก) (ปลั๊ก 16P ของ ECU หมายเลข 10) หมายเลข 3 เป็นสายไฟแยกออก 2 เส้น
Slow Pomp Relay ปลั๊กหมายเลข 1 กับ 3 มาจาก รีเลย์เปิดวงจร หมายเลข 3 ปลั๊กหมายเลข 2 มาจาก กล่อง ECU ปลั๊ก 16P หมายเลข 4 ซึ่งก็คือ FPR ปลั๊กหมายเลข 4 มาจาก ปลายของ Resistor แล้วพ่วงต่อไปที่ปั๊มติ๊กครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 21-09-2009 เมื่อ 11:33. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |