ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-09-2009, 19:10   #1
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
ทดสอบการใช้หลังจากติด Af Meter

ไปติดมาแล้วครับ ตัวเล็กๆกระทัดรัดไม่เปลืองเนื้อที่ บอกค่าต่างๆเป็นตัวเลขอ่านง่าย
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg A1.jpg (74.1 KB, ดาวน์โหลด 356 ครั้ง)
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-09-2009, 19:16   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
ใช้สัญญาณจากหลังกล่องสวิทซ์ออโต้และ Oxygen sensor ข้างเขาไอเสีย
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg A2.jpg (62.3 KB, ดาวน์โหลด 356 ครั้ง)
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (19-10-2009)
เก่า 18-09-2009, 19:21   #3
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
เมื่อเดินสายเสร็จก็เลยเสียบไว้ข้างกล่องนั่นเอง เพราะมีช่องว่างพอดีและอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่ ายใกล้มือ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg A3.jpg (58.5 KB, ดาวน์โหลด 353 ครั้ง)
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-09-2009, 19:55   #4
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วก็ลองสตร์ทเครื่องแล้วเปลี่ย นเป็นแก๊สปรากฏว่า
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง20-40
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 85-90
แสดงว่ามีแก๊สส่วนหนึ่งที่เผาไหม้ไม่หมดปนออกไปกับไอ เสีย เมื่อไปดมที่ปลายท่อก็มีกลิ่นแก๊สเหม็นจนแสบจมูก
ผมจึงทำการจูนใหม่โดย
1. เริ่มจากหม้อต้ม Star Gas ที่มีปุ่มปรับอยู่เพียงปุ่มเดียวคิดว่ามันรวมทั้ง IDELและSENSITIVE ในตัวเดียวกัน หมุนเข้าจนสุดเครื่องสั่นจนจะดับ แล้วค่อยๆหมุนออกจนได้จุดที่เครื่องนิ่งที่สุด (ปิดแอร์นะครับ)
2. ทำเครื่องหมายขีดที่หัวน๊อตเพาเวอร์วาล์ว (เพื่อจะได้รู้ว่าหมุนไปกี่นาที โดยใช้ 1 รอบ = 60 นาที) ลองหมุนตามเข็มไป15นาที แล้วดูค่า a/f
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-10
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-20
3. ลองจุนตามเข็มอีก 5นาที แล้วดูค่า a/f
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-3
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-3
4. เอารถออกไปวิ่ง พบว่าอัตราเร่งค่อนข้างอืด เชนเกียร์ช่วยรอบก็ยังไม่มา คันเร่งหนัก
5. จอดข้างทาง หมุนเพาเวอร์วาล์วทวนเข็ม 2 นาที ลองวิ่งอีกที่
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-6
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-8
อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมมาก คันเร่งเบา เรียกรอบเครื่องได้ตลอด เร่งแซงโดยไม่ต้องเชนเกียร์
6. เติมแก๊สเต็มถังแล้วเริ่มจับอัตราสิ้นเปลืองโดยวิ่งใ ช้งานปกติในเส้นทางเดิมๆ ขับแบบเดิม ได้ดังนี้
- ก่อนติด A/F จะได้อยู่ประมาณ 4.8-5.2 กม./ลิตร
- หลังติด A/F แล้วจูน จะได้อยู่ 5.88 กม./ลิตร
จะลองวิ่งทางยาวสัก3-4ถังแล้วจะหาค่าเฉลี่ยมาบอกอีกทีครับ
อ้อ...รถผม Ford Ranger 4x4 2JZ-GE ชนเกียร์เดิม ยาง 265/75/16 M/T
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg g5.jpg (73.5 KB, ดาวน์โหลด 353 ครั้ง)
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (19-10-2009), krupree (21-09-2009), rose (20-10-2009), SUNCHAINC (19-09-2009), wee18 (21-10-2009), yokee_1 (23-09-2009), คนขายไก่ (18-09-2009), เอ บางใหญ่ (24-12-2009)
เก่า 18-09-2009, 22:51   #5
llkd
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 8
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 llkd is on a distinguished road
แหล่มเลยครับลุงเหน่ง

พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาก็เลยไม่ได้ลงรูปให้เพื่อนส มาชิกดู อิอิ
llkd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-10-2009, 19:09   #6
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
อิอิ นาสนครับ
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-10-2009, 13:33   #7
V64
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 V64 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วก็ลองสตร์ทเครื่องแล้วเปลี่ย นเป็นแก๊สปรากฏว่า
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง20-40
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 85-90
แสดงว่ามีแก๊สส่วนหนึ่งที่เผาไหม้ไม่หมดปนออกไปกับไอ เสีย เมื่อไปดมที่ปลายท่อก็มีกลิ่นแก๊สเหม็นจนแสบจมูก
ผมจึงทำการจูนใหม่โดย
1. เริ่มจากหม้อต้ม Star Gas ที่มีปุ่มปรับอยู่เพียงปุ่มเดียวคิดว่ามันรวมทั้ง IDELและSENSITIVE ในตัวเดียวกัน หมุนเข้าจนสุดเครื่องสั่นจนจะดับ แล้วค่อยๆหมุนออกจนได้จุดที่เครื่องนิ่งที่สุด (ปิดแอร์นะครับ)
2. ทำเครื่องหมายขีดที่หัวน๊อตเพาเวอร์วาล์ว (เพื่อจะได้รู้ว่าหมุนไปกี่นาที โดยใช้ 1 รอบ = 60 นาที) ลองหมุนตามเข็มไป15นาที แล้วดูค่า a/f
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-10
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-20
3. ลองจุนตามเข็มอีก 5นาที แล้วดูค่า a/f
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-3
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-3
4. เอารถออกไปวิ่ง พบว่าอัตราเร่งค่อนข้างอืด เชนเกียร์ช่วยรอบก็ยังไม่มา คันเร่งหนัก
5. จอดข้างทาง หมุนเพาเวอร์วาล์วทวนเข็ม 2 นาที ลองวิ่งอีกที่
- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-6
- เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-8
อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมมาก คันเร่งเบา เรียกรอบเครื่องได้ตลอด เร่งแซงโดยไม่ต้องเชนเกียร์
6. เติมแก๊สเต็มถังแล้วเริ่มจับอัตราสิ้นเปลืองโดยวิ่งใ ช้งานปกติในเส้นทางเดิมๆ ขับแบบเดิม ได้ดังนี้
- ก่อนติด A/F จะได้อยู่ประมาณ 4.8-5.2 กม./ลิตร
- หลังติด A/F แล้วจูน จะได้อยู่ 5.88 กม./ลิตร
จะลองวิ่งทางยาวสัก3-4ถังแล้วจะหาค่าเฉลี่ยมาบอกอีกทีครับ
อ้อ...รถผม Ford Ranger 4x4 2JZ-GE ชนเกียร์เดิม ยาง 265/75/16 M/T
รถลุงเหน่งทำความเร็วสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ คือตอนนี้ผมกำลังสงสัยเรื่องความเร็วของรถผมได้แค่ 150กม/ชม. Ford Ranger double cab + carry boy 4x2 2jz-ge-vvti ยาง 235 75 R15 ติดแก๊สระบบดูด ไม่มีแลมด้าครับ
V64 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-10-2009, 15:42   #8
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ผมสั่งแล้วครับ อยากรู้ว่า af ควรอยู่ที่เท่าไร
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-12-2009, 23:15   #9
ms111
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: JZMS-111
ที่อยู่: Pathumtanee
กระทู้: 20
Thanks: 56
Thanked 16 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 ms111 is on a distinguished road
เก่งจัง
ms111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:26


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels