ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-08-2009, 13:07   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NATEBALLZ อ่านกระทู้
ระหว่าง 2jz-ge กับ 2jz-ge vvti ต่างกันอย่างไร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรระหว่าง 2 รุ่นนี้ ราคาต่างกันเท่าไร แบบว่ามือใหม่คับ
ต่างกันตรงที่ เครื่องยนต์ 2JZ-GE VVT-i เป็นเครื่องยนต์ที่ เพิ่ม Option ระบบ VVT-i ขึ้นมา ซึ่งเป็นระบบวาล์วแปรผันตามความเร็วการเคลื่อนที่ของ ตัวรถครับ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า รอบเครื่องยนต์เดินเบาต่ำกว่า (รอบเดินเบาถูกควบคุมด้วยมอเตอร์ปรับรอบเดินเบาก็จริง แต่ว่าระบบ VVT-i ควบคุมการทำงานอีกทีครับ) และมีแรงบิดมาเร็วในเคลื่อนที่ออกตัว ขณะเดียวกัน ก็ยังเหลือแรงบิดให้ใช้ในขณะที่รถเคลื่อนที่ลอยตัวแล ้วครับ

ข้อดีอื่นๆก็คือ เป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตทีหลังกว่า จึงสดกว่า และมีเทคโนโลยี่บางอย่างพัฒนาขึ้นมาเสริมมากกว่าครับ
ส่วนข้อเสียก็คือ ราคาเครื่องยนต์จะสูงกว่า ครับ


อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zaji อ่านกระทู้
ช่างชอบบอกว่าvvtiวางยากติดแก๊สไมได้อย่างนุ้นอย่างน ี้ คับน่าจะเป็นเหตุผลหลักให้ราคาvvtiตกลงมาเยอะ
คุณคงเคยได้ยินนิทานอิสปเรื่อง "องุ่นเปรี้ยว" บ้างมั้ยครับ

เปรียบได้กับ ช่าง ที่กล่าวเรื่องว่า เครื่องยนต์ VVT-i วางติดแก๊สไม่ได้อย่างนุ้นอย่างนี้

แต่จริงๆแล้ว พวกเราเองที่เป็นคนฟังความ น่าจะมีวิจารณญาณเองนะครับ คิดดูว่า รถแท๊กซี่ โตโยต้า เต็มกรุง เป้นระบบ VVT-i ทั้งนั้นเลยครับ พวกนั้นเขาใช้ระบบน้ำมันเบนซิน 95 เป็นเชื้อเพลิงกันหรือครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 04-12-2009 เมื่อ 13:41.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), dhol4982 (18-03-2011), note4you (01-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1-2 jz gte vvti ต่างกันอย่างไร kuntoy ClubJZ ! Talk 1 08-11-2015 20:52
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
ระหว่าง 1J Bo VVTi กับ 1J ไม่Bo VVTi อันไหนคุ้มกว่าคับจะเอาไปลง VIGO Psyche ClubJZ ! GAS 7 23-07-2010 17:13
ดูที่เครื่อง vvti ระหว่าง 1JZ กับ 2JZ ต่างกันตรงไหนครับ recycle11 ClubJZ! Useful Information 3 04-11-2009 07:05


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels