ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
การแก้ปัญหานั้น ไม่ใช่ทั้ง 3 วิธี ครับ อย่าขี่ช้างจับตั๊กแตนครับ
ปัญหาของคุณอยู่ที่ การระบายความร้อนไม่ทัน ครับ การไปเพิ่มคอยล์ร้อนใต้ท้องรถ เท่ากับว่า ไปเพิ่มน้ำหนักในรถเพิ่มขึ้น คอมพ์แอร์ทำงานมากขึ้น หรือการย้ายแผงคอยล์ร้อนไว้ใต้ท้องรถ แต่ว่าระบายความร้อนไม่ทัน ก็เหมือนเดิมครับ เสียงเงินเสียค่าแรงเปล่าๆครับ หรือว่าจะเปลี่ยนประเภทคอยล์ร้อน ถ้าทำการระบายความร้อนไม่ทัน ก็เหมือนเดิมครับ เกาไม่ถูกที่คัน นอกจากไม่หายคันแล้ว ยังจะเป็นแผลอีกด้วยครับ สาเหตุหลักของปัญหาที่คุณพบ ก็คือ ระบายความร้อนไม่ทัน คุณต้องแก้ที่ ทำอย่างไรให้ระบายความร้อนทันครับ เช่น
การที่คุณฉีดพ่นน้ำเข้าคอยล์ร้อน แล้ว ความเย็นในห้องโดยสารเย็นมากขึ้นนั้น แสดงว่า คอยล์ร้อนของคุณยังใช้การได้ดี เพียงแต่ว่า ระบบระบายความร้อน ทำงานระบายความร้อนให้มันไม่ทันครับ จัดการเรื่องระบบระบายความร้อนครับ ไม่ใช่จัดการเรื่องคอยล์ร้อนครับ ทุกๆอย่างถ้าคิดให้เป็นระบบ ก็จะจัดการง่ายๆ สิ้นเปลืองทรัพยากรน้อยที่สุดครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
|
|