ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-07-2009, 12:39   #1
bombf50
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 bombf50 is on a distinguished road
Thumbs down

ขอบคุณครับ..............

รถผมบรรทุกของ 1.5ตัน ความเร็ว90-100ก.ม. รอบ2500-2700

ขากลับรถเปล่า วิ่งไม่เกิน 120 ก.ม. รอบ3000

เฉลี่ย 7.8ก.ม./ลิตร วิ่งต่างจังหวัดมีขึ้นลงเนินพอสมควร พอไหวไหมครับ?

ยางยังเป็นยางบรรทุก 7.00-15 อยู่เลยครับ เฟืองท้ายไม่รู้ครับ(คาใจมากๆ)

กำลังสับสนระหว่าง Ngv กับ Lpg มากๆๆเลยครับ รู้เรื่องรายละเอียดทุกอย่างแล้วแต่ลังเลมากๆๆ
-ติด Ngvระบบดูดราคาเท่าๆๆกับติดLpgระบบหัวฉีด
-Ngvต่อ ก.ม.ถูกกว่าแต่วิ่งได้น้อยกว่าLpgต่อถัง
-ระบบหัวฉีดดีกว่ามากแต่ถ้าไปเสียต่างจังหวัดใครจะทำใ ห้ให้?
-ระบบดูด จูน ซ่อมง่าย แต่แรงหายแถมBackอีก.......


แนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
bombf50 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-07-2009, 13:10   #2
JZ_P_MAYIM
Senior Member
 
รูปส่วนตัว JZ_P_MAYIM
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MAZDA JZ B2500&AllNewRangerT6
Engine Type: 1JZ-GE+LPG INJECTION&2.2Dura6MT
ที่อยู่: นาจอมเทียน - พัทยา - ชลบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 923
Thanks: 3,668
Thanked 481 Times in 240 Posts
คะแนน: 18 JZ_P_MAYIM is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง JZ_P_MAYIM
ลองดูไปเรื่อยๆๆๆครับ
JZ_P_MAYIM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-07-2009, 13:27   #3
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 nuhm is on a distinguished road
ระบบดูดถ้าจูนดีๆ จะไม่มี backfire เลยนะครับ
ของผมเคยเกิด backfire เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเลี้ยวไม่ได้ต่อท่อให้ดูดเอาแก๊ สเข้าไปด้วย
เวลาวิ่งมาเร็วๆ จี้ท้ายคันหน้า เหยียบเบรคแล้วหักพวงมาลัยแซงต่อ (ตามสไตล์ขับต่างจังหวัด)
ช่วงจังหวะปล่อยคันเร่งแล้วเหยียบเบรคนั้นลิ้นปีกผีเ สื้อจะปิด แก๊สจะผ่านแต่ลิ้นมอเตอร์รอบเดินเบา
ซึ่งมันผ่านได้น้อย ปริมาณแก๊สในท่อร่วมไอดีจะบาง มันเลยจุดระเบิดได้เอง
แต่พอผมต่อเอาแก๊สเข้าตัวชดเชยรอบเลี้ยวด้วยแล้วยังไ ม่เคยเกิด backfire เลยครับ
และของผมตอนนี้คิดว่าจูนดีพอได้แล้ว วิ่งยังไงก็ไม่มี backfire
แถมอัตราเร่งถือว่าใกล้เคียงน้ำมันมากๆ เลยครับ
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-07-2009, 14:42   #4
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bombf50 อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ..............

รถผมบรรทุกของ 1.5ตัน ความเร็ว90-100ก.ม. รอบ2500-2700

ขากลับรถเปล่า วิ่งไม่เกิน 120 ก.ม. รอบ3000

เฉลี่ย 7.8ก.ม./ลิตร วิ่งต่างจังหวัดมีขึ้นลงเนินพอสมควร พอไหวไหมครับ?

ยางยังเป็นยางบรรทุก 7.00-15 อยู่เลยครับ เฟืองท้ายไม่รู้ครับ(คาใจมากๆ)

กำลังสับสนระหว่าง Ngv กับ Lpg มากๆๆเลยครับ รู้เรื่องรายละเอียดทุกอย่างแล้วแต่ลังเลมากๆๆ
-ติด Ngvระบบดูดราคาเท่าๆๆกับติดLpgระบบหัวฉีด
-Ngvต่อ ก.ม.ถูกกว่าแต่วิ่งได้น้อยกว่าLpgต่อถัง
-ระบบหัวฉีดดีกว่ามากแต่ถ้าไปเสียต่างจังหวัดใครจะทำใ ห้ให้?
-ระบบดูด จูน ซ่อมง่าย แต่แรงหายแถมBackอีก.......


แนะนำหน่อยครับ

ขอบคุณครับ
ปัจจัยในการใช้ NGV หรือ LPG มีหลายข้อให้ต้องตัดสินใจครับ
อันดับแรกๆ คือ เส้นทางที่เราจะต้องวิ่งประจำ ๆ นั้น มี NGV ให้บริการตลอดหรือไม่ แต่ที่ผมตัดสินใจใช้ NGV เพราะว่า ข้อนี้ไม่มีปัญหาสำหรับผมครับ
ณ ปัจจุบัน ความสิ้นเปลือง กิโลต่อกิโล NGV ถูกกว่า (คิดตามราคาปัจจุบันนะครับ) เพราะไม่เช่นนั้น รถหัวลาก รถทัวร์ คงไม่ติด NGV หรอกครับ เพราะว่าค่าใช้จ่ายสำหรับเชื้อเพลิง ถูกที่สุด
นอกเหนือจาก 2 จุดนี้แล้ว ผมไม่ค่อยซีเรียสกับข้อดี ข้อด้อยหรอกครับ
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:21


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels