ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ได้ฤกษ์ติดซะที วิ่งน้ำมันมา 1 ปี
ผมติด ngv ระบบดูด ถัง 100 ลิตรน้ำ ราคา 40,X00 บาท ตอนแรกก็หวั่นๆ เหมือนกัน เห็นพูดกันว่าแบบดูดจะไม่มีกำลัง และอาจมี backfire ผมวิ่งมา 2 วันก็ถือว่าใช้ได้ กำลังตกไปนิด เวลาเร่งไม่ค่อยพุ่ง แต่ถ้ารถลอยลำแล้ว ความเร็วกับรอบเครื่องไม่ต่างกับน้ำมันเลย จากเดิมน้ำมันที่ความเร็ว 80 km/h วัดรอบได้ 1900 รอบ ngv แบบดูดที่ความเร็ว 80 km/h เหมือนกันวัดรอบได้ 1875 รอบ แปลกว่าทำไมวิ่ง ngv กลับใช้รอบน้อยกว่า เดินเบาไม่เปิดแอร์ น้ำมันได้เดินเบาที่ 850 รอบ ngv จะเดินเบาที่ 750 รอบ ngv ตั้งจูนตั้งยังไงก็ไม่ขึ้นเท่าน้ำมัน ได้สูงสุดเท่านี้ ตอนออกจากร้านมีปัญหานิดหน่อย เวลาเร่งจะสะดุด ผมเลยลองจูนเองด้วย ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ แล้วก็ยังไม่มี backfire ด้วย |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
วิธีจูนระบบดูดนะครับ ผมอ่านๆ ในเน็ตมาขอสรุปบันทึกไว้กันลืมด้วยนะครับ
(หลายๆ ท่านอาจรู้ๆ กันอยู่แล้ว) 1. จูนที่รอบสูง หรือ จูนพีค (Peak) บางท่านบอกให้เหยียบคันเร่งไว้ที่ 3000 รอบ (ต้องใช้ 2 คนนะครับ คนนึงเหยียบคันเร่ง คนนึงคอยจูน) ที่รถผมมันมีลูกบิดโช้คคันเร่ง เลยตั้งค้างไว้ได้ ผมไม่ค่อยอยากเร่งถึง 3000 รอบ เลยเอาที่ 2000 รอบพอ (ไม่รู้จะมีปัญหาป่าว) หลักการก็คือ เร่งเครื่องไว้ แล้วคอยปรับไว้พาวเวอร์วาล์ว หรือวาล์วกลางสาย แล้วสังเกตุเสียง หรือดูรอบ ปรับให้ได้รอบสูงที่สุด หรือเสียงเครื่องแรงที่สุด 2. จูนที่รอบต่ำ หรือตั้งเดินเบา ที่หม้อต้มมันจะมีลูกบิด 2 ลูก ลูกใหญ่คือตั้งรอบเดินเบา ก็ง่ายๆ บิดไปบิดมาให้ได้รอบเดินเบาตามที่ต้องการ เสร็จแล้วมันจะมีลูกบิดอันเล็กอีกอัน เป็นตัวตั้งหน่วงแก๊ส หรือ sensitivity เอาไว้ตั้งเวลาถอนคันเร่งจากรอบสูง มันจะหน่วงแก๊สไว้ (คอยทยอยปล่อยแก๊ส) ไม่ให้ลดฮวบต่ำจนเครื่องดับ ตัวนี้ผมลองตั้งแล้ว ไม่เห็นความแตกต่าง ระหว่างตั้งกลางๆ หรือตั้งสุด แต่เข้าใจว่า ถ้าวิ่งในเมืองเป็นประจำเดี๋ยวเร่งเดี๋ยวหยุดควรตั้ง กลางๆ จะดีกว่า จะประหยัดแก๊สกว่า ไม่รู้ว่าหม้อต้ำ lpg หรือยี่ห้ออื่นๆ จะเหมือนกันหรือป่าวนะครับ แต่ยังไม่เข้าใจตรงที่ วิ่งแก๊ส ระบบ obd1 รายงานเครื่องเขก (KNC) มากกว่าวิ่งน้ำมันอีก แต่ก่อนผมวิ่งน้ำมัน บางวันแทบไม่มีเขกเลย แต่ตอนนี้วิ่งสัก 10 กิโล เขกได้ 40 ครั้งเลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 1J ฝาดำ ธรรมดา ติด NGV ประมาณ 1 บาท/กม. ว่าจะลองติด Tap ดูบ้างหลายคนบอกว่าสำหรับ NGV แล้วจำเป็นต้องติด Tap ครับ http://ngv.gasthai.com/boardsale/question.asp?id=95
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเบอร์หน่อยคับผมจะถามเรื่องวีวีติดแก็ส
ขอเบอร์หน่อยคับผมจะถามเรื่องวีวีติดแก็ส p-manop@hotmail.com
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ผมเองก็เพิ่งติดวันที่ 2 เองครับ แต่ vvt-i ติดแก๊สได้ครับ confirm ดูดก็ได้ ฉีดก็ดีครับ ngv หรือ lpg ก็ได้ครับ ขอให้จูนดีๆ เท่านั้นครับ (อย่าเน้นจูนประหยัด เดี๋ยวเร่งไม่ขึ้นครับ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถาม
เขาพูดกันว่าวีวีติดngvดูดไม่ได้จริงหรือเปล่าคับผมอ ยากรุ้มากเลยคับ ถ้าติดแล้วนานๆไม่มีปัญหาอนาคตจะวางวีวีบ้างตอนนี้ใช ้1เจธรรมดาอยู่ติดngvดูดอยู่คับโลละ85สตางคับยังไม่ใ ด้เปลียนเฟืองท้ายคับ วีโกตอนเดียวบรรทุกด้วย เฟืองท้าย4.1คับ เลยอยากรู้ว่าวีวีติดดูดngvนานไปจะมีปัญหาหรือเปล่า ก็เลยอยากได้เบอร์ไว้แลกเปลียนความรู้คับผม p-manop@hotmail.com ขอบคุณคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ของผมคำนวณได้ 1.4 บาทเลยแน่ะครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร แต่ของผมวิ่งมา 2 วัน 90 โล เติมใหม่ได้ 130 บาท เฉลี่ย 1.4 บาท/โล แต่วิ่งเข้าเมืองรถติดนะครับ (จากลาดพร้าว ไปแถวบ้านหม้อ เยาวราช) เดี๋ยวจะลองคำนวณใหม่ แบบวิ่งปกติ ไปเช้าเย็นกลับที่ทำงาน แล้วจะมาบอกใหม่นะครับ ส่วน vvti ติดแบบดูได้นะครับ ก็รถผมติดแล้วยังวิ่งได้เลย ส่วนประหยัดหรือไม่ อีกเรื่องครับ แล้วไว้ผมจะลองวิ่งแบบถอดปลั๊ก vvti ด้วย (จะกลายเป็น 2j ธรรมดา) ซึ่งแล้วก็จะมาบอกอีกทีนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ของผมลองคำนวณดูแล้ววิ่งในเมืองรถติด 2 วันนี้ ได้ 1.4 บาท/กิโลครับ นอกเมืองยังไม่ได้ลองครับ ของผมไม่ได้ติด tap ครับ ทำให้ช่วงรถติดๆ จะมีปัญหาเครื่องร้อน (ของผมถึง 95 องศาเลย) ถ้าติด tap จะช่วยได้ เครื่องจะมีกำลังขึ้นและลดความร้อนได้ (เพิ่มองศาจุดระเบิด ทำให้เผาไหม้เร็วขึ้น และระบายออกไปวาล์วไอเสียหมดก่อนที่ลูกสูบจะเลื่อนลง มามากกว่าปกติ) แต่รถผม vvt-i มันตั้งองศาจุดระเบิดเอง ผมลองดูในเครื่อง obd1 แล้วเวลาเร่งเครื่องมันจุดระเบิดเกิน 17 องศา ซึ่งเป็นองศาที่ tap จะชดเชยให้ ก็เลยตัดสินใจไม่ติดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ตอนนี้ยอมรับว่ากินจังเลย 1.4 บาท/โล ส่วน tap เดี๋ยวไว้ถ้ายังกินแก๊สไม่ลด ก็จะไปหาติดดูนะครับ ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้ายังกินอยู่ แนะนำให้เช็คโค๊ดในโอกาสแรกเลยครับ เพราะว่าเครื่องวีวี ถ้าวายสายไม่ครบ จะกินแก๊สมากกว่าปกติครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Lpg ระบบดูด มิกเซอร์ + Lamda | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 7 | 14-06-2010 16:02 |
อยากทราบการต่อ autoswtch ระบบดูด | 2JTOTA | ClubJZ ! GAS | 1 | 31-12-2009 01:48 |
พี่เค 2J vvti กับ NGV ระบบดูด | Backend | ClubJZ ! GAS | 1 | 16-08-2008 22:26 |
2j Ge ฝาดำ จะติด Lpg ระบบดูด ประมาณการค่าติดตั้งให้หน่อยค่ะ | sujitra8737 | ClubJZ ! GAS | 4 | 28-06-2008 11:26 |
เพื่อนๆ JZ BO ระบบดูด จำเป็นต้อง lamda ไหม | ขนม | ClubJZ ! GAS | 11 | 24-06-2008 15:02 |