ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
ถอดแล้วเป็นแบบนี้ นี่เอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
ราคาเครื่องรวมเกียร์เรียบร้อย บวกอุปกรณ์ครบ ราคา 23,000 บาท
เครื่องมี 3 ตัว ฝาขาว ปลั๊กบาง ฝาขาว ปลั๊กหนา แล้วก็อเป็นตัวฝาดำ รหัสเครื่องของผมเป็นรหัส 0411 ไม่แน่ใจว่าอยู่ในบอดี้ตัวไหน แต่ปัญหาแรกที่เจอคือ ต้องไปสับเขา เป็นเขาแคบ เพราะว่าเฮดเดอร์มี 3 รุ่น เขาแคบ กับเขาอ้วน ถ้าเปลื่ยนใส่เขาแคบก้อเเปลงน้อยหน่อยคับ รายละเอียดอื่นๆเดี๋ยวเอาไว้รอไวล์ลิ่งสายไฟเสร็จก่อ นคั |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
เบื่องต้นยังไม่พบปัญหามีก็แต่
เรื่องท่อที่ติดนิดหน่อยกำลังดูอยู่ว่าจะปรับยังไงดี ส่วนเรื่องอื่นยังไม่มีไรน่าห่วง เท่าที่ดูเรื่องงบไม่น่าบานกว่าที่บอกไว้จะห่วงก็เรื ่อง เฟืองท้าย ไม่แน่ใจว่าของติดรถ 126 500sel เดิมเบอร์อะไร เพราะถ้าแมทกับ Uz น่าจะ 3.9 /4.1 / 4.3 น่าห่วงเรื่องน้แหละครับ สงสัยคงต้องแปลง 4.1 ใส่ละครับเท่าที่ถามมันลงตัวที่สุด ฦ ว่าแต่ว่าใครมี 3.9 ของ300d ขายก็น่าสนใจครับ ถามผู้รู้นิดครับว่าถ้าใส่เป็น 3.69 จะ Ok ป่าวครับจะได้ไม่ต้องแปลงครับ แท่นเกียร์+แท่นเครื่องห่างจากของเดิมเล็กน้อย ซึ่งยังไงก็ต้องทำอยู่แล้ว รับได้ แค็งหน้าเว้ารับกับคานพอดี+แค็งเกียร์ที่หลบคานพอดีอ ีกต่างหาก อุโมงเกียร์เหลือเฟือ พอยกฮ้อยดูใต้ท้องเหมือนกับเป็นเครื่องตรงรุ่นว่าอย่ างนั้นได้เลย (อย่าเชื่อนะต้องดูเอง) ตอนนี้รอท่อพร้อมติดเครื่อง และรูปแบบของท่อจะเอามาให้ดูที่หลังนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ttongtae For This Useful Post: | membervip (26-02-2012) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: FORD / VOLVO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: KALASIN
กระทู้: 165
Thanks: 16
Thanked 74 Times in 34 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
พรุ่งนี้จะเอาไปทำท่อไอเสีย กับแอร์แล้วอะครับ ซักสองวันน่าจะลงพื้นสะทีครับ
แล้วจะรีบอัพเดชต่อเรื่อยๆๆครับ เสร็จแล้วขอชม และ ขอให้ทีมงานไปถ่ายรูปนะครับ ได้เลยครับบบบ ล่าสุดพอใส่ท่อแบบรุ่นแคบติดแค่ฝั่งเดียวตรงกระปุกแค ่นั้นเองครับ แต่ตอนนี้มีปัญหาว่าตอนรองเครื่องก่อนใส่ท่อ สตาทรเครื่องแล้วติดแล้วก็ดับมีควันขาวนิดหน่อย ไม่แน่ใจว่าซีนนำมันรั่วหรือป่าว งง สงสัยต้องรอจนใส่ท่อเสร็จแล้วค่อยลุ้นทีเดียว ใส่ท่อไอเสียเสร็จเรียบร้อยครับ ไม่ต้องแปลงมากอย่างที่คิดครับ แนะนำคือต้องเป็นรุ่นท่อแคบเท่านั้นจะติดฝั่งเดียวด้ านกระปุก แก้โดยปกติทางลงของท่อจะรวมกันที่สูบ 3 แล้วม้วนลงด้านล่าง แต่ของเราจะต้องรวมกันที่สูบ 2 แล้วจึงมุดลงก็ จะทำให้หลบกระปุกได้ครับ พอติดเครื่องเดินเรียบมากกกๆๆๆๆเลยครับ เครืองนิ่งดี แต่ได้ประมาณ 15 นาทีก็สั่นเพราะ คอยสตาร์เสื่อม พอเอามาเปลียนที่เซียงกงก็นิ่งเหมือนเดิม พรุ่งนี้ทำแอร์+เก็บงานน่าจะออกวันเสาร์พอดีอ่ะครับ เดียวรีบมาเหลาให้ฟังต่อครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
|
เสร็จแล้วครับ เล่นเอาเหนื่อยพอได้นะ แต่จบอ่ะนะ
ว่าแต่อยากรู้กันแล้วละซิครับว่าเป็นไง 55 ขอ Sample รูปก่อนข้อมูลเดียวตามมานะหะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 13-06-2009 เมื่อ 21:04. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ttongtae For This Useful Post: | dhol4982 (28-03-2012) |
![]() |
|
|