ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ที่บอกว่าแอร์ต่อตรง น่าจะเป็นการต่อตรงกับสวิทช์พัดลม เมื่อเปิดสวิทช์พัดลม แอร์ทำงานทันที ต้องลองไล่สัญญาณตามนี้นะครับ สัญญาณฝั่งควบคุม ได้แก่ เทอร์โม>>สวิทช์แรงดัน >> รีเลย์ สัญญาณฝั่งไฟ+ ได้แก่ ไฟแบต >> รีเลย์ ส่วนใหญ่แล้วที่มีปัญหาจะมาจาก ฝั่งควบคุม ลองตรวจเช็คตามนี่ครับ 1 หาสวิทช์แรงดันให้เจอ บางรุ่นอยู่ที่ท่อน้ำยา บางรุ่นอยู่ที่ไดรเออร์ 2 เปิดเครื่องติดแอร์ แล้วปรับความเย็นแบบที่เย็นสุดๆ 3 ถ้าในขณะที่เราเดินเครื่องอยู่แล้วคอมตัด ลองวัดสัญญาณไฟที่มาสวิทช์แรงดัน ว่ามีหรือไม่ถ้ามี แสดงว่าเทอร์โมปกติ และวัดไฟว่ามีสัญญาณออกจากสวิทช์แรงดันหรือไม่ ถ้าไม่มีแสดงว่าสวิทชืแรงดันผิดปกติ ถ้ามีสัญญาณออกแต่คอมยังตัดแสดงว่า รีเลย์มีปํญหา ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาจากสวิทช์แรงดัน หรือไม่ก็เทอร์โม ถ้าลมที่ออกมาเย็นฉ่ำแต่ตัดไว แสดงว่า น้ำยามีอยู่ แต่อาจจะเกิดจากระบบตัน สวิทช์แรงดันเลยตัดระบบ เทอร์โมบางรุ่นติดในตำแหน่งที่ไม่เหมาะ เวลาแอร์ ตัน ทำให้เกิดเมือกหนาจนขึ้นมาเกาะที่ตัวเทอร์โม ก็ มีครับ เทอร์โมเลยเพี้ยน ส่วนร้านแนะนำย่านนั้นไม่มีครับ ลองถามสมาชิกในหน้า Talk ดู ครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | printset (09-09-2016) |
|
|
#2 | |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
|
|
|
|
|
#3 |
|
ClubJZ Old Full Member
|
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Volvo 940+
Engine Type: 1jz-GE
ที่อยู่: 10210 สรงประภา
อายุ: 37
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แอร์ผมแพ้กลางวันครับ ตอนกลางวันไม่ค่อยเย็นเลยครับ พอตกกลางคืนเย็นเลยครับ พัดลมก็ 2 ตัวแล้ว คอยร้อนก็ล้าง ตู้แอร์ก็ล้าง
น้ำยาแอร์ก็ยังใส คอมอัดได้เกือบ 40 ต้องแก้ที่อะไรครับ ถ้าเปิดตอนกลางวันฉุดเครื่องมากเลยครับ คอยล์ ร้อน หน้าหม้อน้ำ ก็ร้อนมากครับ |
|
|
|
|
|
#5 | |
|
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ขอถามว่า หน้าคอยล์ร้อนของคุณมีพัดลมเป่าระบายความร้อนมั้ยครั บ? ถ้าไม่มี ก็หามาใช้ทันทีครับ ถ้ามีพัดลมเป่าอยู่แล้ว ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ประสิทธิภาพของพัดลมระบายความร้อนไม่ดีพอครับ ให้ทดสอบการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนดังนี้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
|
|
|
|
|
#6 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอความรู้หน่อยนะครับ เครื่อง 2j ธรรมดาครับ
1 อาการเริ่มแรก คลัซใหม้ครับ 2 ผมได้ถอดคลัซออกมาเปลี่ยนแล้วครับ (ถอดเองเปลี่ยนเอง) 3 สังเกตอาการดูหน้าคลัซจับ แต่หมุ่นอืดๆ คอมไม่มีเสียงดัง 4 ผมก็ถอดสายพานหน้าเครื่องออก แล้วลองหมุนคอมดูมันฝืดๆครับ 5 แอร์ยังเย็นอยู่ครับ ขอถามนะครับ พังแล้วใช้หมัยครับ แก้ไขอย่างไรครับ งปมาณเท่าใหร่ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]() |
|
|
|
|
|
#7 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
หมุนอืด มีสาเหตุมาจากตัวลูกปืนอาจจะแตก ครับ ที่แอรฺยังเย็นเพราะถึงลูกปืนจะแตก แต่ก็ มีกำลังอัดดีอยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ จะทำให้คอมแอร์กินกำลังของเครื่องยนต์มากครับ สิ้นเปลืองเชื่อเพลิง ไม่ว่าจะเปลี่ยนลูกปืนหรือเปลี่ยนคอมใหม่ค่าใช้จ่ายใ กล้เคียงกันครับ ช่างจะเชียร์ให้เปลี่ยนทั้งลุกเลยเพราะว่า ง่ายกว่า ถ้าเราเปลี่ยนทั้งลูก ก็ เอาลุกเก่าไปเปลี่ยนลูกปืนมาเก็บไว้เป็นคอมอะไหล่ก็ ได้ครับ เพราะว่า แอร์ยังเย็น แสดว่า กำลังอัดของคอมยังสูงอยู่ ค่าคอมก็ ก็ มีตั้งแต่ 2-4 พันบาท ครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | printset (09-09-2016) |
|
|
#8 | |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Volvo 940+
Engine Type: 1jz-GE
ที่อยู่: 10210 สรงประภา
อายุ: 37
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
|
|
|
|
|
#9 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 40
Thanks: 183
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
|
|
|
|
|
#10 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ตอนนี้เจอปัญหาเหมือนกัน กำลังจะวางแผนไปเพิ่มคอย์ร้อนพ่วงกับของเดิมที่อยู่ห น้าหม้อน้ำอีกตัวที่ใต้ท้อง หรือว่าเปลี่ยนคอยล์ร้อนเป็นตัวใหม่แบบที่ระบายดีๆดี กว่า ช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่หน้ารถเพิ่มขนาดคอยล์แอร์ไมได้แล้วนะครับ ไม่มีพื้นที่ (sportrider) กลัวจะแก้ไม่ถูกจุด ช่วยแนะนำหน่อยครับ
|
|
|
|
![]() |
|
|