ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-05-2009, 08:48   #1
mungkorn2
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mungkorn2
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: KKS team
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: Phuket.........
กระทู้: 934
Thanks: 277
Thanked 955 Times in 268 Posts
คะแนน: 19 mungkorn2 will become famous soon enoughmungkorn2 will become famous soon enough
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mungkorn2
2.2 หรือว่า เอาแค่ เปิดแอร์ พัดลมหน้ารังผึ้งแอร์ หมุนตัวเดียว
ส่วนหลัง หม้ำน้ำ พัดลมอีก2 ตัว เวลาร้อนจัดหรือถึงอุณภูมิของ ทอโมสตัสสเตป2 ให้ทำงาน แรงๆไปเลยครับ
__________________

San Idea Graphic Design
Tel.081-245 9519
Thank............
Joe
ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์
ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory
KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net
www.grace-cosmetic.com

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mungkorn2 : 27-05-2009 เมื่อ 08:56.
mungkorn2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 09:02   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mungkorn2 อ่านกระทู้
2.2 หรือว่า เอาแค่ เปิดแอร์ พัดลมหน้ารังผึ้งแอร์ หมุนตัวเดียว
ส่วนหลัง หม้ำน้ำ พัดลมอีก2 ตัว เวลาร้อนจัดหรือถึงอุณภูมิของ ทอโมสตัสสเตป2 ให้ทำงาน แรงๆไปเลยครับ
คอนเซปท์ ของการที่มีพัดลมหม้อน้ำสเต็ปแรกนั้น เพื่อนำพาลมร้อนที่ผ่านรังผึ้งคอยล์ร้อนแอร์ ให้ออกมาทางหลังหม้อน้ำครับ

ถ้าไม่ทำเช่นนี้ เวลาพัดลมคอยล์ร้อนทำงาน หลังคอยล์ร้อนคือกำแพงหม้อน้ำ ลมร้อนที่พัดผ่านรังผึ้งคอยล์ ส่วนหนึ่งจะอบอวลอยู่บริเวณช่องว่างระหว่าง คอยล์ร้อนกับหม้อน้ำ จึงทำให้ คอยล์ร้อนแอร์ระบายความร้อนไม่ทันครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Juomaru (07-06-2010)
เก่า 27-05-2009, 09:04   #3
ton w123
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ton w123
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: BENZ w123
Engine Type: 2J-GE + LPG หัวฉีด (AG)
ที่อยู่: , พระราม5, นนทบุรี, ราชพฤกษ์
กระทู้: 148
Thanks: 32
Thanked 70 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 ton w123 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ton w123
ผม งง นิดหน่อยครับ

ขั้นตอนการวายริ่งสายไฟให้กับพัดลมทำงาน (รายกรณีวางคอยล์ร้อนไว้ที่หน้าหม้อน้ำ)

เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปแรก หมายถึง เปิดแอร์อยุ่แล้วใช่เปล่าครับ พัดลมที่อยู่หน้า รังผึ้งแอร์

เวลาสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำทำงาน(ถึงอุณหภูมิที่กำหนด ) หรือ เมื่อหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปสอง และพัดลมคอยล์ร้อนแอร์ ก็จะทำงานพร้อมกันไปด้วยครับ
หมายถึง อุณหภูมิความร้อนถึงก็ทำงาน แบบ สเต็ป2 หรือ แรงๆ ไปเลย พร้อมกับ พัดลมแอร์ด้วย ช่ายปะครับ
ton w123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 09:08   #4
ton w123
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ton w123
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: BENZ w123
Engine Type: 2J-GE + LPG หัวฉีด (AG)
ที่อยู่: , พระราม5, นนทบุรี, ราชพฤกษ์
กระทู้: 148
Thanks: 32
Thanked 70 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 ton w123 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ton w123
ตอนนี้ผมใส่ วาวล์น้ำของ มิตซู อยู่ครับ 78.0 องศา มั่งครับ ผมจำไม่ได้แล้วครับ

แบบนี้ ผมควรหา ทอโมสตัส ซัก 85-87 องศา ของนิสสัน B11 แบบนี้โอเคปะครับ

ผมอยากให้เรื่องความร้อน จบๆ ไปครับ อยากซัดๆได้แบบ สบายใจครับ
ton w123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 09:22   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
ของพี่ BMW ฝังกลางหม้อน้ำ step 1 หมุนเบา 93 องศา,step 2 หมุนแรง 99 องศา

ใช้พัดลม 2 step 4 สาย ของนิสสัน กับพัดลม 2 สเตป ของ บอช หน้าแผงแอร์
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 09:24   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ton w123 อ่านกระทู้
ผม งง นิดหน่อยครับ

ขั้นตอนการวายริ่งสายไฟให้กับพัดลมทำงาน (รายกรณีวางคอยล์ร้อนไว้ที่หน้าหม้อน้ำ)

เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปแรก หมายถึง เปิดแอร์อยุ่แล้วใช่เปล่าครับ พัดลมที่อยู่หน้า รังผึ้งแอร์

เวลาสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำทำงาน(ถึงอุณหภูมิที่กำหนด ) หรือ เมื่อหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน พัดลมหม้อน้ำจะทำงานสเต็ปสอง และพัดลมคอยล์ร้อนแอร์ ก็จะทำงานพร้อมกันไปด้วยครับ
หมายถึง อุณหภูมิความร้อนถึงก็ทำงาน แบบ สเต็ป2 หรือ แรงๆ ไปเลย พร้อมกับ พัดลมแอร์ด้วย ช่ายปะครับ
คำถามแรก นั้นถ้าคุณได้อ่าน คอนเซ็ปท์ใน Reply ที่7 จะเข้าใจครับ ว่า สเต็ปแรกของพัดลมหม้อน้ำ ทำหน้าที่ นำพาอากาศให้ผ่านรังผึ้ง ทั้งของคอยล์ร้อนแอร์ และหม้อน้ำ ให้เดินผ่านสะดวก และอีกทั้ง การทำงานของพัดลมสเต็ปแรก ไม่ได้กินกำลังไฟเท่าไหร่ครับ จึงสามารถเปิดใช้ได้ตลอดเวลาครับ

ปกติแล้ว เวลาที่สวิทช์หม้อน้ำทำงาน พัดลมหม้อน้ำต้องทำงานสเต็ปสองอยู่แล้วครับ ดังนั้นการทำงานของพัดลม ทั้ง 3 ตัวมีดังนี้ครับ
  1. พัดลมสเต็ปแรกจะทำงานตลอดเวลาตราบเท่าที่ยังไม่ได้ดั บสวิทช์เครื่องยนต์
  2. พัดลมสเต็ปสองจะทำงานเมื่อ สวิทช์ความร้อนหม้อน้ำ ทำงาน และ
  3. ถึงแม้ว่า สวิทช์ความร้อนหม้อน้ำจะไม่ทำงาน แต่หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน พัดลมหม้อน้ำก็จะทำงานสเต็ปสองครับ
  4. สวิทช์ความร้อนหม้อน้ำจะไม่ทำงาน และ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ไม่ทำงาน ให้ดูที่ข้อ 1
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ton w123 อ่านกระทู้
ตอนนี้ผมใส่ วาวล์น้ำของ มิตซู อยู่ครับ 78.0 องศา มั่งครับ ผมจำไม่ได้แล้วครับ

แบบนี้ ผมควรหา ทอโมสตัส ซัก 85-87 องศา ของนิสสัน B11 แบบนี้โอเคปะครับ

ผมอยากให้เรื่องความร้อน จบๆ ไปครับ อยากซัดๆได้แบบ สบายใจครับ
ใช้ได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณวางสวิทช์ไว้จุดไหนของหม้อน้ำ ครับ กรณีสวิทช์ที่คุณระบุมานั้น ควรวางที่กลางหม้อน้ำนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Juomaru (13-06-2010)
เก่า 27-05-2009, 09:48   #7
ton w123
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ton w123
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: BENZ w123
Engine Type: 2J-GE + LPG หัวฉีด (AG)
ที่อยู่: , พระราม5, นนทบุรี, ราชพฤกษ์
กระทู้: 148
Thanks: 32
Thanked 70 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 ton w123 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ton w123
ใช้ได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณวางสวิทช์ไว้จุดไหนของหม้อน้ำ ครับ กรณีสวิทช์ที่คุณระบุมานั้น ควรวางที่กลางหม้อน้ำนะครับ[/quote]



ของผมเป็นหม้อน้ำตั้ง ครับ

ควรใส่ไว้ ท่อนล่าง (ฝาล่าง) ใช่ปะครับ
ton w123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 10:04   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ton w123 อ่านกระทู้
ใช้ได้ครับ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณวางสวิทช์ไว้จุดไหนของหม้อน้ำ ครับ กรณีสวิทช์ที่คุณระบุมานั้น ควรวางที่กลางหม้อน้ำนะครับ


ของผมเป็นหม้อน้ำตั้ง ครับ

ควรใส่ไว้ ท่อนล่าง (ฝาล่าง) ใช่ปะครับ
[/quote]

ใช่ครับ ถ้าเจาะช่องติดตั้งได้แค่ ฝาบนกับฝาล่าง ก็ควรติดตั้งที่ ฝาล่างครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (26-10-2009)
เก่า 27-05-2009, 09:16   #9
ton w123
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ton w123
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
Car Brand: BENZ w123
Engine Type: 2J-GE + LPG หัวฉีด (AG)
ที่อยู่: , พระราม5, นนทบุรี, ราชพฤกษ์
กระทู้: 148
Thanks: 32
Thanked 70 Times in 31 Posts
คะแนน: 19 ton w123 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ton w123
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mungkorn2 อ่านกระทู้
2.2 หรือว่า เอาแค่ เปิดแอร์ พัดลมหน้ารังผึ้งแอร์ หมุนตัวเดียว
ส่วนหลัง หม้ำน้ำ พัดลมอีก2 ตัว เวลาร้อนจัดหรือถึงอุณภูมิของ ทอโมสตัสสเตป2 ให้ทำงาน แรงๆไปเลยครับ
ช่างไฟ ก็แนะนำแบบนี้ ครับ

แต่ผมกลัวเวลารถติดๆ แอร์ไม่เย็น ครับ
ton w123 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 20:12   #10
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16 borancar is on a distinguished road
ของผมใส่ของ Corola ขับหน้าครับเพราะดูจากความต้านทานของตัวมันจะทำงานตร งกันข้ามกับของพวก Nissan ครับคือเวลา อุณหภูมิยังไม่ถึงจุดทำงานความต้านทานตัวของมันจะเป็ น 0 โอห์มครับ(ต่อวงจร)ส่วนเวลาอุณหภูมิถึงจุดทำงานมันจะ มีค่าเป็นอนันต์ครับ(เปิดวงจร)ผมนำมาใช้โดยให้พี่ที่ ทำงานทำวงจร Buffer ให้ครับ (ข้อดีหากสายเทอร์โมหลุดพัดลมจะทำงานตลอดป้องกันสายห ลุดพัดลมดับเครื่องฮีท)ถือว่าป้องกันไว้ก่อนแต่ถ้าพั ดลมเจ๊งก็ตัวใครตัวมันครับกำลังว่าจะคิดทำตัว Alarm เวลาพัดลมเสียกับอุณหภูมิน้ำสูงเกินอยู่ครับ
ปล.ของผมฝังตรงข้าง THWและ Sensor ความร้อนที่หน้าปัดครับ ไม่รู้ว่าค่ามันจะ OK หรือเปล่าครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 1187_2mg.jpg (113.1 KB, ดาวน์โหลด 48 ครั้ง)
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
mart (26-10-2009)
เก่า 27-10-2009, 16:17   #11
w123jz
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 38
Thanks: 2
Thanked 146 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 w123jz is on a distinguished road
ของผมก็พัดลมไฟฟ้า 1jz-ge วางใน w123 เหมือนกัน
และก็มีพัดลม 3 อันเหมือนกันด้วย
โดยแบ่งเป็น พัดลมหน้าแผงแอร์ 1 อัน(ทำได้แค่จังหวะเดียว)
และพัดลมดูดหลังหม้อน้ำ 2 อัน (2 จังหวะ)

ของผมต่อแบบนี้นะ (ผมจะเขียนเป็นคล้ายๆ ตารางนะ จะได้อ่านง่ายๆ)

1. ตอนเครื่องยนตร์สตาร์ทครั้งแรก
ผมอยากให้เครื่องร้อนเร็วๆ เพื่อให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม ตอนเครื่องวอร์มเร็วๆ ก็เลยบอกให้ช่างต่อให้หมุนแค่อันเดียวครับ
เพราะผมเข้าใจเองว่า ถ้าหมุนแค่อันเดียว เครื่องคงร้อนเร็วๆ จะได้ไม่ต้องวอร์มนาน



พัดลมดูด 1พัดลมดูด 2พัดลมหน้าแผงแอร์
ทำงานจังหวะ 1 ไม่ทำงาน ไม่ทำงาน


2. ตอนเครื่องยนตร์สตาร์ท พร้อมเปิดแอร์



พัดลมดูด 1พัดลมดูด 2พัดลมหน้าแผงแอร์
ทำงานจังหวะ 1 ทำงานจังหวะ 1 ทำงาน

โดยถ้าแอร์ตัด พัดลมดูด 2 และ พัดลมหน้าแผงแอร์ จะหยุดด้วย

3. ตอนเครื่องยนตร์สตาร์ท พร้อมเปิดแอร์ และ sensor ความร้อนทำงาน



พัดลมดูด 1พัดลมดูด 2พัดลมหน้าแผงแอร์
ทำงานจังหวะ 2 ทำงานจังหวะ 2 ทำงาน
โดยถ้าแอร์ตัด พัดลมหน้าแผงแอร์ จะหยุด แต่พัดลมดูด ทั้ง 2 ตัวจะทำงาน step 2 อยู่
จนความร้อนลดลง จึงลดความเร็วลง เหลือแค่ step 1

เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะครับ คิดว่ามาแชร์ประสบการณ์กัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย w123jz : 27-10-2009 เมื่อ 16:32.
w123jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels