ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-05-2009, 21:54   #1
erythrocyte
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 erythrocyte is on a distinguished road
รบกวนสอบถามพี่ๆๆด้วยครับ
รถ Volvo 940 + 1J-GTE
อาการคือรีเลย์ตัดต่อคอมแอร์มันตัดต่อแบบถี่มากอะครั บ ได้ยินเสียงติ๊กๆ ของรีเลย์ตัดต่ออยู่ตลอดเวลาเหมือนมันช๊อตอะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่รีเลย์หรือว่าที่เทอร์โมสตรัท แต่แอร์ในรถก็เย็นตลอดเวลานะครับ ปัญหาคือรำคาญเสียงติ๊กๆๆๆ แล้วก็กลัวคอมแอร์จะพังเพราะตัดต่อถี่มากๆๆ ถ้าเป็นที่รีเลย์หรือเทอร์โมสตรัทนี่ราคา และค่าแรงรื้อประมาณเท่าไรอะครับพี่ แล้วพอจะมีร้านซ่อมแอร์ที่ระยองแนะนำมั๊ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
erythrocyte is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to erythrocyte For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 27-05-2009, 11:19   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ erythrocyte อ่านกระทู้
รบกวนสอบถามพี่ๆๆด้วยครับ
รถ Volvo 940 + 1J-GTE
อาการคือรีเลย์ตัดต่อคอมแอร์มันตัดต่อแบบถี่มากอะครั บ ได้ยินเสียงติ๊กๆ ของรีเลย์ตัดต่ออยู่ตลอดเวลาเหมือนมันช๊อตอะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่รีเลย์หรือว่าที่เทอร์โมสตรัท แต่แอร์ในรถก็เย็นตลอดเวลานะครับ ปัญหาคือรำคาญเสียงติ๊กๆๆๆ แล้วก็กลัวคอมแอร์จะพังเพราะตัดต่อถี่มากๆๆ ถ้าเป็นที่รีเลย์หรือเทอร์โมสตรัทนี่ราคา และค่าแรงรื้อประมาณเท่าไรอะครับพี่ แล้วพอจะมีร้านซ่อมแอร์ที่ระยองแนะนำมั๊ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หน้า Talk อาจารย?มูนตอบแทนแล้วนะครับ
ถ้าคิดว่าเป็นรีเลย์ ก็ ลองสลับรีเลย์ดูก่อนก็ ได้ครับ ส่วนร้านผมแนะนำไม่ได้ครับ ไม่รู้จริงๆ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-05-2009, 12:38   #3
konphuthai
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 104
Thanks: 2
Thanked 33 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 konphuthai is on a distinguished road
ช่วยด้วยครับ คลัทช์ไม่มุน

รีเลย์ทำงานแล้วครับ ไพเข้าคอยล์แล้ว ต้องเคาะจึงจะหมุน แอร์ถึงจะเริ่มเย็น ขอรับทราบวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ
konphuthai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 08:53   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ konphuthai อ่านกระทู้
รีเลย์ทำงานแล้วครับ ไพเข้าคอยล์แล้ว ต้องเคาะจึงจะหมุน แอร์ถึงจะเริ่มเย็น ขอรับทราบวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ
ถ้ารีเลย์ทำงาน นั่นหมายถึงมีไฟเข้าคอยล์และที่ตัวรีเลย์มีเสียงคอนแ ทคดัง แสดงว่าหน้าคอนแทคทำงาน แต่ถ้ามีไฟเข้ารีเลย์แล้วต้องเคาะรีเลย์ก่อน จึงจะมีเสียงคอนแทค แสดงว่าคอยล์ของเสื่อมครับ เปลี่ยนอย่างเดียวซ่อมไม่ได้ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-06-2009, 21:48   #5
konphuthai
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 104
Thanks: 2
Thanked 33 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 konphuthai is on a distinguished road
ที่เคาะผมเคาะที่คลัทช์ครับ ใช้คีมล๊อคเคาะ มันดูดคีมล๊อคด้วย ขอบคุณครับ
konphuthai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-06-2009, 09:52   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ konphuthai อ่านกระทู้
ที่เคาะผมเคาะที่คลัทช์ครับ ใช้คีมล๊อคเคาะ มันดูดคีมล๊อคด้วย ขอบคุณครับ
ลองหารีเลย์สลับดูได้เลยครับ เพราะแบบนี้แสดงว่า หน้าคลัทช์ของคุณยังใช้ได้ แต่อาจจะไม่มีสัญญาณสั่งจากรีเลย์ครับ ถ้าลองของเชียงกงก็ไม่เกิน 100 บาท ผมเคยเปลี่ยนให่เพื่อนอาการแบบนี้หายครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-06-2009, 22:05   #7
yokee_1
Senior Member
 
รูปส่วนตัว yokee_1
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: mazda
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: chaimai - jomtong
กระทู้: 96
Thanks: 25
Thanked 86 Times in 42 Posts
คะแนน: 17 yokee_1 is on a distinguished road
ขอปรึกษาหน่อยครับ แอร์รั่วครับเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จแล้วครับ เติมน้ำยาแอร์เดือนละครั้งครับ เราจะมีวิธีดูไหมครับ(มันรั่วเป็นตามดค่อยๆออกครับ) ไม่เห็นเป็นคราบน้ำมันเลยครับเลยไม่รู้จะเช็คไงครับ ท่านใดมีวิธีดีๆแนะนำบ้างครับ
yokee_1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-06-2009, 22:41   #8
apichart
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
อายุ: 54
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 apichart is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ konphuthai อ่านกระทู้
ที่เคาะผมเคาะที่คลัทช์ครับ ใช้คีมล๊อคเคาะ มันดูดคีมล๊อคด้วย ขอบคุณครับ
แสดงว่าแผ่นคลัทช์สึกไปมากแล้วทำให้มีระยะห่างมากขึ้ น แรงดูดของแม่เหล็กจึงไม่ถึง
วิธีแก้
ให้ถอดแผ่นคลัทช์ออกจะเจอแหวนรองแผ่นคลัทช์อยู่หนึ่ง ตัวให้เปลี่ยนเป็นแหวนแบบบางใส่เข้าไปแทน จะทำให้ระยะห่างของแผ่นคลัทช์แคบลง เป็นวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้น ไปลองทำดู
apichart is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-06-2009, 19:31   #9
dhosan
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว dhosan
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Hilux vigo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: navanakron
อายุ: 42
กระทู้: 11
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 dhosan is on a distinguished road
แอร์ตัดไว

ขอถามนิดนึงนะครับคือว่ารถผมแอร์ตัดไวมากเลยครับขนาด ผมเปิดแอร์สุดแล้วยังรู้สึกว่าไม่เย็นและคอมแอร์ก็ตั ดไวเหมือนเดิมอ่ะครับ
dhosan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-06-2009, 22:55   #10
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dhosan อ่านกระทู้
ขอถามนิดนึงนะครับคือว่ารถผมแอร์ตัดไวมากเลยครับขนาด ผมเปิดแอร์สุดแล้วยังรู้สึกว่าไม่เย็นและคอมแอร์ก็ตั ดไวเหมือนเดิมอ่ะครับ
1 ตัดเนื่องจากเพรสเชอร์ สวิทช์ ตรวจจับแรงดันน้ำยาในระบบ น้อยเกินไป(น้ำยารั่ว)หรือแรงดันสูง(ระบบตันมักจะตัน ที่ไดรเออร์)ลองตรวจดูน้ำยาที่ไดรเออร์ได้ครับ
2 เทอร์โมสตัทหรือเซนเซอร์อุณหภูมิของแอร์ทำงานผิดพลาด (เพี้ยน)
3 ถ้าเป็นแอร์ที่มีระบบฮีทเตอร์ มักจะมาจากตู้แอร์สกปรก ทำให้ตู้แอร์เป็นน้ำแข็ง วาล์วจะส่งสัญญาณไปตัดคอม
4 ที่คอมแอร์อาจจะลงกราวน์ไม่ดี หรือ สัญญาณไฟ+ ไปที่คอมมีปัญหา ทำให้แรงเคลื่อนตก เกิดแรงแม่เหล้กลดลง หน้าพอหน้าคลัทชืเกิดความร้อน จะทำให้เกิดค่าความต้านทานขึ้น สนามแม่เหล็กจึงลดลง หน้าคลัทช์เลยจาก
5 รีเลย์คอมแอร์เสื่อม พอรีเลย์ร้อนทำให้สนามแม่เหล้กลดลง รีเลย์เลยจากเอง
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016)
เก่า 07-06-2009, 00:13   #11
dhosan
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว dhosan
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Hilux vigo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: navanakron
อายุ: 42
กระทู้: 11
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 dhosan is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
1 ตัดเนื่องจากเพรสเชอร์ สวิทช์ ตรวจจับแรงดันน้ำยาในระบบ น้อยเกินไป(น้ำยารั่ว)หรือแรงดันสูง(ระบบตันมักจะตัน ที่ไดรเออร์)ลองตรวจดูน้ำยาที่ไดรเออร์ได้ครับ
2 เทอร์โมสตัทหรือเซนเซอร์อุณหภูมิของแอร์ทำงานผิดพลาด (เพี้ยน)
3 ถ้าเป็นแอร์ที่มีระบบฮีทเตอร์ มักจะมาจากตู้แอร์สกปรก ทำให้ตู้แอร์เป็นน้ำแข็ง วาล์วจะส่งสัญญาณไปตัดคอม
4 ที่คอมแอร์อาจจะลงกราวน์ไม่ดี หรือ สัญญาณไฟ+ ไปที่คอมมีปัญหา ทำให้แรงเคลื่อนตก เกิดแรงแม่เหล้กลดลง หน้าพอหน้าคลัทชืเกิดความร้อน จะทำให้เกิดค่าความต้านทานขึ้น สนามแม่เหล็กจึงลดลง หน้าคลัทช์เลยจาก
5 รีเลย์คอมแอร์เสื่อม พอรีเลย์ร้อนทำให้สนามแม่เหล้กลดลง รีเลย์เลยจากเอง
ขอบคุณคุณ Kazuya มากเลยนะครับที่ให้ความรู้ แต่สงสัยต้องเข้า
ไปทำที่ร้านแอร์แล้วหล่ะ ถ้าได้ความอย่างไรจะมาแจ้งใหทราบนะคร๊าบบ

ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
dhosan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels