ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 33
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
งานเข้าแล้วครับ ระบบชาร์ตไฟ
รถผม รอบเครื่องดร็อป หลังจากวอร์มเครื่องเสร็จ รอบแค่ 500 รอบครับ เปิดแอร์ก้อ 600 รอบ
เดินเบาไปได้นิดหน่อยก้อจะดับไปเองครับ ดูจากวัดโวล์ เดินเบาได้แค่ 9 โวล์ท พอเร่งเครื่องโวลท์ก้อขึ้นไป ครับ ไป 12-13 กว่า พอถอนคันเร่งก้อได้แค่ 9 โวลท์ จนดับไปครับ แล้วแบตก็หมดสตาร์ทไม่ติด งง มากครับ แต่ถ้าขับได้มีการเร่งเครื่องตลอด ไฟในวัดโวลท์ก็ขึ้นลงตามเท้าครับ ก้อใช้ได้ไม่ดับ ปล. แบตเสื่อมเหรอครับ แต่ติดเครื่องแล้วไม่ใช้ไฟจากแบตนิครับ งง ผมจะเสียเงินทำอะไรกับมันดี ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ไล่ดูพวกสายไฟ จากแบตเส้นใหญ่ดูว่าแน่นหนาดีป่าว กราวด์จากเครื่องมาแบตดีไหม ที่ปลั๊กไดชาร์จที่มีสายไฟ 3 เส้น ต้องมีไฟตรงและไฟไอจี อย่างละเส้นครับ ส่วนอีกเส้นเป็นหลอดหน้าปัทม์ ถ้าเช็คพวกสายไฟหมดแล้วปกติดีทุกอย่าง ก็มีอย่างเดียวคือไดชาร์จ ต้องลองรื้อดู ถ่านหมด คัทเอาท์เจ๊ง ทุ่นไหม้ ไดโอดช๊อต หรือหาของเซียงกงก็ได้ ประมาณ 1000 +- ลองดู ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | retro_boy (27-10-2009), tatizoodlor (02-06-2014) |
![]() |
#3 | |
Banned
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bunnakon For This Useful Post: | tatizoodlor (02-06-2014) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ่านหมด คัทเอาท์เจ๊ง ทุ่นไหม้ ไดโอดช๊อต
อิๆๆ ลองเช็คตามที่คุณปังปอนด์ว่าแหละ ของผมเคย ไดโอดไหม้มาที เปลี่ยนเป็นแบบโมฯซะเลย ![]()
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | tatizoodlor (25-06-2014) |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
ก่อนอื่น ต้องทราบก่อนว่า เครื่องยนต์ของคุณ เป็นเครื่องยนต์รุ่นอะไรครับ?
มีระบบ VVT-i หรือไม่ครับ? เคยเปลี่ยน ไดชาร์จ แล้วหรือยังครับ? หรือว่าเป็นไดชาร์จเดิมๆติดรถครับ? ที่ต้องถามแบบนี้ เพราะว่า ผมเคยมีประสพการณ์นี้มาก่อนครับ ดังนี้ครับ อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | samulaiqoo (31-05-2011), tatizoodlor (26-12-2011) |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: nissan skyline r30
Engine Type: 1jz-gte t04r
ที่อยู่: japan yokohama
กระทู้: 18
Thanks: 202
Thanked 4,294,967,292 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สุดยอดครับลุงมูน อธิบายได้แจ่มชัดเลยครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
ดังนั้น ถ้าไดชาร์จทำงานจ่ายไฟให้ไม่พอนานๆเข้า แบตเตอร์รี่ก็จะต้องจ่ายไฟเสริมเข้ามาใช้ นานๆเข้าประจุไฟในแบตฯก็จะอ่อนลงเรื่อยๆ ในที่สุดก็จะหมดได้ครับ และถ้าไม่มีการแก้ไขใดใด เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ แบตเตอร์รี่ก็เสื่อมสภาพได้เช่นกันครับ อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 20-05-2009 เมื่อ 07:26. |
|||
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tatizoodlor (26-12-2011) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 33
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณ คุณมูนมากๆ ครับ
ตอบจนทำให้ผมหาย สงสัย และเห็นภาพรวมเลย ครับ
ผมจะเริ่มจากไดร์ชาต ก่อน เอาไดร์บิ้วใหม่ 120 แอม ถ้าไม่ดีขึ้น ก้อ แบตเตอรรี่ เสื่อม และ ถ้าไม่ดีก้ออาจเป็นไปได้ว่า ไดชาต์ที่อยู่ในรถผม ถูกเปลี่ยนไซด์พูเล่ย์ ปล. ก่อนหน้านี้รถผมไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนครับ รถผม a 31 1 j gte คันนี้รับส่ง พ่อผมไปหาหมอที่ศิริราชทุกอาทิตย์ จนพ่อเสียไปแล้ว เก่ายังไงก้อรัก ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jackblack31 For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#9 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
คุณจะซื้อไดชาร์จ ขนาด 120 แอมป์ ก็ได้ครับ แต่ว่า ผมแนะนำว่า ให้ซื้อขนาดใกล้เคียงกับแบตเตอร์รี่ของคุณจะดีที่สุด ครับ หรือขนาดของไดชาร์จ ขึ้นอยู่กับ เครื่องใช้ไฟฟ้าในรถครับ ควรเช็คดูว่า กินกระแสไฟรวมทั้งหมดเท่าไหร่ จึงซื้อขนาดเท่านั้นครับ ใหญ่เกินไป นอกจากติดแล้วเกะกะ ยังจะทำให้เปลืองพลังงานเครื่องยนต์ เท่ากันกินน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นด้วยครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: Mercedes W124
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Iamzeed For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#11 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
จากเรื่องนี้ทำให้นึกขึ้นได้เรื่องหนึ่งคือว่า ให้เช็คสายสัญญาณ VVT-i ด้วยว่า วายริ่งเข้ากล่องหรือเปล่านะครับ และอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ตามหลักการแล้ว ถ้าระบบ VVT-i ไม่ทำงาน รอบเครื่องจะรวนมากกว่านี้ (รอบสูง) สงสัยว่า ช่างจะไปปรับรอบเครื่องด้วยมั้งครับ ************************************************** **************************** อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 21-05-2009 เมื่อ 09:15. |
||
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้ารอบเดินเบาขณะไม่เข้าเกียร์ (N or P) อยู่ที่900 และเมื่อเข้าเกียร์ (D) อยู่ที่ 650 รอบ อย่างนี้ถือว่า VVTi ทำงานหรือเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Super Moderator
|
ไม่มั่นใจนะครับ แต่ถ้าเป็น ระบบ VVT-i ที่ผมใช้อยู่ ไม่ว่า รอบเดินเบา หรือว่า เข้าเกียร์ D รอบเครื่องก็จะอยู่ที่ 650 รอบ ขึ้นลงนิดหน่อยเท่านั้นครับ รอบเครื่องสม่ำเสมอครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#14 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: Mercedes W124
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ปลั๊ก 8p 2p ต่อครบ ไล่สายเข้ากล่องตรงครับ มีปลั๊ก 3p เหลือสองปลั๊ก สีเทากับสีดำ เดาว่าเป็นสัญญาณไปคันเกียร์ กับหน้าปัทม์ o/d กับ power ทำงานครบ ส่วนที่กล่อง vvti เข้ากล่องครบสองเส้น sp2+ sp2- ตรงตาม wiring sp1 สีม่วงตรงพิน ตรงสี / ยังไม่ได้เปิดหน้าปัทม์ดูว่า sp1 มาจากไมล์หรือเปล่า ตอนนี้เลยเริ่มสงสัยเหมือนอาจารย์ หรือว่า วัดรอบผมเพี้ยน เพราะแปลงมาจาก 4 สูบ สงสัยต้องติด obd ซะแล้ว และอยากรู้ต่อว่า sp1 มัน 1 จริงๆ หรือ tab มาจาก sp2 ... จากกระทู้ก่อน เรื่องออกตัวกระตุก อาจมาจากเฟืองท้ายครับ เพราะเก่าแก่เหลือเกิน แล้วก็ ช่างใช้กากบาทแทนยอยยางครับ . . ถามต่อครับ เราจะทราบได้อย่างไรว่า vvti ทำงาน.... มีเสียง หรือ sign อื่นหรือไม่ครับ และกล่อง 89661-3a130 เป็น obd1 หรือ obd2 ครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Iamzeed : 21-05-2009 เมื่อ 23:25. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนเรื่อง การกระตุกตอนออกตัวนั้น ก็เป็นไปได้ว่า เป็นผลจากเฟืองท้ายก็ได้ ถ้ามันหลวมครับ(ตั้งได้นะครับ) ไหนๆก็ตรวจเช็คแล้ว ลองเช็คสายไฟจากสวิทช์ไฟเบรคด้วยนะครับ ว่า เดินเข้ากล่อง ECU หรือเปล่าครับ เรื่อง VVT-i ทำงานหรือไม่นั้น ง่ายๆแค่ ขับแล้ว ทุกเกียร์เปลี่ยนได้ราบรื่น ไม่เกิน 2000 - 2500 รอบ และเวลาออกตัว จากเกียร์ 1 นั้น รถเราออกตัวได้แรง (ถ้าอยู่ที่คันแรกของสี่แยก พอไฟเขียว รถเราออกตัวไม่แพ้ใคร นั่นแหละครับ ผลของ VVT-i ครับ) และที่สำคัญ ถ้า เป็นเครื่องยนต์ชนิด VVT-i ถ้า VVT-i ไม่ทำงาน จะกินพลังงานเชื้อเพลิงมากผิดปกติครับ ผมไม่รู้ผังวายริ่งของรุ่น 89661-3a130 นะครับ แต่ผมคิดว่า สายสีม่วงที่ออกจากกล่อง น่าจะสามารถเดินเข้าหลังเกจ์ไมล์ได้เลยครับ ส่วนเรื่อง เป็น obd1 หรือ obd2 นั้น ให้ถามคุณโต้งโดยตรงครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#16 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Corolado
Engine Type: 1 JZ VVTi
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 29
Thanks: 5
Thanked 28 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบว่าอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงกรณี vvti ทำงาน ปกติเฉลี่ยที่เท่าไร เอาตามมาตรฐานของเครื่องก่อนครับ เพราะน้ำหนักรถหรือตัวแปรอื่นอาจทำให้ไม่เท่ากันได้ เพราะรถผมหนัก 1.8 ตัน กับเครื่อง 1 jz vvti บริโภคอยู่ 8 กม./ลิตร ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
Super Moderator
|
แค่นั้นก็ประหยัดแล้วครับ ยิ่งถ้าขับไม่เกิน 100 - 120 ก.ม./ช.ม. น่าจะมี 9 - 10 ก.ม./ลิตรครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
งานเข้าแล้วครับ | anakin99 | ClubJZ ! Talk | 2 | 16-09-2013 12:34 |
หลังจากติดแก๊สมาเกือบสองปี งานเข้าแล้วครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ | futurecefiro | ClubJZ ! GAS | 7 | 09-01-2009 16:42 |