ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-12-2008, 09:21   #1
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
หลังจากติดแก๊สมาเกือบสองปี งานเข้าแล้วครับ ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ

1JGTE ครับ หม้อต้ม Turbo lamda Autronic

ตอนแรกใช้เทอร์โบ 1J หลังติดตั้งแก๊สมาใช้ดีไปเกือบปี เทอร์โบ พัง เลยเปลี่ยนเป็นโบสองเจ
ใช้ไปเรื่อยๆก็เปลี่ยนเป็นโบเดี่ยว RB25 ใบดำ บูสไปหนึ่งบาร์ ตอนนี้รวนมาก อาการมีดังนี้ครับ

1. เปลี่ยนโบเดี่ยวมาตอนแรก ไม่ได้ฝังเซนเซอร์ตรงท่อไอเสีย ตอนแรกเดินเบาดีมาก แต่พอไปฝังเสร็จ รอบตก รถจะดับตลอด

2. เวลาจะกด ให้บูสมารอ แล้วกระแทกคันเร่ง พอกระแทกปุ๊ป ปัง!! ทันที มีอยู่ครั้งนึง มันมีเสียงปังในห้องเครื่อง จนท่ออินเตอร์หลุดเลยครับ เมื่อวานก็กดให้บูสมารอ พอกระแทกคันเร่ง (ไม่แรงมาก) มันก็ระเบิดเลยครับ ปัง!! เป็นเสียงที่มาจากในห้องเครื่องทั้งหมด แต่ไม่รู้ระเบิดตรงจุดไหน

3. บางครั้งกดคันเร่งแบบกระทันหัน มันจะมีอาการบูสสะดุดครับ

4. กดคันเร่งแช่ยาวๆ ได้ แต่ถ้าถอน แล้วกดใหม่เหมือนบูสมาลื่นกว่าเดิม รถพุ่งมากกว่าเดิมครับ แต่ถ้ากดแช่ยาวๆ มันจะอืด


ทั้งนี้จริงๆแล้วก็ไม่ได้ อยากเล่นโบเดี่ยว แต่โบคู่นี่รู้สึกว่าจะเจ๊งง่าย เลยตัดสินใจทำครับ

รบกวนด้วยครับว่าต้องแก้ในจุดไหนครับ
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-12-2008, 09:35   #2
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18 tiger_jz is on a distinguished road
จูนแลมด้ายังครับ
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-12-2008, 09:42   #3
ตาออม
ClubJZ Lady Member
 
รูปส่วนตัว ตาออม
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: รถนิสสันเครื่องโตโยต้า งงป่ะ
Engine Type: เปิดเครื่องมายังเป็นยามาฮ่าอีก
ที่อยู่: คนฝั่งทวยรักทุกคนนนนนนนนนน
กระทู้: 20
Thanks: 5
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 ตาออม is on a distinguished road
Gas บางไปครับ จูนใหม่เลย
ตาออม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-12-2008, 10:51   #4
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
บูสเท่าไรครับ ไม่ควรเกิน 1 บาร์ นะครับ
ลองวิ่งน้ำมันดุก่อนว่าปกติหรือไม่
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-12-2008, 14:56   #5
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
ครับ อาการแก๊สบางจะเป็นแบบนี้เหรอครับ? ตอนรอบเดินเบาต่ำมาก ผมจะได้กลิ่นแก๊สแบบเข้มข้น ออกทางท่อไอเสีย (เปรียบเทียบกับตอนที่ จูนสมบูรณ์ กลิ่นจะอีกแบบนึง) ตอนแรกผมคิดว่ามันหนาไปซะอีก

ตอนนี้บูสหนึ่งบาร์ครับ ไม่เกินครับพี่
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2008, 23:45   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ futurecefiro อ่านกระทู้
ครับ อาการแก๊สบางจะเป็นแบบนี้เหรอครับ? ตอนรอบเดินเบาต่ำมาก ผมจะได้กลิ่นแก๊สแบบเข้มข้น ออกทางท่อไอเสีย (เปรียบเทียบกับตอนที่ จูนสมบูรณ์ กลิ่นจะอีกแบบนึง) ตอนแรกผมคิดว่ามันหนาไปซะอีก

ตอนนี้บูสหนึ่งบาร์ครับ ไม่เกินครับพี่
มันจะเกิดอาการที่กล่าวได้จากเหตุหลัก เกี่ยวกับแก๊สบาง และไฟจุดระเบิดไม่ดีอ่ะครับ ลองปรับและตรวจเช็คดูน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2008, 11:16   #7
krd
Senior Member
 
รูปส่วนตัว krd
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 17 krd is on a distinguished road
ระบบน้ำมันเป็นหรือเปล่าครับถ้าไม่เป็นก็อาจะเกิดจาก
1จูนบาง
2หม้อต้มเก่า ผ้าต้ม(ไดอะแฟรม)แข็ง
3ระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ให้ดูหัวเทียน และการตั้งไฟ ระบบไฟทั้งหมด
4รอผู้รู้ท่านอื่นตอบครับ
krd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-01-2009, 16:42   #8
varakorn
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 3
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 varakorn is on a distinguished road
เป็นเหมือนของผมเลยถ้ากดแช่เรื่อยได้...แต่พอกระแทกค ันเร่งลงไป มันแบล็คทันทีเลย
varakorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
งานเข้าแล้วครับ anakin99 ClubJZ ! Talk 2 16-09-2013 12:34
งานเข้าแล้วครับ ระบบชาร์ตไฟ jackblack31 ClubJZ! Useful Information 16 22-05-2009 15:27


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels