ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-04-2009, 17:14   #1
คนขายไก่
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว คนขายไก่
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3ZZ
ที่อยู่: บางกะปิ
กระทู้: 269
Thanks: 147
Thanked 229 Times in 65 Posts
คะแนน: 17 คนขายไก่ is on a distinguished road
ร้อนครับพี่ ขับเร็วๆจะชนขีดแดงออกบ่อยๆครับ ร้อนมานานแระครับ หาจังหวะทำอยู่ ร้านที่ไปติดต่อเค้าคิด4พัน พร้อมพัดลมแบบเป่ามือสอง1ตัว เดินสาย พร้อมน้ำยาครับ แต่ทางอู่ที่วางเครื่องแนะนำให้เปลี่ยนแผงใหญด้วยแกว ่าคอมจะไม่ไหว เลยมาลองสอบถามดูอ่ะครับว่าถ้าไม่เปลี่ยนแผงย้ายแล้ว จะมีปัญหากะคอมไหมครับ ราคาครึ่งๆเรย เปลี่ยนแผงพร้อมพัดลมติดตั้งเสร็จอยู่ที่8พัน แต่คนละร้านกันนะครับ
คนขายไก่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to คนขายไก่ For This Useful Post:
sompol (21-06-2011)
เก่า 02-05-2009, 22:20   #2
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ คนขายไก่ อ่านกระทู้
ร้อนครับพี่ ขับเร็วๆจะชนขีดแดงออกบ่อยๆครับ ร้อนมานานแระครับ หาจังหวะทำอยู่ ร้านที่ไปติดต่อเค้าคิด4พัน พร้อมพัดลมแบบเป่ามือสอง1ตัว เดินสาย พร้อมน้ำยาครับ แต่ทางอู่ที่วางเครื่องแนะนำให้เปลี่ยนแผงใหญด้วยแกว ่าคอมจะไม่ไหว เลยมาลองสอบถามดูอ่ะครับว่าถ้าไม่เปลี่ยนแผงย้ายแล้ว จะมีปัญหากะคอมไหมครับ ราคาครึ่งๆเรย เปลี่ยนแผงพร้อมพัดลมติดตั้งเสร็จอยู่ที่8พัน แต่คนละร้านกันนะครับ
ลองเริ่มตั้งแต่นับ 1 เลยครับ ว่า เป็นที่ระบบแอร์ หรือระบบระบายความร้อน

เพราะเครื่องคุณร้อนตั้งแต่วางเครื่องมาใหม่ๆ ลองตรวจดูระบบระบายความร้อนเบื้องต้นก่อนเลยครับ

1. ปั๊มน้ำควรเปลี่ยนตั้งแต่ตอนวางเครื่อง เพราะบางทีเราไม่รู้ว่าปัมที่มันหมุนอยู่ ใบพัดมันอาจจะสึกมากแล้วทำให้ไม่มีแรงปั่นน้ำ
2. วาล์วน้ำ บางทัเพราะสนิมในระบบระบายความร้อนอาจจะทำให้มันเปิด ช้า หรือเปิดไม่สุด
3.หม้อน้ำ อาจจะตัน หรืออาจจะเล็กไป ร้านวางเครื่องบางร้านเขาก็ ใช้หม้อน้ำเดิมเพราะคิดว่าใช้ได้
4. พัดลมไฟฟ้า ถึงจะมี 2 ตัว แต่ถ้า หมุนไม่แรง ก็ ไม่มีประโยชน์ ผมเคยเจอกระจังหน้า กดกับพัดลม เพระยึดกระจังหน้าไม่ดี พอขับที่ความเร็วสูง แรงลม ที่ปะทะกับกระจังหน้า ไปทำให้กระจังหน้า ไปกดกับพัดลม ทำให้พัดลมหมุนแบบมีโหลดจนฟิวส์ขาด
5. ลองเช็คน้ำยาในระบบแอรืดู ถ้าน้ำยาในระบบมากเกินไปทำให้แอรืไม่เย้นและแผงรังผึ ้งหน้าก็ มีความร้อนสูงด้วย ทำให้ลมที่ปะทะหม้อน้ำ เป็นลมที่ร้อนมาก ทำให้หม้อน้ำรับความร้อนเพิ่มขึ้น
ลองไล่สเตปตามนี้ก่อนครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (21-06-2011)
เก่า 17-05-2009, 21:45   #3
toomiceman
Member
 
รูปส่วนตัว toomiceman
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 toomiceman is on a distinguished road
Unhappy

พี่ Kazuya ครับเรื่องน้ำยาแอร์หน่อยครับ ปรกติถ้าเปิดวาล์วที่ถังน้ำยา มันจะออกมาเป็นแบบไหนครับ เป็นลมมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น / ฟู่ออกมาเป็นน้ำ เหมือนสีสเปร์
ขอถามอีกเรื่องครับ ทำไมที่คอมแอร์ผมมีน้ำเกาะทั้งตัวคอมเลย เย็นถึงขายึดเลย แต่ในรถไม่ค่อยเย็น
รถผมเปลี่ยนคอม2ลูกแล้ว ล้างระบบ เปลี่ยนไดเออร์ วาล์วหาง ทุกครั้ง ก็มีอาการอย่างที่ว่าข้างบน
จากที่ผมสงสัย คอมมันดูดน้ำยาที่ออกจากวาล์ว เร็วเกินไปรึเปล่า มันเลยยังไม่ทันทำให้ตู้เป็นน้ำแข้ง ไม่รู้เป็นไปได้รึเปล่าครับ
toomiceman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to toomiceman For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 18-05-2009, 13:06   #4
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toomiceman อ่านกระทู้
พี่ Kazuya ครับเรื่องน้ำยาแอร์หน่อยครับ ปรกติถ้าเปิดวาล์วที่ถังน้ำยา มันจะออกมาเป็นแบบไหนครับ เป็นลมมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น / ฟู่ออกมาเป็นน้ำ เหมือนสีสเปร์
ขอถามอีกเรื่องครับ ทำไมที่คอมแอร์ผมมีน้ำเกาะทั้งตัวคอมเลย เย็นถึงขายึดเลย แต่ในรถไม่ค่อยเย็น
รถผมเปลี่ยนคอม2ลูกแล้ว ล้างระบบ เปลี่ยนไดเออร์ วาล์วหาง ทุกครั้ง ก็มีอาการอย่างที่ว่าข้างบน
จากที่ผมสงสัย คอมมันดูดน้ำยาที่ออกจากวาล์ว เร็วเกินไปรึเปล่า มันเลยยังไม่ทันทำให้ตู้เป็นน้ำแข้ง ไม่รู้เป็นไปได้รึเปล่าครับ

ถ้าค่อยๆปล่อยออกมาก็ จะเป็นลมที่มองไม่เห็น แต่ถ้าปล่อยด้วยความเร็วสูงก็ จะมองเห็นละออง

ที่คอมมีน้ำเกาะเป็นเรื่องปกติครับ แต่ถ้าตู้แอร์เป็นน้ำแข็งถือว่าผิดปกติครับ ถ้าตู้เป็นน้ำแข็ง มี สาเหตุ คือ ตู้แอร์ตัน หรือไม่ก็ น้ำยาเริ่มจะขาด หรือไม่ก็ วาล์วฉีดน้ำยาผิดปกติครับ ถ้าเปลี่ยนคอมช่างควรจะแจ้งด้วยว่า เปลี่ยนอะไร ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเพราะคอมไม่มีแรงอัด การเปลี่ยนคอมถ้าเป็นคอมใหม่ หรือคอมบิวท์ก็ ไม่มีปัญหา จะไช้ได้อีกนาน แต่คอมมือสอง เราก็ ไม่รู้ว่า อายุมันนานแค่ไหน เราอาจจะใช้ไม่กี่เดือน แรงอัดก็ ตกได้

การดูดน้ำยาของคอมจะเร็วหรือช้า ขึ้นกับรอบเครื่องยนต์ครับ ว่วนวาล์วแอร์ ทำหน้าที่ลดแรงดันของน้ำยาให้สัมพันธ์กันกับความสามา รถในการดูดรับความร้อนจากคอยล์เย็น
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 20-05-2009, 08:49   #5
kene
Member
 
รูปส่วนตัว kene
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: mtx 4 doors
Engine Type: 1JZ-GE + LPG
ที่อยู่: ศาลายา
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 kene is on a distinguished road
ขอปรึกษาดังนี้นะคับ เวลาเปิดแอร์บางครั้งแอร์ก็ทำงาน บางครั้งก็ติดเฉพาะพัดลม แต่คอมแอร์ไม่ทำงาน จะมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้างคับ ขอบคุณคับ
kene is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kene For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 20-05-2009, 13:46   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kene อ่านกระทู้
ขอปรึกษาดังนี้นะคับ เวลาเปิดแอร์บางครั้งแอร์ก็ทำงาน บางครั้งก็ติดเฉพาะพัดลม แต่คอมแอร์ไม่ทำงาน จะมีสาเหตุมาจากอะไรได้บ้างคับ ขอบคุณคับ
จากประสบการณ์ของรถผมเอง ที่มีอาการแบบนี้ ปรากฎว่า น้ำมันคอมหมดสภาพทำปฺฎิกริยากับน้ำยาแอร์ ทำให้เกิดการอุดตันที่ไดรเออร์ครับ อาการนี้คอมจะตัด เพราะสวิทช์แรงดันจับได้ว่าแรงดันในระบบมันสูง แต่พัดลมจะยังหมุนเพื่อระบายความร้อนให้ระบบเนื่องมา จากแรงดันสูงครับ คอมจะตัดต่อบ่อย ทั้งๆที่แอร์ยังไม่เย็น และอีกสาเหตุหนึ่งที่เจอคือ รีเลย์เสื่อมครับ พอรีเลย์ร้อน จะทำให้ความเป็นแม่เหล็กของคอยล์ลดลง ครับ พอรีเลย์เย็นตัวก็ จะต่อเหมือนเดิม ลองตรวจสอบรีเลยืก็ ใช้วิธีสลับกับรีเลย์ตัวอื่นๆในรถครับ ถ้าไม่หายก็ คงเป็นเพราะไดร์เออร์ตัน ถ้าเปลี่ยนไดรเอร์อย่างเดียวคงไม่ได้ คงต้องล้างระบบไล่น้ำมันคอมเก่าออกให้หมด ถ้าจะประหยัดก็ ไม่ต้องเปลี่ยนวาล์วครับ แต่ระหว่างระบายน้ำยา มีโอกาสที่วล์วจะเสียเหมือนกัน เพราะตันเนื่องจากสิ่งสกปรกครับ ถ้าปล่อยไว้แบบนี้เรื่อยๆ สักวันสวิทช์แรงดันมันก็ จะเสียครับ ทีนี้ก็จะตัดคอม ทำให้คอมไม่ทำงาน แต่พัดลมยังทำงานปกติครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 20-05-2009 เมื่อ 13:51.
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
printset (09-09-2016), sompol (22-06-2011)
เก่า 21-05-2009, 15:34   #7
kene
Member
 
รูปส่วนตัว kene
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: mtx 4 doors
Engine Type: 1JZ-GE + LPG
ที่อยู่: ศาลายา
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 kene is on a distinguished road
ขอบคุณนะคับ สรุปว่าผมต้องให้ช่างแอร์เขาช่วยเช็คน้ำมันคอมแอร์หร ือเปลียนน้ำมันคอมแอร์ไปเลยใช่ไหมคับ กับ เช็คพวกลีเลย์ ถูกไหมคับ
kene is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-05-2009, 15:51   #8
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kene อ่านกระทู้
ขอบคุณนะคับ สรุปว่าผมต้องให้ช่างแอร์เขาช่วยเช็คน้ำมันคอมแอร์หร ือเปลียนน้ำมันคอมแอร์ไปเลยใช่ไหมคับ กับ เช็คพวกลีเลย์ ถูกไหมคับ
ลองเช็ครีเลย์ด้วยตัวเองก่อนครับ โดยการสลับกับรีเลย์ตัวไหนก็ได้ในรถ ที่มีขาเหมือนกัน ถ้าสลับแล้วยังไม่หายก็ แสดงว่าเป็นที่สวิทช์แรงดันครับ สวิทช์แรงดันเช็คโดยการเร่งเครืองครับ ถ้าเร่งเครื่องแล้วคอมตัด ปกติตัดที่ประมาณ 6-7 พันรอบครับ ถ้าสวิทช์ตัดที่ประมาณ 4 พันรอบแสดงว่าสวิทช์เสียครับ ค่อยๆเร่งนะครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 21-05-2009, 23:28   #9
toomiceman
Member
 
รูปส่วนตัว toomiceman
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 toomiceman is on a distinguished road
ถามพี่ kazuya เรื่องการปรับวาล์วฉีดน้ำยา ถ้าปรับแล้วมันจะมีผลอย่างไรบ้าง
แล้วมันมีเหตุผลไหมที่ต้องปรับ
ถ้าเราหมุนตามเข็มน้ำยาจะผ่านได้น้อยจะมีผลอย่างไร
ถ้าเราหมุนทวนเข็มจะมีผลอย่างไร
ผมไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้วครับ
toomiceman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to toomiceman For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 22-05-2009, 08:39   #10
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toomiceman อ่านกระทู้
ถามพี่ kazuya เรื่องการปรับวาล์วฉีดน้ำยา ถ้าปรับแล้วมันจะมีผลอย่างไรบ้าง
แล้วมันมีเหตุผลไหมที่ต้องปรับ
ถ้าเราหมุนตามเข็มน้ำยาจะผ่านได้น้อยจะมีผลอย่างไร
ถ้าเราหมุนทวนเข็มจะมีผลอย่างไร
ผมไม่รู้จะแก้ตรงไหนแล้วครับ
วาล์วฉีดน้ำยานั้นปรับตั้งไม่ได้ครับ การฉีดน้ำยาของวาล์วนั้นควบคุมโดยแรงดันของน้ำยาในระ บบครับ แรงอัดจากคอมที่ส่งมาที่วาล์ว ถ้าน้ำยามาถึงตัววาล์วในสภาวะของเหลวที่มีแรงดันสูง วาล์วก็ จะลดแรงดันของน้ำยา ให้ได้ตามค่าที่ตั้งมาจากโรงงานก่อนฉีดเข้าในคอยล์เย ็นครับ

ที่คุณหมุนนั้นไม่ใช่วาล์ว ครับ แต่เป็นเทอร์โมสตัท หมุนตามแอร์เย็น หมุนทวนแอร์ร้อนครับ แต่ที่เราคุมอุณหภูมิไม่ได้ น่าจะมาจากเทอร์โมครับ บางทีหางของเทอร์โมในตู้แอร์อาจจะหลุดก็ ได้ครับ
ลองไล่สายเทอร์โมที่ตู้แอร์ดูครับ จากในรูปที่เห็น ถ้าเป็นวีโก้ ลองถอดช่องเก็บของออก จะให้ช่องใส่แผ่นกรองอากาศครับ ลองถอดออกมาดูก่อน ถ้าไม่มีป่านนี้แอร์คงจะตันเพราะเมือกแล้วครับ ล้างตู้รุ่นนี้ต้องทำใจ เพราะถอดหมดเหมือนทำภายในใหม่ครับ หางของเทอรโมจะยึดอยู่ในตู้ใกล้คอยล์มากๆ ถ้ามีเมือกเกาะที่ตู้จะทำให้คุมอุณหภูมิไม่ได้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 22-05-2009 เมื่อ 08:43.
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (22-06-2011)
เก่า 27-04-2010, 08:49   #11
pomza555
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: SPORTRIDER
Engine Type: POM
ที่อยู่: POM
กระทู้: 3
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 pomza555 is on a distinguished road
ช่วยด้วยครับsport rider วาง2j แอร์ไม่เย็น

รถเพิ่งวางเสร็จมาทุกอย่างok แต่แอร์ไม่เย็น ปัญหาที่ไม่เย็นคือเวลารถจอด(สตาร์ที้งไว้) แต่เวลาวิ่งเย็นปรกดี ช่างติดพัดลงไว้ด้านใน2ตัว ด้านหน้า1ตัว พัดลมเป็นแบบใหนก็ไม่รู้ครับ อยากถามพวกพี่ๆครับว่าสาเหตุหลักๆมาจากอะไร แล้วมีวิธีแก้อย่างไร พอมีร้านแนะนำมั้ย ผมอยู่แถวพระราม3
pomza555 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-04-2010, 10:28   #12
minitank
Member
 
รูปส่วนตัว minitank
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา-รัชดา-สุพรรณบุรี
กระทู้: 15
Thanks: 8
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 minitank is on a distinguished road
รบกวนหน่อยครับ 940 + 1JZ-GTE

แอร์ไม่ค่อยจะเย็น ไม่ฉ่ำ แต่ถ้าไม่เจอแดดหนักๆพอได้อยู่ครับ กลางคืนนี่หนาวเลย แต่ถ้าวิ่งกลางวันๆบ่ายๆ เหงื่อออกเหมือนกันครับ

เหมือนมันตัดเร็ว แต่มาพักหลังหนักขึ้น เวลารถจอดอยู่นิ่ง ลมร้อนไม่มีความเย็นเลย แต่พอรถวิ่งก็ดีขึ้นครับ พึ่งเติมน้ำยาไปก็เหมือนเดิมครับ

อ่านข้อมูลในนี้ไป จะไปลองล้างรังผึ้งแอร์ ฉีดลำบากมาก ด้านหลังมันชิดหม้อน้ำเลยครับ
minitank is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to minitank For This Useful Post:
kazuya (27-04-2010)
เก่า 27-04-2010, 22:22   #13
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ minitank อ่านกระทู้
รบกวนหน่อยครับ 940 + 1JZ-GTE

แอร์ไม่ค่อยจะเย็น ไม่ฉ่ำ แต่ถ้าไม่เจอแดดหนักๆพอได้อยู่ครับ กลางคืนนี่หนาวเลย แต่ถ้าวิ่งกลางวันๆบ่ายๆ เหงื่อออกเหมือนกันครับ

เหมือนมันตัดเร็ว แต่มาพักหลังหนักขึ้น เวลารถจอดอยู่นิ่ง ลมร้อนไม่มีความเย็นเลย แต่พอรถวิ่งก็ดีขึ้นครับ พึ่งเติมน้ำยาไปก็เหมือนเดิมครับ

อ่านข้อมูลในนี้ไป จะไปลองล้างรังผึ้งแอร์ ฉีดลำบากมาก ด้านหลังมันชิดหม้อน้ำเลยครับ
ลองเช็คน้ำยาดูครับ อาการนี้เหมือนกับน้ำยาน้อยไปครับ อาจมีรั่วซึม ถึงเติมไปก้เหมือนเดิมครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
minitank (27-04-2010)
เก่า 27-04-2010, 22:28   #14
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pomza555 อ่านกระทู้
รถเพิ่งวางเสร็จมาทุกอย่างok แต่แอร์ไม่เย็น ปัญหาที่ไม่เย็นคือเวลารถจอด(สตาร์ที้งไว้) แต่เวลาวิ่งเย็นปรกดี ช่างติดพัดลงไว้ด้านใน2ตัว ด้านหน้า1ตัว พัดลมเป็นแบบใหนก็ไม่รู้ครับ อยากถามพวกพี่ๆครับว่าสาเหตุหลักๆมาจากอะไร แล้วมีวิธีแก้อย่างไร พอมีร้านแนะนำมั้ย ผมอยู่แถวพระราม3
พัดลม 3 ตัว การระบายของแผงแอร์น่าจะเพียงพอแล้ว
แต่ที่แอร์ยังไม่เย็น ต้องเอาเกจย์วัดน้ำยาวัดแรงดันน้ำยาดูครับว่า น้ำยามีรึปล่าว หรือไม่ก็คอมฯอาจจะไม่มีแรงอัดครับ เวลารถจอดแอร์ถึงไม่เย็น
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
pomza555 (28-04-2010)
เก่า 29-04-2010, 20:39   #15
pomza555
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: SPORTRIDER
Engine Type: POM
ที่อยู่: POM
กระทู้: 3
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 pomza555 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
พัดลม 3 ตัว การระบายของแผงแอร์น่าจะเพียงพอแล้ว
แต่ที่แอร์ยังไม่เย็น ต้องเอาเกจย์วัดน้ำยาวัดแรงดันน้ำยาดูครับว่า น้ำยามีรึปล่าว หรือไม่ก็คอมฯอาจจะไม่มีแรงอัดครับ เวลารถจอดแอร์ถึงไม่เย็น
ไปร้านเช็คน้ำยามาแล้วครับ ช่างบอกว่าปรกติดี แต่แจ้งว่าปัญหาเกิมมาจากการระบายความร้อนของพัดลมคร ับ พอจะแนะนำได้หรือเปล่าครับว่าควรจะเปลื่ยนพัดลมเป็นแ บบใหน หรือมีร้านแอร์ที่พอแนะนำได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
pomza555 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-05-2010, 08:55   #16
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pomza555 อ่านกระทู้
ไปร้านเช็คน้ำยามาแล้วครับ ช่างบอกว่าปรกติดี แต่แจ้งว่าปัญหาเกิมมาจากการระบายความร้อนของพัดลมคร ับ พอจะแนะนำได้หรือเปล่าครับว่าควรจะเปลื่ยนพัดลมเป็นแ บบใหน หรือมีร้านแอร์ที่พอแนะนำได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ลองดูโกร่งหรือกระบังลมครับว่า พัดลมดูดมีรึปล่าว ถ้าไม่มีก้ไปร้านหม้อน้ำตีใส่ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
pomza555 (03-05-2010)
เก่า 03-05-2010, 23:22   #17
peun
Member
 
รูปส่วนตัว peun
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 peun is on a distinguished road
รถผม volvo 940 1jgte
ปัญหาคือ เป็นตั้งเเต่ซื้อมาคับ
ตัวac เจ้าของเก่าต่อออกมาเป็นสวิท เเบบกด ถ้าไม่กด คอมไม่ทามงาน เเต่ทำงานเเล้วไม่มีตัด ถ้าจะตัดก้อต้องปิดพัดลมให้ดับ ผมอยากให้ใช้เเบบแผงคอนโทรลของรถจะทำงัยดีครับมีร้าน เเนะนำไหมครับ อีกอาการ พัดลมเเอร์มี5 ระดับ เเต่เปิดได้เเค่ระดับ2 ถ้าเปิด3-5 จามีเเต่ลมคอมไม่ทำงาน ครับ
peun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-05-2010, 17:33   #18
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ peun อ่านกระทู้
รถผม volvo 940 1jgte
ปัญหาคือ เป็นตั้งเเต่ซื้อมาคับ
ตัวac เจ้าของเก่าต่อออกมาเป็นสวิท เเบบกด ถ้าไม่กด คอมไม่ทามงาน เเต่ทำงานเเล้วไม่มีตัด ถ้าจะตัดก้อต้องปิดพัดลมให้ดับ ผมอยากให้ใช้เเบบแผงคอนโทรลของรถจะทำงัยดีครับมีร้าน เเนะนำไหมครับ อีกอาการ พัดลมเเอร์มี5 ระดับ เเต่เปิดได้เเค่ระดับ2 ถ้าเปิด3-5 จามีเเต่ลมคอมไม่ทำงาน ครับ
ร้านแอร์ทุกร้านทำได้ครับ แต่ค่อนข้างจะใช้เวลา ร้านที่ผมใช้ประจำจะอยู่แถว สน.ตลิ่งชันครับ ลองถามเพื่อนสมาชิกในนี้ดูว่าเราอยู่ที่ไหน ก็ ไปที่นั่นครับ

ร้านที่ผมทำก็ค่อนข้างถนัดรถยุโรปเหมือนกันครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels