ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-04-2009, 14:01   #1
birch
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: Ford 1959
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 birch is on a distinguished road
คำถามเพิ่มเติมครับ

ตัวที่ผมจะซื้อเป็นตัวอินเตอร์น้ำครับ เป็นเครื่องที่ขายพร้อมโตโยต้าหน้าแหลม ผมลองขับดูแล้วก็ปรี๊ดดีมีรอรอบนิดหน่อย พอรับได้

เจ้าของบอกว่าเป็นเครื่อง210แรงม้า และใช้ลูกสูบของ 1j ไม่ทราบว่าเป็นไปได้ตามที่เขาบอกหรือเปล่าครับ เพราะตามความเข้าใจตัวอินเตอร์น้ำไม่มี210แรงม้ า

[หมายเหตุ ภาพแรกไม่ได้ถ่ายจากคันที่จะซื้อนะครับ ได้มาจากเว็บนอก เอามาเปรียบเทียบเฉยๆ แต่หน้าตาเหมือนกับตัวที่กำลังจะซื้อน่ะครับ]

เราสามารถเปลี่ยนจากอินเตอร์น้ำมาเป็นอินเตอร์อากาศไ ด้หรือเปล่าครับ

ใจจริงอยากได้เครื่อง 2jz-gte เป็นที่สุด แต่เจ้าของขายพร้อมรถราคา 39,000 ก็เลยสนใจครับ รถยังวิ่งได้เป็นปรกติ แมกซ์16นิ้ว ดิสส์เบรกสี่ล้อของคราวน์ มีโรลบาร์ภายในรถ แอร์+เครื่องเสียง เดินท่อ3นิ้ว เสียงยั่วใจมาก สภาพรถมีบุบบ้างนิดหน่อย

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและน้ำใจของทุกท่านครับ
birch is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to birch For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-04-2009, 14:17   #2
nye-noei
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nye-noei
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19 nye-noei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ birch อ่านกระทู้
คำถามเพิ่มเติมครับ

ตัวที่ผมจะซื้อเป็นตัวอินเตอร์น้ำครับ เป็นเครื่องที่ขายพร้อมโตโยต้าหน้าแหลม ผมลองขับดูแล้วก็ปรี๊ดดีมีรอรอบนิดหน่อย พอรับได้

เจ้าของบอกว่าเป็นเครื่อง210แรงม้า และใช้ลูกสูบของ 1j ไม่ทราบว่าเป็นไปได้ตามที่เขาบอกหรือเปล่าครับ เพราะตามความเข้าใจตัวอินเตอร์น้ำไม่มี210แรงม้ า

[หมายเหตุ ภาพแรกไม่ได้ถ่ายจากคันที่จะซื้อนะครับ ได้มาจากเว็บนอก เอามาเปรียบเทียบเฉยๆ แต่หน้าตาเหมือนกับตัวที่กำลังจะซื้อน่ะครับ]

เราสามารถเปลี่ยนจากอินเตอร์น้ำมาเป็นอินเตอร์อากาศไ ด้หรือเปล่าครับ

ใจจริงอยากได้เครื่อง 2jz-gte เป็นที่สุด แต่เขาขายพร้อมรถราคา 39,000 ก็เลยสนใจครับ รถยังวิ่งได้เป็นปรกติ แมกซ์16นิ้ว ดิสส์เบรกสี่ล้อของคราวน์ มีโรลบาร์ภายในรถ แอร์+เครื่องเสียง เดินท่อ3นิ้ว เสียงยั่วใจมาก สภาพรถมีบุบบ้างนิดหน่อย

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและน้ำใจของทุกท่านครับ
เปลี่ยนอินเตอร์น้ำเป็นอากาศได้ครับ แต่ระวังทำไปทำมาราคาเปลี่ยนอินเตอร์ ครึ่งราคารถนะครับ

ถ้าซื้อติดรถมาก็ใช้ไปเหอะครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดายิ่งดี เท่าที่เคยใช้ 1G-GZE และ 1G-GTE
ตัวอินเตอร์อากาศนะครับ วางในไมตี้วิ่งใช้งานได้ดีครับ ตัวเหมือนในรูปล่างเลยครับสายหัวเทียนแดงๆอย่างนั้นเ ลย
เครื่องเดินเรียบนิ่งดี เกียร์ธรรมดา Batt. หมด แล้วเข็นติดง่ายคนเดียวเข็นติดสบายๆ ผมยังเสียดายจนทุกวันนี้ขายเครื่อง 1G-GTE เกียร์ธรรมดาแท้ไป 4000 บาท ส่วนรถที่คุณจะซื้อ 39000 บาทลองขับดูสักนิดทางยาวๆ แล้วลองจอดติดเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้ ให้มันทำงานสักพักถ้าทุกอย่างปกติ ก็น่าจะใช้งานได้ ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในให้ครบถ้าไม่ติดใจอะไรกับสภาพมาก นักก็เอาเถอะครับ ถูกกว่ามอไซด์อีก เสียงยั่วใจอย่างคุณว่าแหละครับยิ่งได้กล่องแต่งสักใ บจะยั่วมากกว่านั้นครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nye-noei : 28-04-2009 เมื่อ 15:56.
nye-noei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-04-2009, 16:40   #3
1J1J1J
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 1J1J1J is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ birch อ่านกระทู้
คำถามเพิ่มเติมครับ

ตัวที่ผมจะซื้อเป็นตัวอินเตอร์น้ำครับ เป็นเครื่องที่ขายพร้อมโตโยต้าหน้าแหลม ผมลองขับดูแล้วก็ปรี๊ดดีมีรอรอบนิดหน่อย พอรับได้

เจ้าของบอกว่าเป็นเครื่อง210แรงม้า และใช้ลูกสูบของ 1j ไม่ทราบว่าเป็นไปได้ตามที่เขาบอกหรือเปล่าครับ เพราะตามความเข้าใจตัวอินเตอร์น้ำไม่มี210แรงม้า
เขาโกหกคุณแล้วมั๊งครับที่ว่าใส่ลูกสูบ 1 j อะครับเพราะเดิม75มิล เปลี่ยนลูกเจ 86 มิล ใครจะยัดลูกที่ใหญ่กว่า 11 มิลลงไปได้ละครับ เหอๆ ถ้าทำได้จริงเสื้อสูบผนังคงบางเท่ากระดาษ:emo_toon11 :
1J1J1J is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 1J1J1J For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-04-2009, 17:16   #4
Pajingo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Pajingo
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: ไวกิ้ง...ซิ่งสายฟ้า...
Engine Type: JZ Inside
ที่อยู่: Around The World
กระทู้: 67
Thanks: 48
Thanked 259 Times in 52 Posts
คะแนน: 19 Pajingo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Pajingo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 1J1J1J อ่านกระทู้
เขาโกหกคุณแล้วมั๊งครับที่ว่าใส่ลูกสูบ 1 j อะครับเพราะเดิม75มิล เปลี่ยนลูกเจ 86 มิล ใครจะยัดลูกที่ใหญ่กว่า 11 มิลลงไปได้ละครับ เหอๆ ถ้าทำได้จริงเสื้อสูบผนังคงบางเท่ากระดาษ:emo_toon11 :
เห็นด้วยครับ...ถ้าเป็นงั้นจริงป่านนี้เสื้อคงทะลุไป เรียบร้อยแล้วครับ

ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงนะครับ ถ้าเครื่องติดรถมายังไม่พังผมแนะนำให้ใช้ไปก่อนครับ โดยประสบการณ์ส่วนตัวแล้วเครื่อง G ไม่ได้เป็นเครื่องที่จุกจิกมากมาย ทน อึดพอตัว แต่ช่วงนี้อาจหาอะไหล่ยากหน่อย แต่บางอย่างก็ใช้ร่วมกับรุ่นอื่นได้ ความแรงก็ไม่ได้น้อยหน้า ยิ่งถ้าเทียบกับพวกตระกูล J ที่ไม่มีเทอร์โบแล้วกล้าบอกได้เลยว่าความรู้สึกมันคน ละเรื่อง เครื่องเทอร์โบยังไงก็ให้ฟีลลิ่งที่ดีกว่า ความแรงไม่ได้ด้อยไปกว่า 1JZ-GE เลยแม้แต่น้อย ยิ่งถ้าได้เครื่องสมบูรณ์ๆ หน่อยล่ะก็ฉีกเป็นทุ่ง ถ้าคิดจะวางใหม่แนะนำว่าเล่นเครื่องที่มีเทอร์โบไปเล ยดีกว่า โดนเฉพาะถ้าคุณเป็นคนที่รักความแรง เล่นเครื่องไม่เทอร์โบ รับประกันว่ามีเสียใจทีหลังแน่นอน

ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ลองพิจารณาดู
Pajingo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pajingo For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-04-2009, 17:35   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อินเตอร์ น้ำ แปลงเปลี่ยนอินเตอร์อากาศ ไม่ยากครับ เครื่องรุ่นนี้ ผมทำยากกว่านี้มาแล้วครับ

เครื่อง 1g-gte ปลั๊กเหลือง มีกล่องเกียร์ออโต้ แยกด้วย กินน้ำมัน มากครับ ถ้าเจอรถที่น้ำหนักมาก กินน้ำมัน 5 กก./ลิตร

ผมจับเอามาโมใหม่ เปลี่ยน เทอร์โบ โดยเอาเทอร์โบของ Jz มาใส่ เปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อ เซนเซอร์องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวชดเชยรอบเดินเบา แอร์โฟล์ว หัวฉีดทั้ง 6 หัว สายไฟเครื่องทั้งชุด รวมทั้งกล่อง Ecu เป็นรุ่น กล่องรวมกล่องเกียร์ออโต้ ไว้ในกล่องเดียวกัน เป็น กล่อง Ecu รุ่นปลั๊กเทา ทำให้ เครื่องยนต์มีกำลังแรงม้ามากขึ้น ประหยัดน้ำมันขึ้นเยอะเลยครับ

แต่ปัจจุบัน เครื่องยนต์ยังดีอยู่ครับ แต่ผมยกเอาออกมาวางไว้เฉยๆ เพราะเห็นว่า ถึงเวลาอันสมควรปลดระวางได้แล้วครับ

********************************************

แต่สิ่งที่ผมจะบอกก็คือว่า เมื่อคุณตั้งใจซื้อรถที่ใช้เครื่องยนต์ 1g-gte ที่เป็นอินเตอร์น้ำ เพราะเหตุผลว่า ราคาถูก และเห็นว่า ถ้าซื้อรถที่ลงเครื่อง Jz แพงกว่า ไม่พองบประมาณ

ถ้าเป็นแบบนี้แล้ว คุณจะคิดดิ้นรนเปลี่ยนเป็น อินเตอร์อากาศทำไมครับ ทั้งเสียเวลา และเสียเงินโข ครับ ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนแปลงเช่นนั้นจริง สู้คุณเอาเงินทั้งหมดที่จะลงทุน มาซื้อรถที่วางเครื่อง Jz ที่พร้อมวิ่งทันทีเลย ยังมีเงินเหลืออุ่นกระเป๋าอีกครับ

อย่างที่เพื่อนสมาชิกในเวปบอกครับ อะไหล่ต่างๆ เริ่มหายากขึ้นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-04-2009, 17:58   #6
birch
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: Ford 1959
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 birch is on a distinguished road
ผมลืมบอกไปว่าคันที่จะซื้อเป็นเกียร์ธรรมดา ใช้อินเตอร์น้ำแต่ไม่ทราบว่าเป็นปลั๊กเหลืองหรือปลั๊ กเทาอ่ะครับ ดูไม่ออก

ถ้าเป็นตัวปลั๊กเทา 210แรงม้าก็รับได้ครับ แต่ถ้าเป็นปลั๊กเหลือง185แรงม้า ก็ขอรอเครื่อง J-gteดีกว่า

ปัจจุบันใช้รถเครื่องซีซีน้อย โดนรถกระบะมีโบว์รุ่นใหม่ๆแกล้งบ่อยๆ(ไม่ได้อคตินะคร ับ แต่โดนประจำ) เลยคับแค้นใจนิดหน่อยครับ

เท่าที่สังเกตุรถแต่งแรงทั่วไปจะไม่ค่อยจี้รถแบบไม่ม ีโบว์นะครับ ส่วนใหญ่จะฉีกไปอีกเลนหนึ่งเลย อันนี้ถือว่ามีน้ำใจนักกีฬาอ่ะครับ
birch is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to birch For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
เก่า 28-04-2009, 18:55   #7
nye-noei
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nye-noei
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 52
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19 nye-noei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ birch อ่านกระทู้
ผมลืมบอกไปว่าคันที่จะซื้อเป็นเกียร์ธรรมดา ใช้อินเตอร์น้ำแต่ไม่ทราบว่าเป็นปลั๊กเหลืองหรือปลั๊ กเทาอ่ะครับ ดูไม่ออก

ถ้าเป็นตัวปลั๊กเทา 210แรงม้าก็รับได้ครับ แต่ถ้าเป็นปลั๊กเหลือง185แรงม้า ก็ขอรอเครื่อง J-gteดีกว่า

ปัจจุบันใช้รถเครื่องซีซีน้อย โดนรถกระบะมีโบว์รุ่นใหม่ๆแกล้งบ่อยๆ(ไม่ได้อคตินะคร ับ แต่โดนประจำ) เลยคับแค้นใจนิดหน่อยครับ

เท่าที่สังเกตุรถแต่งแรงทั่วไปจะไม่ค่อยจี้รถแบบไม่ม ีโบว์นะครับ ส่วนใหญ่จะฉีกไปอีกเลนหนึ่งเลย อันนี้ถือว่ามีน้ำใจนักกีฬาอ่ะครับ
ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ จะไปสนใจเรื่องรายละเอียดเครื่องทำไมให้มัน เครียดครับ
ใช้ได้ใช้ไปก่อนครับ สักพักค่อยขยับขยาย ยังไงมันก้วิ่งดีกว่าอีกหลายๆคันแน่
ในนั้นรวมรถผมด้วยแน่นอน เดี๋ยวใช้ๆไปจะติดใจ ไม่เปิดเพลงฟังนะครับ ฟังแต่เสียง โบว์
nye-noei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
เก่า 28-04-2009, 19:11   #8
nitro
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 nitro is on a distinguished road
อินเตอร์น้ำมีแต่ปลั๊กเหลืองเท่านั้นครับ แปลงเป็นอินเตอร์อากาศได้ไม่มีปัญหา ส่วนที่ใส่คนขายบอกว่าใส่ลูกjนั้นคงเป็นไปไม่ได้เพรา ะลูกขนาดต่างกันมาก แรงม้าน่าจะ 185 ถ้าจำไม่ผิด อย่าคิดมากเรื่องแรงม้าเลยราคารถขนาดนี้คุ้มคับ ผมก็ใช้ 1g ปลั้กเหลืองอยู่อินเตอร์น้ำเหมือนกันแต่ใส่โบเดี่ยวเ ปลี่ยนอินเตอร์แล้ว บูส 1 บาร์ ก็วิ่งมันดีนะ ใช้มานานแล้วทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่
nitro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nitro For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
เก่า 28-04-2009, 20:21   #9
birch
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: Ford 1959
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 birch is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nitro อ่านกระทู้
อินเตอร์น้ำมีแต่ปลั๊กเหลืองเท่านั้นครับ แปลงเป็นอินเตอร์อากาศได้ไม่มีปัญหา ส่วนที่ใส่คนขายบอกว่าใส่ลูกjนั้นคงเป็นไปไม่ได้เพรา ะลูกขนาดต่างกันมาก แรงม้าน่าจะ 185 ถ้าจำไม่ผิด อย่าคิดมากเรื่องแรงม้าเลยราคารถขนาดนี้คุ้มคับ ผมก็ใช้ 1g ปลั้กเหลืองอยู่อินเตอร์น้ำเหมือนกันแต่ใส่โบเดี่ยวเ ปลี่ยนอินเตอร์แล้ว บูส 1 บาร์ ก็วิ่งมันดีนะ ใช้มานานแล้วทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่
ตกลงใจซื้อแล้วครับ แต่หาหมายเลขเครื่องไม่เจอ จะดูว่ามันตรงกับเล่มทะเบียนหรือเปล่าน่ะครับ ของคุณNitroอยู่ตรงไหนหรือครับ ในเล่มบอกอยู่ด้านซ้ายของเครื่องหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจ อครับ

เปลี่ยนเป็นเทอร์โบเดี่ยวแล้วมันต่างจากโบว์คู่ของเด ิมยังไงหรือครับ เช่นอัตราเร่ง ต้น/ปลาย การกินน้ำมัน การรอรอบ อะไรประมาณเนี๊ยะ

ค่าเปลี่ยนจากอินเตอร์น้ำมาเป็นอินเตอร์อากาศ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ อยากโชว์อินเตอร์ด้านหน้าน่ะครับ มันเท่ท์ดี
birch is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to birch For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels