ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#10 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมเองก็มัวหลงประเด็น ให้ความสนใจมาที่จุดอื่นๆ เพราะว่า คุณบอกเช็คโค๊ดแล้ว ซึ่งถ้ามีปัญหาจาก SP1 จริงๆแล้ว น่าจะต้องขึ้นโค๊ด 42 หรือ 61 แต่เมื่อเช็คโค๊ดแล้วไม่มี Error จึงตัดประเด็นเซนเซอร์ความเร็วไปครับ ผมขอลอกข้อมูลจากตำราเกียร์ออโต้ให้อ่านเล่นๆนะครับ อ้างถึง:
กรณีที่คุณถามว่า แล้วทำไม เมื่อ SP1 ทำงานผิดปกติ ECU น่าจะนำสัญญาณ SP2 มาใช้ประมวลผล ผมขอตอบดังรถนี้ครับ รถส่วนใหญ่ที่เอาเครื่องยนต์มือ 2 เช่น JZ มาใช้นั้น จะไม่มีสัญญาณ SP1 แต่จะนำสัญญาณ SP2 มาแปลงสัญญาณ เป็น SP1(กล่องแปลงสัญญาณ) จึงทำให้พอจะสรุปได้ว่า ถ้าต้นกำเนิดสัญญาณความเร็วมีปัญหา ปลายสัญญาณก็ต้องมีปัญหาไปด้วยครับ สรุปง่ายๆก็คือว่า ถ้า SP2 มีปัญหา SP1 ก็แย่ไปด้วยครับ ถ้าสมมุติว่า คุณนำสัญญาณ SP1 มาจากจุดอื่นๆ (เช่นจากเบรค ABS หรือจากเฟืองท้ายเกียร์) กรณีที่รถคุณเกิดขัดข้องที่ SP1 แล้ว ECU เห็นค่าความเร็วเป็น 0 ก.ม./ช.ม. แสดงว่า สัญญาณ SP2 ของคุณต้องมีปัญหาด้วยครับ
__________________
JZM - 5
|
||
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | chakkrapad (05-06-2013), dragonballz (21-12-2009), lsurin (01-05-2010), purang (21-08-2013), Ragtop (05-12-2009) |
|
|