ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-04-2009, 20:44   #11
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 60
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 19 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
คำถามน่าสนใจและมีผู้ตอบไว้แล้วโปรดใช้วิจารณญานในกา รตัดสินใจ ผมcopy มารวมกันไว้จะได้ไม่เสียเวลาต้นหาครับ

พอจะทราบไหมว่าเครื่องรุ่นไหนปีไหน ใช้แอร์โฟร์แบบไหนเช่น
-ตัวเครื่องหมาย V8
-ตัวเครื่องหมาย toyota
-ตัวเครื่องหมาย toyota ปลั๊กเหลือง
-ตัวที่มีฝาครอบพลาสติก

ตอบ : เท่าที่เคยเห็น ทุกรุ่นข้างบนใช้ Air Flow แบบ karmen Vortex (ตามรูป)

คือที่อยากจะรู้อยากจะแปลงแอร์โฟร์ กับมิกเซอร์ เป็นแบบของพี่อูอ่ะครับ แล้วที่พี่อูแปลงมันมีผลเสียอะไรไหมครับ

ตอบ : อย่าแปลงเลยครับ ไม่เวอร์ก วิ่งน้ำมันไม่ได้เลยครับ (เครื่องสำลัก วิ่งได้แค่ 30 โล/ช.ม.)

เมื่อวานเดินๆดู เจอเครื่อง UZ มีทั้งแคร้งหน้า แคร้งกลาง แคร้งหลัง (ตอนแรกเข้าใจว่ามีแคร้งหน้าอย่างเดียว) ราคาก็แพงไล่ตามกันขึ้นมา แต่ก็เจอข้อสงสัย (ตามรูป )ตรงคอท่อไอดีของเครื่องที่เป็นแคร้งหลังมันจะมีเฉพา ะเบอร์ 1 อย่างเดียว เบอร์ 2 ไม่มี เจ้า 2 ตัวนี้คือตัวอะไร ทำหน้าที่อะไรครับแล้วมีเบอร์ 2 กับไม่มีจะต่างกันอย่างไร

ตอบ : เบอร์ 2 เป็น Traction Controls (TRC) หรือ วาวล์ควบคุมไอดี เปิด/ปิด ตามชุด Sensor ที่จับความความต่างของล้อ
เรียกง่ายๆ ระบบกันรถลื่น เช่นฝนตกถนนเปียก รถร่อนทำท่าจะหมุน เจ้าตัวนี้จับความต่างของล้อได้ ก็สั่งหรี่ไอดี ผลคือ
ลดรอบเครื่องยนต์ลงอัตโนมัติ แต่ในความเป็นจริงก็ไม่มีใครใช้หรอก มี/ไม่มี ค่าเท่ากัน เหมือนกับ Cruise Controls ที
มีมาให้ แต่ก้ไม่ได้ใช้
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
chpattana (02-06-2011), E.TA. (12-04-2011), Jamisquatar (24-02-2013), membervip (26-02-2012), nom (11-10-2011), super41300 (12-07-2012), THE MASS (15-11-2010), WHEGA (14-11-2010), ชาติฉ. จรัสวงศ์ (08-11-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:44


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels