ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันคงไม่สเตบิไลเชอร์หรอกครับ เพราะคาปาซิเตอร์ไม่ได้ทำตัวเป็นสเตบิไลเชอร์
แต่ถ้าเดินสายจากแบตไปใช้งานด้วยสายไฟเส้นเล็ก ๆ เป็นระยะทางไกล ๆ และโหลด ( อุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีการกระชากไฟเป็นช่วง ๆ ( กระชากต่อเนื่องใช้ไม่ได้ )) เจ้า คาปาซิเตอร์ชุดนี้ช่วยได้ครับ และต้องต่อ คาปาซิเตอร์ให้ใกล้อุปกรณ์ไฟฟ้าให้มากที่สุดเท่าท่จะ ทำได้ เช่น ต่อเข้ากับขั้วไฟเข้าของถาคขยายเสียง ( เพาเวอร์แอม ) จะทำให้เสียงเบสแน่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ( แต่ถ้าสายไฟใหญ่มาจากแบตแล้วจะไม่เห็นความแตกต่างแน่ นอน ) ถ้าต้องการสเตบิไลเซอร์จริง ทำได้ แต่ต้องไม่ถึง 12 v ไฟเข้า 12 - 17 v ไฟออก 9 v คงที่ ทำได้ง่าย ๆ เลยครับ แต่ถ้าไฟเข้า 12 - 17 v ไฟออก 12 v คงที่ ต้องออกแรงเพิ่มอีกนิดหน่อย กล่าวคือ ต้องแปลงไฟ 12 - 17 v ให้สูงขึ้นประมาณ 15-20 v แล้ว ทำให้ออก 12 v คงที่ พอทำได้ครับ ถ้าต้องการกระแสใช้งานไม่มากมีทำขายแล้วครับ แล้วจะเอาไปทำอะไร ตรงไหนละครับ เพราะจุดที่จำเป็น ที่ ecu เขาก็ทำมากับ ecu เรียบร้อยแล้ว |
![]() |
![]() |
|
|