ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอคำแนะนำด้วยครับ พี่ๆทุกท่าน
ผมกำลังจะซื้อ sport rider 1999 เครื่อง 5L สภาพภายนอก ก็โอเค (เป็นของพี่ที่ทำงาน) ซื้อมาแล้วอยากจะเอามาวาง JZ จะวางเครื่องตัวไหนดี เอาแบบประหยัด ไม่ต้องแรงมาก แต่ไม่อึดอัดเกินไป ขับทางไกลซะส่วนใหญ่ 100-120km/h และต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ ซื้อเครื่อง วางเครื่อง และติดแก๊ส (ฟิกมิกซ์) และเทิร์นเครื่องเดิมด้วย ใช้เกียร์ของ JZ ที่มากับเครื่อง หรือชนเกียร์เดิมดีกว่าครับ แล้วก็คัยมีร้านวางดีๆ จบๆ ราคาไม่แรง แนะนำบ้างครับ ป.ล. พี่เค้าขายให้ 290,000 ไม่ทราบ แพงรึป่าว (เป็นรุ่นท๊อป เบาะหนังน่ะครับ) ผมต้น 0837172244 อยากเข้าเป็นสมาชิก sport rider กินเจ ขอคำแนะนำด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 21
Thanks: 42
Thanked 10 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ไม่ทราบว่าเดิมเกียรอะไรครับ ผมคาดว่า manual 1J คงต้องมองข้ามไปเลย ถ้าอยากเเรงคงต้อง2JBO เเต่ขับแบบใช้งาน 2JGE พอครับ ชนเกียรเดิม ปัญหาในการวางน้อยที่สุด ประหยัดงบมากที่สุดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 14 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
.........เงียบจังอะ .............
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อยากได้มั้ง
มีใครสนใจขายsport riderบ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หายไปไหนกันล่ะครับพี่น้องทั้งหลาย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยังอยู่เป็นปกติครับ สงสัยไม่ค่อยมีปัญหากันน่ะครับ Sport Rider เราเลยเงียบเลย
รถใช้แก๊ส ยังไงอย่าลืมตรวจเช็ควาว์ลกันบ้างนะครับ เครื่องเดินไม่นิ่ง ทั้งแก๊สและน้ำมัน กำลังเครื่องตกไป กินเชื้อเพลิงมากขึ้น ถ้ามีเกจ์วัดบูส-แวคคั่ม ตอนรอบเดินเบาค่า แวคคั่มต่ำกว่า 16 in-Hg ตอนที่ไม่มีโหลด เปิดฝาครอบวาว์ลเช็คดูเลยครับ อาจเป็นที่วาว์ลยัน ของผมใช้แก๊สวิ่งมากว่า 70,000 กม. เพิ่งตั้งวาว์ลใหม่วิ่งดีกว่าเดิม กินเชื้อเพลิงน้อยลง เยอะเลยครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ
กลับมาพร้อมกับปัญหาให้เสียตังค์ครับ หลังจากวิ่งเเก็สตั้งเเต่วางเครื่อง 2jz ge เมื่อต้นปีที่เเล้วระยะทางรวม 38000 กม. วิ่งในเมืองความร้อนปกติไม่ขึ้น มีโอกาสได้ไปเที่ยวตจว.วิ่งยาวๆ ทีนี้วิ่งเกิน 120 เอ๊ะทำไม่เกจ์มันกระดิกขึ้นนิดนึงหว่า ช่วงเเรกไม่สนใจนึงว่าเราคงวิ่งเร็วไปมั๊ง พอไปเที่ยวครั้งต่อมามันขึ้นเร็วกว่าเดิม ยิงเหยียบยิ่งขึ้นให้เห็นเเบบสังเกตุได้เลย พอกลับกทม.ก็วิ่งไปทำงานสักพัก ว่างๆเลยหาจุดสาเหตุ เปลี่ยนวาล์วน้ำเเล้วลองใช้เมื่อได้ขึ้นทางด่วนดอนเม ืองขับเร็วๆเกิน 120 มาเเป๊บเดียวความร้อนมาเยือนเลย ต้องผ่อนลดความเร็วขับ 100-110 ความร้อนลดลงปกติ เปลี่ยนวาล์วน้ำไม่หาย เลยถอดหม้อน้ำมาดูปล่อยน้ำออกมาก็ไม่ค่อยมีตะกอนเลย หม้อน้ำสร้างใหม่ใช้ไประยะทางตามข้างบน มีคราบเเดงๆบ้างนิดหน่อย ลองสตาร์ทเปิดฝาหม้อน้ำมีฟองอากาศ ฟองอากาศมีคราบน้ำมันน้ำตาล สงสัยงานเข้าเเล้วตรู ลองเบิ้ลเครื่องมันดันน้ำล้นออกมานิดๆ ตอนนี้เลยรื้อเครื่องเปลี่ยนประเก็นฝาสูบดู ไม่รู้ว่าจะหายไหม ถ้าหายก็คงจบ ถ้าไม่หายตังค์ต้องหายต่อเเน่ๆครับ ดีไม่เสียค่าเเรงมีเเต่ค่าของ 2000 รวมหัวเทียนด้วยครับ ถ้าไม่หายผมเหล่ 1jz gte vvti หรือไม่ก็ 2jz gte ไว้เเล้วครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ต้องดูเกจวัดแวคคั่มเป็นองค์ประกอบด้วยน่ะครับ ถ้าท่อไอดีไม่มีจุดรั่ว เมื่อเครื่องร้อนได้ที่ตอนเดินเบาไม่มีโหลดค่าแวคคั่ มต้องไม่ต่ำกว่า 18-19 นิ้วปรอทครับ ถ้าต่ำกว่านี้ก็พอเดาได้ว่าน่าจะเป็นวาว์ลปิดไม่สนิท ทำให้ค่าแวคคั่มในกระบอกสูบลดลงเพราะวาว์ลรั่ว ถ้าจะให้แน่นอนต้องเปิดฝาครอบวาว์ลมาใช้ฟิลเลอร์เกจว ัดครับ ของผมตอนเดินเบาถ้าวิ่งต่อเนื่องนาน ๆ อากาศร้อนก็มีอาการเหมือนกันดูจาก A/F WideBand มันบางไปหน่อยยังไม่ได้จูนชดเชยอุณหภูมิเพิ่มเลย ใช้แก๊สแล้วอืดกว่าน้ำมันนิดหน่อยก็คงเป็นเพราะค่า Octane ของแก๊สมัน 105 ต้องจูนให้ได้ค่า A/F = 15.5 คงจะวิ่งดีเท่าหรือดีกว่าน้ำมันครับ พูดง่าย ๆ ก็คือต้องปรับไฟเพิ่มขึ้น 2-4 องศาหรือปรับลดการจ่ายแก๊สลง ก็จะวิ่งลื่นกว่าเดิม ตอนนี้มันใช้องศาจุดระเบิดของน้ำมัน มันเผาไหม้ไม่หมดทำให้รู้สึกอืดหน่อยครับ แต่ช่วง Closeloop ปรับไฟไว้แก่อย่างไร ECU มันก็จะปรับค่าให้ที่ 14.7 จะปรับได้ก็ช่วงบูสมา ของผมเดิมที่จูนไว้โดยไม่มี A/F WideBand ดู มันหนามาก ๆ บูสมาเต็มค่า A/F อยู่ที่ 8-9 เอง ทำให้ช่วงก่อนที่เทอร์โบลูกสองจะทำงานมันตื้อ ๆ บางครั้งถึงกับสะดุด ตอนนี้ปรับให้ค่ามันได้ 12-13 ตอนบูสมาเต็มก็พุ่งดีกว่าเดิมและได้เซฟเครื่องไปในตั วด้วยครับ ![]() ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 27-09-2009 เมื่อ 12:28. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | dragonballz (05-10-2009) |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
น้าวุฒิครับ แล้วไม่ทราบว่าไปเช็คค่าแวคคั่มที่ไหนได้บ้างหรอครับ อยากลองเช็คบ้างง่ะครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สบายดีกันมั้ยครับพี่น้องฝนตกขัยรถระวังด้วย เน้อ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: SportRider
Engine Type: 2JZ-GE AUTO
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กำลังจะเปลี่ยนยางนะครับ ใช้ยางยี่ห้อไหนดีครับ เน้นวิ่งแล้วเงียบๆ วิ่งไม่เร็วครับไม่เกิน 120
เล็ง Dueler H/l 683 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |